Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Xuyên rừng , băng biển tại Hồ Clark

Có hồ nước phẳng lặng, rừng thông xanh mướt xa xa là đỉnh một ngọn núi lửa được tuyết bao trùm trắng xóa nổi bật giữa bầu trời trong xanh. Công viên quốc gia hồ Clark là địa điểm thú vị hoang dã cho những ai ưa thích mạo hiểm và câu cá.
 
Khám phá Alaska
 
Khu bảo tồn quyến rũ trong mắt du khách
Hồ nước trong xanh và phẳng lặng soi bóng trời xanh
 
Nằm cách thành phố Anchorage, thành phố lớn nhất nằm phía nam tiểu bang Alaska   chừng 100 dặm, khu bảo tồn thiên nhiên hồ Clark hiện ra trong tầm mắt của bạn với vẻ đẹp thật hoang sơ và quyến rũ trong đôi mắt của mình, nó như một bức tranh thủy mặc giữa các gam màu sống động và đầy sinh lực.
 
Suối, núi non trùng điệp, rừng thông xanh bạt ngàn… tạo nên một mảng sức sống đầy uy lực

Hồ thoai thoải len lỏi qua khe núi, khu rừng
 
Hồ Clark dài 42 dặm chảy dài uốn lượn quanh co qua các khe núi, ngọn đồi và các khu rừng thông xanh mướt đã tạo nê một dãi lụa thướt tha trong nền bầu trời xanh ngắt của vùng Alaska lạnh giá. Hồ nước Clark là hồ lớn nhất tại tiểu bang này do đó mỗi năm nó đón nhận hơn 5.000 du khách đến đây.
 
Trong khu bảo tồn có ngọn núi lửa cao trên 10 ngàn feet được tuyết phủ trắng xóa

Đỉnh ngọn núi lửa
 
 
Chót vót tận trời xanh
 
Hồ Clark là ngôi nhà của các loài động vật hoang dã vùng lạnh giá như gấu nâu, gấu đen, nai sừng tấm, tuần lộc, chó soi và hơn 100.000 loài cừu Dall. Do tính chất khu vườn kéo dài từ biển vào sâu đất liền nối vào hồ nước, khu bảo tồn còn là mái nhà của các loài cá voi, sư tử biển, cá hồi…
 
Hồ lững lờ trở thành ngôi nhà của rất nhiều loại sinh vật
 
Hệ sinh thái đa dạng đã góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học nơi đây
 
Đến khu bảo tồn không gì tuyệt bằng câu cá giải trí, ba lô khám phá rừng núi nơi đây. Bộ môn chèo thuyền hơi và chèo thuyền Kayak cũng được đưa vào khu bảo tồn nhằm đa dạng loại hình vui chơi giải trí cho du khách. Nhưng hơn hết là việc khám phá khu bảo tồn theo hành trình dài, cắm trại… mọi hoạt động nơi đây đều được giám sát và quản lý nhằm bảo đảm an toàn cho du khách.
 
Một du khách đang câu cá
 
Có thể đến đây bằng thủy phi cơ
 
Để đến khu bảo tồn thiên hiên hoang dã hồ Clark, du khách cần đến thành phố Anchorage bằng đường hàng không tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage, sau đó nghỉ ngơi khám phá thành phố rồi ngày hôm sau bắt một chuyến xe đến khu bảo tồn được chào bán tại các đại lý du lịch ở thành phố.
 

Nguồn: www.sotaydulich.com - Bội Châu
Ảnh: Sưu tầm từ Corbis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét