Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Những địa điểm không thể bỏ qua ở Ibaraki

Số lượng du khách đến tỉnh Ibaraki ngày càng tăng cao. Điều này không chỉ do phương tiện vận chuyển đến điểm du lịch mới này rất thuận lợi (cách thủ đô Tokyo 45 phút đi tàu cao tốc và có thể đi về trong ngày) mà nơi đây còn sở hữu những dấu ấn rất riêng của mình, không kém cỏi chút nào so với “Cung đường vàng Tokyo – Osaka” đã quen thuộc. Ngoài các điểm đến thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ mang tầm thế giới, những địa điểm du lịch sau sẽ là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng muốn dừng chân trải nghiệm.

TƯỢNG PHẬT LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Đại tượng Phật bằng đồng mang tên Ushiku Daibutsu tọa lạc tại đông nam thành phố Tsukuba cao đến 120 mét, nặng 4.000 tấn, được ghép từ 6.000 phiến đồng thiếc có độ bền cao. Với chiều cao khổng lồ, Ushiku Daibutsu được đưa vào danh sách những kỷ lục thế giới Guinnes là tượng Phật bằng đồng cao nhất trên thế giới năm 1996. Người ta bắt đầu xây dựng bức tượng năm 1993 để tưởng niệm Cao tăng Thân Loan, người sáng lập Tịnh độ Chân tông của Phật giáo Nhật Bản và phải mất đến 10 năm sau để công trình hoàn tất. Bên trong tượng Phật là một khu bảo tàng rộng lớn được chia làm năm tầng. Mỗi tầng tượng trưng cho một thế giới huyền diệu của Phật giáo với những âm thanh du dương và ánh sáng nhiều màu sắc. Du khách có thể sử dụng hệ thống thang máy hiện đại để lên đến chiều cao 85 mét ngang ngực Đức Phật và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bên dưới, thậm chí vào những ngày nắng có thể nhìn thấy cả tháp truyền hình Tokyo Skytree nổi tiếng.

DN603_DL170415_Ibaraki-10

Đối với người dân xứ sở Phù Tang và đặc biệt người dân ở tỉnh Ibaraki, Ushiku Daibutsu là nơi thiêng liêng mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Người dân thường đến viếng tượng Phật để cầu chúc bình an và mọi sự tốt lành cho gia đình và người thân. Du khách có thể viết lời cầu của mình bằng tiếng Nhật, sau đó gửi lại chùa. Ngoài ra, du khách có thể vãn cảnh thiên nhiên trong khu vườn mô phỏng thiên đường bốn mùa hoa nở trải dài dưới chân bức tượng. Hằng năm, vào ngày 15-8, nơi đây ngập tràn ánh sáng khi trở thành tâm điểm lễ trình diễn pháo hoa.

DN603_DL170415_Ibaraki-8

THIÊN ĐƯỜNG HOA Ở CÔNG VIÊN HITACHI

Với diện tích hơn 3,5ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi một ngọn đồi là một loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc. Khi mùa hè sang, vào độ đầu tháng 4 đến tháng 5, hàng triệu người nô nức kéo về công viên Hitachi để tham dự lễ hội ngắm hoa Hanami Nemophila. Choáng ngợp trước sắc xanh của hơn 4,5 triệu hoa Nemophila nở trên các sườn đồi là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây. Với màu xanh nước biển, cánh đồng Nemophila trở thành điểm kết giao hòa giữa mặt đất và bầu trời, và con người đến ngắm hoa cũng như lạc vào chốn phiêu linh.

  • DN603_DL170415_Ibaraki-6
  • DN603_DL170415_Ibaraki-3
  • DN603_DL170415_Ibaraki-7
  • DN603_DL170415_Ibaraki-2


Bên cạnh đó, mỗi khi mùa xuân về, thiên đường Hitachi còn tràn ngập trong sắc vàng pha đỏ của hơn 1 triệu bông hoa thủy tiên vàng cùng 170 loài hoa tulip và nhiều loại hoa khác như lily, bách hợp, kochia…

VƯỜN KAIRAKUEN – MỘT TRONG BA KHU VƯỜN ĐẸP NHẤT NHẬT BẢN

Vườn Kairakuen nằm ở thành phố Mito, thủ phủ của tỉnh Ibaraki và được xếp hạng là một trong ba khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản. Là công viên thành phố lớn thứ hai sau Công viên Trung tâm của New York, khu vườn mở cửa miễn phí cho tất cả người dân thành phố và du khách đến đi dạo, thưởng lãm hoa. Nơi đây từng được xem như điểm du lịch phải đến tham quan ít nhất một lần trong đời. Kairakuen đẹp nhất vào đầu mùa xuân, khi lễ hội hoa mơ Mito bắt đầu với hơn 3.000 cây mơ từ hơn 100 giống khác nhau nở rộ. Bên cạnh những rừng mơ, Kairakuen còn có đỗ quyên Kirishima đỏ thẫm, rừng tre trúc, gỗ tuyết tùng xanh mướt vào mùa hè, hoa anh đào tươi thắm vào mùa xuân, rừng phong lá đỏ và những bụi cỏ ba lá vào mùa thu.

DN603_DL170415_Ibaraki-4

“SĂN DÂU TÂY” Ở TRANG TRẠI FUKASAKU

Với khí hậu ôn hòa, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Ibaraki không quá lớn và lượng đất đai dành cho nông nghiệp lớn (1.766km2 tương đương 28,8% tổng diện tích của tỉnh và xếp thứ 2 cả nước) nên việc canh tác nông nghiệp rất thuận lợi. Kết hợp với nguồn phân hữu cơ và nguồn giống chọn lọc, Ibaraki trở thành một trong những vựa nông sản lớn của Nhật Bản với bắp cải, cà chua, lê, dưa, củ sen… Trong đó sản lượng dâu tây bán được hằng năm đạt 7,6 tỉ yen, xếp thứ 2 ở vùng Kanto. Đến thăm Ibaraki vào mùa lễ hội hoa mơ Mito, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác tự tay hái và thưởng thức những quả dâu tây đỏ mọng ở các trang trại. Trang trại Fukasaku, thuộc thành phố Hokota là một trong những nơi hấp dẫn để bạn trải nghiệm chuyến “săn dâu tây” được trồng theo công nghệ sạch.


Từ giữa tháng Giêng đến cuối tháng 4, những nhà trồng dâu ở Fukasaku rộn rã tiếng cười của du khách. Cũng giống như những loại rau củ quả khác, trang trại dâu rộng 4,5ha này sử dụng hình thức trồng trọt tự nhiên, giống được chọn lọc kỹ, thụ phấn bằng ong, khâu thành phẩm nghiêm ngặt, từ đó Fukasaku cho ra những quả dâu đa dạng chủng loại, đỏ mọng và hương vị phong phú. Vào mùa thu hoạch, du khách sẽ được tham quan, tự tay chọn, hái và tự do thưởng thức dâu chín. Du khách cũng có thể mua các sản phẩm làm từ dâu về làm quà cho gia đình với giá cả phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour du lịch “săn dưa lưới” vào thời điểm thu hoạch từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7.

















































H.H (DNSGCT)



  • Ibaraki – Hấp lực mới của du lịch Nhật Bản


    Ibaraki_cover
    Chỉ cách Tokyo 100km, tỉnh Ibaraki là cái nôi của nền khoa học, kỹ thuật và nông nghiệp Nhật Bản, đồng thời cũng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh hàng đầu của Xứ sở mặt trời mọc như khu rừng hoa mơ Kairakuen, tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới… Tất cả đang dần trở thành điểm đến mới trong sổ tay lữ hành của du khách Việt. Trong lần gặp gỡ với đại diện các hãng lữ hành Việt Nam đến Ibaraki hồi trung tuần tháng 3-2015 tại Ibaraki, ông Hashimoto Masaru – Thống đốc tỉnh Ibaraki đã có trao đổi riêng với DOANH NHÂN SÀI GÒN CUỐI TUẦN: “Bên cạnh thế mạnh về khoa học kỹ thuật, nông nghiệp, thủ công nghiệp của Ibaraki, chúng tôi cũng có những danh thắng, di tích để hấp dẫn và lôi cuốn du khách. Đó là một thế mạnh khác mà chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa du khách Việt đến Ibaraki”.
    Ibaraki

    Khu rừng hoa mơ Kairakuen
    Khu rừng hoa mơ Kairakuen

    Đất nước Nhật Bản nói chung, tỉnh Ibaraki nói riêng đã có nhiều mối liên hệ, gắn kết, hợp tác song phương trong các lĩnh vực nông nghiệp và khoa học kỹ thuật với nước ta. Nhiều chuyến viếng thăm của các đoàn chính khách Việt Nam đến Ibaraki như chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (năm 2014), cùng chuyến đi của lãnh đạo các bộ ngành để ký kết những bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Ibaraki với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp cùng Bộ Khoa học Công nghệ…

    Cảng biển ở Ibaraki
    Cảng biển ở Ibaraki
    DN600-Du lich  270315-9
    Toàn cảnh hội thảo về du lịch Ibaraki với các đại diện đến từ Việt Nam

    Thống đốc tỉnh Ibaraki – ông Hashimoto Masaru trong chuyến đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào tháng 10-2014 cũng đã dẫn đoàn gần 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu thực phẩm, cùng lãnh đạo các hiệp hội và tổ chức kinh tế, tìm cơ hội hợp tác đa phương để tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị Việt – Nhật.

    • Hoa trong công viên Kairakuen
    • Hoa trong công viên Kairakuen
    • Mùa hoa thủy tiên vàng ở công viên Hitachi
    • Mùa hoa mơ trong công viên Kairakuen

    Dù vậy, riêng dưới góc độ du lịch, Ibaraki vẫn là một thị trường mới với du khách Việt, trong tổng số gần 100.000 du khách Việt đến Nhật Bản 2014, chỉ có sáu đoàn khách với 126 người đến Ibaraki. Ngoài cung đường du lịch vàng ở Nhật Bản qua các thành phố chính như Tokyo, Kyoto, Osaka… được các hãng lữ hành Việt khai thác trong suốt những năm qua, điểm đến mới Ibaraki chỉ cách Tokyo 45 phút di chuyển trên tuyến tàu cao tốc (Tsukuba Express), bắt đầu từ ga Akihabara (Tokyo) đến Tsukuba thủ phủ của tỉnh Ibaraki – là một lợi thế để các hãng lữ hành mở ra các hành trình du ngoạn. Du khách có thể đi về trong ngày để tham quan các danh thắng nổi tiếng như ngôi đền thần đạo Kashima cách nay hơn 1.500 năm, nơi lưu giữ thanh kiếm báu, bảo vật của Nhật Bản có niên đại dưới thời kỳ Heian (794-1185). Tham quan bức tượng đồng Đại Phật Ushiku Daibutsu lớn nhất thế giới, hoặc đắm mình trong vẻ đẹp của sắc hoa nở theo mùa ở các công viên nổi tiếng như Hitachi, Kairakuen…


    Các điểm đến thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ nổi bật của tỉnh Ibaraki cũng sẽ đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho du khách tham quan như  Trung tâm không gian JAXA – nơi du khách có thể quan sát và tiếp cận không gian làm việc của các nhà du hành vũ trụ Nhật Bản, Trung tâm khoa học Tsukuba – nơi du khách có thể tìm hiểu một cách chi tiết về quá trình phát triển của nền khoa học Nhật Bản thông qua các sản phẩm khoa học hiện đại phục vụ đời sống con người như các loại robot công trình, robot giúp việc, máy móc sử dụng trong y khoa…

    Du khách tham quan Trung tâm không gian JAXA
    Du khách tham quan Trung tâm không gian JAXA

    Với lợi thế là thành phố nông nghiệp với các sản phẩm đa dạng đứng thứ hai Nhật Bản (sau Hokkaido), đứng đầu doanh số cung cấp rau quả cho thị trường Tokyo, Ibaraki cũng có cách riêng để giới thiệu đến du khách những sản vật của vùng qua từng bữa ăn. Có thể bữa trưa sẽ là một chuỗi các món ngon tự chọn ở nông trại Doki Doki, hay được các nghệ nhân dạy làm món mì Soba để tự tay phục vụ, còn khẩu phần cho món tráng miệng sẽ là trải nghiệm cùng việc hái các trái dâu chín mọng ở nông trại Fukasaku. Ibaraki cũng nổi tiếng với thịt bò Hitachi không kém với bò Kobe truyền thống, và món ngon này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối để uống kèm với rượu sake hoặc rượu mơ cũng chính do những nhà nông Ibaraki sản xuất.


    Ibaraki với lợi thế về khoa học kỹ thuật và phong cảnh thiên nhiên, cả hai vẻ đẹp tương phản ấy tồn tại song song, càng khiến Ibaraki thêm hấp dẫn, quyến rũ để từng hành trình khám phá và trải nghiệm ở Ibaraki, hứa hẹn sẽ gói trọn trong đó nhiều ý nghĩa, cảm xúc mới lạ, để lữ khách đến – đi, và rồi mong được quay trở lại.

    Nguyễn Đình (DNSGCT)

    Ibaraki - Vẻ đẹp quyến rũ của đất nước Nhật Bản

    PVCập nhật 13:39 ngày 24/07/2015

    VTV.vn - Được tạo hóa ban tặng dãy thực vật phong phú và khí hậu ôn hòa, Ibaraki là một trong những điểm đến thu hút du khách Việt nói riêng và du khách quốc tế nói chung.

    Ibaraki nằm ở phần phía Đông Bắc của Tokyo. Từ Tokyo, du khách chỉ mất khoảng 1 tiếng tàu điện đến Mito - thủ phủ của quận, Ibaraki là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách đến đây nghỉ dưỡng hoặc hòa mình tại vườn hoa quốc gia, thưởng thúc các món ăn địa phương và ngâm mình trong suối nước nóng. Có thể nói rằng sự kết hợp giữa truyền thống văn hóa và nền công nghệ tiên tiến là điểm nhấn thu hút du khách du lịch toàn cầu.
    Tsukuba được mệnh danh là thành phố khoa học của tỉnh Ibaraki với khoảng 300 viện nghiên cứu, nơi các nhà khoa học đang tiến hành những nghiên cứu và phát triển hàng đầu về người máy và các lĩnh vực khoa học và công nghệ khác. Đến đây, du khách có cơ hội tham quan Trung tâm nghiên cứu phát triển hàng không vũ trụ JAXA và trải nghiệm các loại robot thông minh nhất của Nhật Bản.
    Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật thế giới trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2016.
    Ibaraki là nơi giàu tài nguyên thiên nhiên, cảnh vật ôn hòa, nhiều danh lam thắng cảnh như Công viên Kairakuen được xếp hạng là một trong ba khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản và lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Công viên Trung tâm của New York.
    Kairakuen đẹp nhất vào đầu mùa Xuân, khi lễ hội hoa mơ Mito bắt đầu với hơn 3.000 cây mơ từ hơn 100 giống khác nhau nở rộ.
    Công viên ven biển Hitachi với diện tích 350 ha (gấp 5 lần khu vui chơi Tokyo Disneyland) là điểm đến nổi tiếng của nhiều tour du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
    Công viên Hitachi được mệnh danh là thiên đường hoa luôn đẹp rực rỡ với những loài hoa nở quanh năm. Mỗi ngọn đồi ở công viên Hitachi đều được trồng một loại hoa. Chúng thay phiên nhau nở vào mỗi mùa. Những mảng đồi tràn ngập màu sắc tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp thu hút du khách trong và ngoài nước.
    Công viên Hitachi cũng được CNN lựa chọn là 1 trong 31 điểm đến đẹp nhất tại Nhật Bản.

    VTV.vn - Từng hành trình khám phá và trải nghiệm ở Ibaraki hứa hẹn sẽ gói trọn trong đó nhiều ý nghĩa, cảm xúc mới lạ để lữ khách đến, đi và rồi mong được quay trở lại.


    Những điểm đến thu hút khách tại Ibaraki là hồ Kasumigaura, thác nước Fukuroda và nhiều điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng như thành phố Mito, Tsuchiura, Sakuragawa.
    Thác nước Fukuroda 4 tầng có chiều cao 120m, chiều rộng 73m. Đến đây du khách sẽ có cơ hội thả hồn cùng thiên nhiên, núi non hùng vĩ cùng tận hưởng bầu không khí trong lành. Sở hữu nét đẹp đặc trưng không nơi nào có được, thác nước Fukuroda là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhiếp ảnh gia, hy vọng sẽ ghi lại được vẻ đẹp vào từng tấm hình.
    Bên cạnh đó, hồ Kasumigaura là hồ lớn thứ hai tại Nhật. Việc chèo thuyền ngắm cảnh trên hồ sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó phai.
    Ibaraki có khu thủy cung quy mô lớn nhất Nhật Bản được chia thành 9 khu vực có những đặc trưng khác nhau. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng 580 chủng loại và 68.000 cá thể sinh vật sống. Đặc biệt, khu thủy cung Ibaraki còn nổi tiếng với hơn 50 loài cá mập đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại đây.
    Ngoài ra, đến với Ibaraki, du khách có thể đi về trong ngày tham quan ngôi đền thần đạo Kashima có niên đại 1.500 năm và là ngôi đền linh thiêng khắp vùng Đông nước Nhật. Nơi đây lưu giữ thanh bảo kiếm dài nhất và lâu đời nhất của Nhật Bản được xếp hạng bảo vật quốc gia.
    Ibaraki còn nổi tiếng với tượng Phật Ushiku với chiều cao 120m được đúc bằng đồng lớn nhất thế giới, các công trình kiến trúc cổ như chùa Saikouin, tháp 3 tầng cổ nhất phía Bắc Kanto…
    Hiện nay, công trình Phật giáo này còn được phong tặng danh hiệu kì quan thế giới và là điểm du lịch không thể bỏ qua tại xứ sở hoa anh đào.
    Với lợi thế là thành phố nông nghiệp với các sản phẩm đa dạng đứng thứ hai Nhật Bản (sau Hokkaido), đứng đầu doanh số cung cấp rau quả cho thị trường Tokyo, Ibaraki cũng có cách riêng để giới thiệu đến du khách những sản vật của vùng qua từng bữa ăn.
    Bên cạnh đó, tỉnh Ibaraki với hơn 180km bờ biển tạo điều kiện thuận lợi cho ngành nông nghiệp đánh bắt phát triển. Nơi đây cũng cuốn hút du khách đến với những chợ hải sản ngon và rẻ ngay tại các cảng biển.
    Ibaraki cũng nổi tiếng với thịt bò Hitachi không kém với bò Kobe truyền thống và món ngon này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối để uống kèm với rượu sake hoặc rượu mơ cũng chính do những nhà nông Ibaraki sản xuất.
    Những kiến trúc cổ cũng là một trong những yếu tố không thể bỏ qua nếu du khách có dịp khám phá Ibaraki. Hơn 100 công trình kiến trúc cổ có giá trị văn hóa như kho lương thực, cửa hàng với quy hoạch thành phố nguyên vẹn của thời Edo. Trường học Koudoukan là một trong số đó. Đây là trường học lớn nhất Nhật Bản được xây dựng vào năm 1841 cuối thời đại Edo. Năm 2015, Cục Văn hóa Nhật Bản đã chứng nhận kiến trúc cổ Koudoukan là di sản quốc gia.
    Ibaraki cũng là một tỉnh nổi tiếng với nghề thủ công mỹ nghệ và truyền thống sản xuất gốm sứ lâu đời với các thiết kế phong phú và độc đáo.
    Ibaraki với lợi thế về khoa học kỹ thuật và phong cảnh thiên nhiên, cả hai vẻ đẹp tương phản ấy tồn tại song song, càng khiến Ibaraki thêm hấp dẫn, quyến rũ.

    Ibaraki - một điểm đến ở Nhật đi 4 lần không chán

    Chỉ cách Tokyo chưa đến 100 km, Ibaraki sở hữu thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, biến đổi theo mùa với sắc xanh của nemophila, hồng của anh đào, vàng đỏ của lá phong và trắng của tuyết.

    Nemophila hay còn gọi là hoa mắt xanh, là loài hoa biểu tượng của tỉnh Ibaraki, nằm về phía đông bắc thủ đô Tokyo. Hoa được trồng khắp các ngọn đồi trong công viên Hitachi và nở rộ vào mùa xuân, khoảng tháng 4. Phí vào tham quan công viên là 410 yen (gần 90.000 đồng).
     
    Cũng vào mùa xuân, tại khu vực rừng thông là thảm hoa hoa tulip đua nhau khoe nở. Với cối xay gió và hơn 100 loài tulip khác nhau, khu vực này khiến nhiều du khách liên tưởng như đang lạc giữa công viên Keukenhof nổi tiếng của Hà Lan.
     
    Vào tháng 6, chính tại khu đất trồng hoa mắt xanh, người ta lại bắt đầu trồng cây kochia. Để đến khoảng tháng 7, 8, nơi đây tràn ngập một màu xanh mát mắt của những bụi cây kochia mềm mịn. Chúng lớn dần, bụi cây cứng hơn và chuyển sang màu đỏ rực rỡ vào khoảng tháng 10. Theo người dân địa phương, đây là một loại cây mà họ thường dùng để làm chổi.
     
    Ngoài công viên Hitachi, tỉnh Ibaraki còn rất nhiều điểm đến nổi tiếng và tuyệt đẹp khác. Một trong số đó là thác Fukuroda, được mệnh danh đẹp thứ 3 tại Nhật Bản. Thác cao 120 m, rộng 75 m, chia thành 4 tầng. Vào mỗi mùa, thác lại có vẻ đẹp khác nhau. Đặc biệt vào mùa đông, thác nước đóng băng, nơi này trở thành điểm đến của những người thích mạo hiểm với môn thể thao leo thác băng.
     
    Tượng Phật Ushiku là bức tượng đồng lớn nhất thế giới, đặt tại tỉnh Ibaraki. Tượng cao 120 m, xung quanh trồng rất anh đào và hoa nở theo mùa. Trong tượng có 5 tầng, đặt hàng nghìn bức tượng Phật có kích thước khác nhau. Đặc biệt du khách có thể nhìn ra quang cảnh phía bên ngoài từ tầng 5 của bức tượng.
     
    Công viên Kairakuen là khu vườn Nhật nằm ở thành phố Mito, mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan. So với các điểm khác, công viên nổi tiếng nhất với 3.000 cây mơ nở hoa trắng muốt suốt dịp tháng 2 đến tháng 3. Mùa hè nơi này phủ màu xanh mướt của cây cỏ, đặc biệt là khu rừng trúc mát rượi. Nằm giữa công viên là ngôi nhà Kobuntei có kiến trúc gỗ 2 tầng, nhìn ra xung quanh, giá vé vào khu nhà này là 200 yen (gần 44.000 đồng).
     
    Thung lũng Hananuki là nơi ngắm lá phong lý tưởng. Cảnh sắc nơi này biến đổi theo mùa khiến du khách có dịp quay lại vào thời điểm khác trong năm không khỏi ngỡ ngàng.
     
    Mùa đông, cây cối ở Ibaraki trở nên trơ trụi nhưng những bông tuyết trắng đã tạo nên nét quyến rũ riêng cho vùng đất thiên nhiên hùng vĩ này.
     
    Ngoài ra, Ibaraki còn nổi tiếng với cổng Torii nằm trên bãi đá giữa biển, trước đền Oarai Isosaki. Khi thủy triều lên, nước tràn qua bãi đá, cổng thần đạo như nằm giữa biển cả mênh mông. Đây cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn nổi tiếng bậc nhất ở Nhật Bản.
     
    Vy An 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét