Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Achzivland-điểm đến lạ giữa lòng nội chiến Trung Đông

Achzivland là vùng lãnh thổ đặc biệt nhất ở khu vực Trung Đông.có đầy đủ tính chất của một quốc gia khi có quốc kỳ riêng (Hình tiên cá), quốc ca là những âm thanh của biển và một bản hiến pháp riêng tuyên bố Tổng thống được bầu cử với 1 phiếu.
Achzivland được mệnh danh “một góc khác thường của Trung Đông”, bởi nó là vùng lãnh thổ thuộc lãnh thổ Israel, có quốc kỳ riêng với hình ảnh nàng tiên cá và quốc ca là âm thanh của biển cả. Achzivland  có diện tích 3,5 hecta  nằm giáp vùng biển Địa Trung Hải thuộc miền bắc Israel.
Nó thậm chí còn có cả tòa nhà Quốc hội – một căn nhà gỗ cùng một chiếc bàn tròn để hội họp – nhưng lại không có bất cứ đại biểu nào ở bên trong và chưa từng tổ chức phiên họp nào. Đất nước này cũng cấp cả hộ chiếu riêng, trong đó cho phép người mang hộ chiếu có thể đi lại tự do mà không bị cản trở ở bất cứ nơi đâu.
Achzivland hiện đang thuộc quản lý của người đàn ông lớn tuổi nhất, ông Eli Avivi cùng bà Rina – "đệ nhất phu nhân” của ông Avivi.
Được phát hiện vào năm 1952, toàn bộ vùng đất lúc bấy giờ chỉ là một làng chài bị bỏ hoang sau khi ngư dân tị nạn sang Cộng hòa Lebanon. Ông Avivi khi đó đã trở thành công dân duy nhất và biến nơi này thành nhà và sinh sống bằng nghề đánh bắt. Đồng thời kêu gọi thêm những người dân khác đến lập nghiệp và biến nơi đây thành quốc gia riêng của mình
 Để có được độc lập, người dân Achzivland đã phải trải qua quá trình hơn 10 năm đối đầu với chính phủ Israel. Họ đã chấp nhận đã xé tan hộ chiếu của mình và quyết tâm bảo vệ vùng đất này. Cuối cùng để  kết thúc tranh chấp, một thỏa thuận đã được đề ra giữa người đứng đầu Avivi và chính phủ Israel. Theo đó, Achzivland sẽ phải trả cho chính phủ một loại phí để sử dụng bờ biển, và bên ngoài khu vực này được đặt một bảng chỉ dẫn du lịch có tên "Eli Avivi” chứ không phải Achzivland.
Năm 1972, Achzivland  được nhiều người biết đến như một "Mảnh đất của tình yêu” sau khi ông Avivi tổ chức hẳn một đại nhạc hội Rock đình đám, khiến mọi tuyến đường đến đây đều tắc nghẽn.
Trong cuốn sách du lịch được Lonely Planet  phát hành vào năm 2009, đã chia sẻ những điều tuyệt vời hiếm có của Achzivland. Họ tìm thấy một cabin nhỏ, ngôi nhà lớn bằng gỗ, công trình quốc hội, công viên quốc gia và cả bảo tàng. Du khách sẽ được chính tay Avivi, Rina đóng dấu hộ chiếu. Chỉ cần trả một khoản tiền nhỏ, du khách được thăm thú bảo tàng cổ với những tác phẩm độc đáo thu thập ngẫu nhiên.
Tòa nhà quốc hội không nơi nào có ngoài Achzivland 
Nhà dòng ở Achzivland 
Căn nhà khang trang của Tổng thống Eli Avivi

 Đây cũng là nơi được du khách đến tham quan và chụp ảnh nhiều nhất tại Achzivland
 Ngọc Diễm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét