Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Những điểm đến bị lãng quên

Là một phần của thế giới, nhưng các điểm đến này tưởng chừng như đã bị lãng quên. Có gì hấp dẫn ở đó khiến một lần đặt chân tới, bạn sẽ không bao giờ quên?

Suriname

Nằm ở vị trí trên cùng lục địa Nam Mỹ phía bờ Đông, Suriname là thuộc địa cũ của Hà Lan, một vùng đất giao thoa giữa nhiều nền văn hóa từ bản địa đến Anh, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia.
Có nhiều thứ khiến bạn yêu vùng đất này.
Thủ đô Paramaribo với kiến trúc thuộc địa Hà Lan còn nguyên vẹn, nhưng giới tự nhiên mới là viên ngọc quý của quốc gia này, mặc dù cơ sở hạ tầng tại các khu bảo tồn chưa thật tốt.
Bạn sẽ lạc bước bởi sự phong phú về các loài chim và thực vật ở hai khu dự trữ tự nhiên Raleighvallen và Brownsberg.
Nằm kẹp giữa 2 quốc gia Guiana và Guiana thuộc Pháp, Suriname là một trong rất ít điểm đến còn hoang dã nhất ở Nam Mỹ.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 1Tổ trứng chim Tinamus rất ấn tượng tại khu rừng Raleighvallen - Ảnh: jmittermeier 

Togo

Togo được những thủy thủ phong trần ví như một tờ giấy quấn thuốc lá vì hình dạng địa lý thon dài, tờ giấy ấy thơm từ đầu lưỡi đến trái tim của kẻ lữ hành đang tiến về phía vùng Tây Phi.
Thủ đô Lomé hướng mình ra Đại Tây Dương với những bãi biển dài cùng hàng cọ vươn mình lên trời xanh. Nhưng từ đây vào sâu trong lục địa, bạn sẽ qua phải vượt qua thung lũng sâu rồi đến ngọn núi cao để cuối cùng được phóng tầm mắt về vùng đồng cỏ xavan bằng phẳng ngút ngàn phía trước mặt.
Togo là vùng đất dành cho mọi người, bạn có thể lướt ván buồm ngay trên hồ Togo, hoặc tìm đến những bài thuốc đặc trưng kiểu thổ dân chế biến từ đầu rắn hay dương vật khỉ tại “ngôi chợ mê tín” ngay thủ đô Lomé.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 2Hoàng hôn trên hồ Togo - Ảnh: mercyshipadventure.blogspot.com 

São Tomé & Príncipe

Hãy tưởng tượng một vùng giống biển Caribbean chỉ ngay ngoài khơi châu Phi.
Hai hòn đảo nhỏ nằm e ấp đã tạo nên quốc gia nhỏ nhất tại châu Phi nhưng đối lập hẳn với Phi châu.
Một vài người đã từng nghe về đảo quốc này, không nhiều du khách từng đến đây dù các thông tin về vẻ đẹp và sự quyến rũ đang lan dần.
Ở đây có nhiều bãi biển hoang sơ dài hàng dặm, mặt nước trong xanh màu ngọc bích với tiềm năng về lặn biển chưa được khám phá.
Trên đất liền là những vách đá lởm chởm xen giữa rừng nhiệt đới xanh thẳm. Bạn có thể ung dung thưởng thức ly cà phê bản địa, trái cây và hải sản tươi.
Không nắng nóng, khô cằn khó chịu như trong lục địa, đảo quốc São Tomé & Príncipe sẽ mang đến cho bạn một chuyến phiêu lưu hiếm có trong đời.
 Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 3Một góc bờ biển São Tomé & Príncipe từ trên cao
-  Ảnh: aserendipitouspropinquity.blogspot.com

Comoros

Thời huy hoàng của những chuyến hải hành xuyên đại dương, Comorus là điểm đến quen thuộc với các thủy thủ sau khi vượt qua Mũi Hảo Vọng (thuộc Nam Phi ngày nay).
Sau khi kênh đào Suez ở Ai Cập ra đời làm rút ngắn đường thủy từ Địa Trung Hải sang Ấn Độ Dương thì cái tên Comoros cũng dần dần phai nhạt trên bản đồ đi biển. Ngày nay chỉ có 25.000 du khách một năm đến Comoros.
Là “hàng xóm” của Seychelles và cách Mauritius “vài mái chèo”, Comoros lẽ ra là một vùng nhiệt đới với cảnh trí thơ mộng, nhưng lại bị vỡ vụn thành nhiều hòn đảo.
Đảo quốc nhỏ bé này đã trải qua không dưới 20 cuộc đấu tranh trước khi giành độc lập hoàn toàn từ tay người Pháp năm 1975.
Bạn có thể ghé ngang Mayotte, một phần lãnh thổ Comorus, để chiêm ngưỡng một trong những khu phá lớn nhất thế giới.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 4Một thị trấn nằm sát biển ở Comorus - Ảnh: paradiseintheworld 

Nauru

Có thời gian đảo quốc Nauru nhỏ bé hình củ khoai tây từng là một trong những quốc gia giàu có nhất trên thế giới tính trên đầu người, bởi trữ lượng phốt-phát (phosphate) phong phú.
Ngày nay, mỏ phốt-phát đã được khai thác hết, để lại hầm mỏ hoang vu, người dân quay trở về cuộc sống thuở ban đầu. Họ rảnh rỗi đến mức chơi bóng bầu dục kiểu Úc và hát những bài ca thổ dân vùng Thái Bình Dương hàng ngày.
Phong cảnh Nauru gợi lên chút sầu muộn như một bài thơ tình - những vỉa đá nhấp nhô, không cây cối như trên mặt trăng, một vài mỏm đá xanh vươn ra phía đại dương lộng gió, nơi chỉ có lũ chim mòng biển vui sống.
Nếu đam mê những vùng đất lạ, chắc chắn Nauru là điểm đến thích hợp để bạn tìm hiểu từ giới tự nhiên đến văn hóa bản địa.
 Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 5Nauru nhìn từ trên cao có hình củ khoai tây - Ảnh: wikipedia

Niue

Một chấm nhỏ giữa Thái Bình Dương bao la cách Nauru chỉ 600km, Niue đón không nhiều du khách mỗi năm khi chỉ có 2 chuyến bay đến đây 1 tuần (1 từ Auckland - New Zealand, 1 từ Api a - Samoa).
Đây không phải là thiên đường bãi biển kiểu Thái Bình Dương như các đảo quốc khác, nhưng lại có nhiều hang động cực kỳ bí ẩn rất đáng khám phá như Vikona, Togo Chasms.
Không có sông chảy từ đảo ra biển, các tay lặn tha hồ thoải mái vùng vẫy dưới đáy đại dương trong vắt.
Cái tên kỳ lạ Toilet Bowl (bô tiểu), một khu lặn ở bờ Tây đảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng lặn biển ở đây.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 6Lặn biển ở Niue - Ảnh: ravencruise.com

Kuwait

Được biết đến nhiều bởi cuộc chiến tranh vùng Vịnh, quốc gia Hồi giáo Kuwait nhỏ bé về diện tích đang làm nhiều du khách tò mò nhưng chưa có cơ hội tìm hiểu.
Một phần đó là vì vị trí địa lý nằm kẹp giữa Ả Rập Saudi và Iraq khiến cho việc đi đến quốc gia này bằng đường bộ gần như bất khả thi, còn đường hàng không thì hạn chế về chuyến bay.
Ngày nay, du khách đến Kuwait không chỉ vì muốn ghé những trung tâm mua sắm kiểu Trung Đông và những con đường cao tốc 4 làn xe.
Rời khỏi thủ đô Kuwait City, đỉnh Mutla Ridge cao 145m (cao nhất ở Kuwait) hay Al-Ahmadi nơi khai sinh của ngành công nghiệp dầu mỏ đang chờ đón bạn với hình ảnh một Trung Đông rất khác.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 7Góc thành phố bên bờ biển thủ đô Kuwait - Ảnh: internationaleducationmedia.com

Belarus

Từng là thành viên của Liên Xô, Belarus được xem là sợi dây nối giữa Moscow và phần còn lại của châu Âu và cũng là nơi bạn nên đến.
Thủ đô Minsk từng bị phá hủy trong thế chiến thứ 2 rồi được xây dựng mới.
Là người yêu thiên nhiên, bạn sẽ không muốn rời bước khỏi công viên quốc gia Belovezhskaja nằm vắt ngang biên giới Ba Lan.
Đây là khu rừng nguyên sinh rộng lớn nhất châu Âu, nơi sinh sống của loài bò rừng bizon (bison), loài động vật có vú lớn nhất lục địa già đã được UNESCO công nhận di sản thế giới.
 Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 8Cảnh đẹp như tranh trong công viên quốc gia Belavezhskaja
- Ảnh: humanandnatural.com

Kyrgyzstan

Với các quốc gia với nhiều rặng núi hùng vĩ - Nepal, Peru hay Canada, còn có Kyrgyzstan rất đáng giá để bạn ghé thăm.
Đất nước từng nằm trong Liên Xô này nổi tiếng bởi một trong những đỉnh núi cao nhất Trung Á, 7.500m so với mặt nước biển.
Vấn đề ở Kyrgyzstan là chưa có nhiều nền tảng cho dịch vụ du lịch. Một trong nhiều điểm đến thú vị là hồ Issyk-Kul, nơi đã khá phát triển trong việc đón tiếp du khách.
Là hồ nước cao thứ 2 trên thế giới, Issyk-Kul phù hợp cho những ai yêu thích trekking và tìm hiểu thiên nhiên.
Những điểm đến bị lãng quên - ảnh 9Khu vực Issyk-kul với ngọn núi phủ đầy tuyết ở Kyrgyzstan - Ảnh: ldp.kg 
Nam Trần(Tổng hợp từ Lonely Planet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét