Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Những loại phí hàng không có thể bạn chưa biết

Bạn sẽ phải trả phụ phí nếu không muốn xếp hàng chờ lên máy bay, cũng tương tự nếu muốn chọn ghế ngồi với các hãng hàng không giá rẻ...


Chúng ta thường không để ý đến những loại phí này khi đi du lịch bằng máy bay. Việc tìm hiểu về những loại phụ phí dưới đây là điều cần thiết để bạn có những lựa chọn hợp lý hơn.
1. Đặt vé qua điện thoại
Ngày nay thì việc đặt vé qua điện thoại hay online là khá phổ biến. Thế nhưng, bạn nên biết là việc làm này có thể khiến bạn phải trả thêm phụ phí. Tùy hãng hàng không, có thể bạn sẽ phải mất thêm từ 10 đến 35 USD nếu đặt vé qua điện thoại.
2. Ưu tiên đi trước
Không ai muốn đứng xếp hàng chờ dài cổ để được lên máy bay. Đóng thêm một khoản tiền, bạn có thể dễ dàng được ưu tiên đi trước. Tuy nhiên phí ưu tiên lại không hề rẻ chút nào, tùy thuộc mỗi hãng hàng không.
3. Đổi vé
Anh-3-8928-1420212123.jpg
Trong trường hợp muốn đổi vé, bạn sẽ phải chịu một khoản phí nhất định.
Bạn muốn dời chuyến bay hoặc bay sớm hơn thì cứ yên tâm bởi các hãng bay đều có quy chế cho việc đổi vé. Tuy nhiên phí đổi vé, nhất là vào sát giờ không hề rẻ, rơi vào khoảng từ 50 đến 200 USD.
4. Chọn ghế ngồi
Đây cũng là một gợi ý cho những ai đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình mà bị xếp ngồi xa nhau, nhất là vì check in muộn. Rất nhiều hãng bay đưa ra lựa chọn cho khách hàng, bạn có thể chọn ghế gần cửa sổ, gần lối đi hay ghế giữa, miễn là bạn đóng thêm tiền. 
5. Những trang thiết bị khác
Bay một chuyến dài khiến bạn dễ cảm thấy buồn chán. Các hãng bay biết điều đó và họ có cũng cấp những đồ giải trí cũng như đồ ăn nhẹ ngoài bữa ăn phải có trên máy bay. Nếu như ở sân bay cũng như một số nơi công cộng cung cấp mạng wifi miễn phí thì bạn sẽ phải trả tiền phí để có thể dùng wifi trên máy bay (áp dụng với một số ít hãng hàng không).
Thùy Dương (theo escapehere)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét