Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu đặc biệt nhất thế giới ở Ý

Gọi đây là cây cầu đặc biệt cũng đúng, bởi nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết đây là một cây cầu, vì nó không có xe cộ chạy qua, không có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng...ngang qua sông Arno.
Cùng khám phá vẻ đẹp của cây cầu đặc biệt nhất thế giới này nhé!
  • Cầu Ponte Vecchio nằm ở thành phố Florence (Ý) được biết đến là cây cầu có kiểu kiến trúc đặc biệt nhất thế giới. Bởi, nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết đây là một cây cầu, bởi nó không có xe cộ chạy qua, không có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno.
    Cầu Ponte Vecchio nằm ở thành phố Florence (Ý) được biết đến là cây cầu có kiểu kiến trúc đặc biệt nhất thế giới. Bởi, nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết đây là một cây cầu, bởi nó không có xe cộ chạy qua, không có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno.
  • Cầu Ponte Vecchio ở Florence là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Ý, và được xem là cây cầu có kiến trúc khung vòm bằng đá lâu đời nhất ở châu Âu.
  • Cầu Ponte Vecchio ở Florence là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Ý, và được xem là cây cầu có kiến trúc khung vòm bằng đá lâu đời nhất ở châu Âu.
  • Trong quá khứ cây cầu này được xây dựng từ gỗ cho đến khi bị phá hủy bởi lũ lụt vào năm 1333 và trong 12 năm sau đó, cây cầu được xây dựng lại bằng đá và được giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.
    Trong quá khứ cây cầu này được xây dựng từ gỗ cho đến khi bị phá hủy bởi lũ lụt vào năm 1333 và trong 12 năm sau đó, cây cầu được xây dựng lại bằng đá và được giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.
  • Nổi tiếng với hệ thống cửa hàng mua bán của nó, Ponte Vecchio vừa là cây cầu bộ hành và cũng là một ngôi nhà chung cho tất cả mọi người từ các thương nhân lớn cho đến các tiểu thương buôn bán.
    Nổi tiếng với hệ thống cửa hàng mua bán của nó, Ponte Vecchio vừa là cây cầu bộ hành và cũng là một ngôi nhà chung cho tất cả mọi người từ các thương nhân lớn cho đến các tiểu thương buôn bán.
  • Trên mặt cầu có một hành lang với mái che. Du khách có thể đứng giữa cầu ngắm cảnh hai bên bờ sông Arno và những tòa tháp cổ kính hay những ngôi nhà nhỏ xinh xắn phía xa xa.
    Trên mặt cầu có một hành lang với mái che. Du khách có thể đứng giữa cầu ngắm cảnh hai bên bờ sông Arno và những tòa tháp cổ kính hay những ngôi nhà nhỏ xinh xắn phía xa xa.
  • Nếu muốn chiêm ngưỡng chân dung của các họa sĩ hàng đầu nước Ý và châu Âu, du khách có thể vào hành lang Vasari ở bên cầu, nơi để phòng trưng bày chân dung tự họa hoặc do người khác vẽ các danh họa nổi tiếng để thỏa sức chiêm ngưỡng.
    Nếu muốn chiêm ngưỡng chân dung của các họa sĩ hàng đầu nước Ý và châu Âu, du khách có thể vào hành lang Vasari ở bên cầu, nơi để phòng trưng bày chân dung tự họa hoặc do người khác vẽ các danh họa nổi tiếng để thỏa sức chiêm ngưỡng.
  • Bên cạnh đó, hai bên thành cầu ở phần đầu và cuối cầu là các cửa hàng bán nữ trang nên khi dạo bước qua đây, du khách vẫn có cảm giác như đang đi trên khu phố mua sắm.
    Bên cạnh đó, hai bên thành cầu ở phần đầu và cuối cầu là các cửa hàng bán nữ trang nên khi dạo bước qua đây, du khách vẫn có cảm giác như đang đi trên khu phố mua sắm.
  • Chiem nguong ve dep cua cay cau dac biet nhat the gioi o Y
  • Đặc biệt, cầu Ponte Vecchio còn được thế giới biết đến bởi nó là cây cầu duy nhất “sống sót” trong chiến tranh thế giới thứ 2 khi Đức quốc xã rút khỏi Florence năm 1944, không giống số phận của những cây cầu khác bắc qua sông Arno đều bị phá hủy.
    Đặc biệt, cầu Ponte Vecchio còn được thế giới biết đến bởi nó là cây cầu duy nhất “sống sót” trong chiến tranh thế giới thứ 2 khi Đức quốc xã rút khỏi Florence năm 1944, không giống số phận của những cây cầu khác bắc qua sông Arno đều bị phá hủy.
  • Cầu Ponte Vecchio không chỉ là chứng nhân lịch sử của thành phố Florence trong quá khứ mà còn là chứng nhân cho tình yêu của đôi lứa. Bởi có rất nhiều các đôi tình nhân trên khắp thế giới đã chọn Ponte Vecchio là nơi lưu giữ những chiếc móc khóa tình yêu.
    Cầu Ponte Vecchio không chỉ là chứng nhân lịch sử của thành phố Florence trong quá khứ mà còn là chứng nhân cho tình yêu của đôi lứa. Bởi có rất nhiều các đôi tình nhân trên khắp thế giới đã chọn Ponte Vecchio là nơi lưu giữ những chiếc móc khóa tình yêu.
  • Hàng năm, có hàng triệu du khách ghé thăm cầu Ponte Vecchio, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Florence.
    Hàng năm, có hàng triệu du khách ghé thăm cầu Ponte Vecchio, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Florence.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét