Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Hành trình 6 ngày rong ruổi Sihanoukville bằng xe máy chỉ tốn... 3 triệu đồng

Đăng Bởi  - 
 6 ngay rong ruoi Sihanoukville
Nhà nghỉ ở Koh Rong Samloem khá đơn giản, mộc mạc và có cả những ngôi nhà được làm trên cây.

Chỉ với 3 triệu đồng và một chiếc xe máy, du khách đã có thể tự mình lên lịch cho chuyến khám phá biển đảo ở thành phố biển Sihanoukville, Campuchia.

Koh Rong và Koh Rong Samloem là hai hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville. Để tới được đây bạn phải đi bằng tàu thủy neo đậu ở bến tàu thành phố.
Lưu ý trước chuyến đi
Đổi trước tiền Việt sang USD, mang theo nhiều nhất là loại 1 USD và 5 USD.
Kiểm tra xe kỹ trước khi đi. Đem theo hộ chiếu và đầy đủ giấy tờ xe chính chủ.
Ngày 1: TP HCM - Cửa khẩu Xà Xía - Sihanoukville
Từ TP HCM bạn đi tuyến đường N2 về Tràm Chim rồi qua bến phà Hồng Ngự đến thành phố Châu Đốc. Từ đây bạn đi tiếp về Tịnh Biên men theo đường biên giới với Campuchia tới cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên. Cung đường này vắng xe và đẹp nên bạn sẽ lái xe đỡ mệt hơn. Tổng chiều dài hành trình trên là khoảng 340 km.
Hanh trinh 6 ngay rong ruoi Sihanoukville bang xe may-hinh-anh-1
Khu dịch vụ ở đảo Koh Rong. Ảnh:Phạm Quang Tuân. 
Sau khi tới cửa khẩu, bạn dắt xe vào làm giấy tờ xuất nhập cảnh phía Việt Nam và đưa hộ chiếu. Nhân viên cửa khẩu hỏi đi đâu bạn cứ trả lời đi du lịch, tương tự với phía cửa khẩu Campuchia, nhân viên ở đây nói được tiếng Việt nên bạn đừng lo lắng.
Từ của khẩu Xà Xía bạn chạy thẳng về thành phố biển Sihanoukville, tổng hành trình khoảng 140 km. Lưu ý khi qua cửa khẩu bạn sẽ bị mất sóng điện thoại và 3G từ Việt Nam. Do đó, bạn nên cài ứng dụng chỉ đường Map.me không cần 3g mà vẫn tiện di chuyển. Để dùng 3G ở Campuchia, nên mua sim Metfone với giá 7 USD.
Tổng hành trình từ TP HCM đi Sihanoukville khoảng 480 km. Những người chạy xe đường dài không quen thì có thể ở lại một đêm ở Hà Tiên, sáng hôm sau qua cửa khẩu đến Sihanoukville.
Du khách nên thuê khách sạn ở gần bến tàu hoặc bùng binh có hai con sư tử. Giá giao động từ 7 USD đến 15 USD một giường loại dorm (phòng nghỉ tập thể). Trước khi đi bạn nên tham khảo trên các trang web đặt phòng để không mất thời gian hỏi giá. Ở Sihanoukville có quán ăn Nice Food giá rất hợp túi tiền, đồ ăn khá ngon và chỉ cách bến tàu 400 m.
Sihanoukville là thành phố biển, từ bến tàu đi về nhìn phía bên tay trái có nhiều khu giải trí pub, buổi tối ở đây ghế lười được bày ra bãi biển có hoạt động giải trí bắn pháo hoa, thả đèn lồng. Ngoài ra bạn có thể leo lên Bokor để ngắm cảnh núi rừng.
Ngày 2: Di chuyển ra đảo Koh Rong
Du khách làm thủ tục check out và rời khách sạn lúc 12h, có thể gửi xe máy lại khách sạn rồi di chuyển ra bến tàu. Ngay sát bên trái bến là phòng bán vé tàu TBC, chọn đi chuyến 14h30. Đảo Koh Rong dành cho dân bụi, ở đây khá nhộn nhịp với nhiều dịch vụ như bar, pub và các hàng ăn. Còn đảo Koh Rong Samloem là nơi để nghỉ ngơi và tận hưởng sự yên tĩnh. Trên đảo không có dịch vụ ăn uống nhiều chỉ có những nhà hàng bên trong các khu nhà nghỉ.
Nếu bạn muốn đi cả hai đảo, hãy mua vé khứ hồi đi Koh Rong Samloem giá 25 USD. Khi tàu cập bến Koh Rong bạn lên đảo ở lại một đêm, hôm sau ra lại bến tàu bắt chuyến đi Koh Rong Samloem, tốn thêm một khoản phí nhỏ để qua đảo.
Ngày 3 và 4: Đảo Koh Rong Samloem
Thời gian tốt nhất để khám phá Koh Rong Samloem là hai đêm, nhà nghỉ trên đảo được làm đa phần từ gỗ, mái lợp ngói hoặc tranh. Giá phòng có loại 10 USD dành cho hai người. Trước mỗi khu nhà nghỉ đều có ghế, võng và xích đu ngồi ngắm biển.
Trên Koh Rong Samloem ít bán đồ ăn nên bạn nhớ mua thêm đồ ăn từ Sihanoukville qua. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn tại nhà hàng của các khu nghỉ mát với giá dao động 2-5 USD một món.
Với đường bờ biển trải dài hơn 2 km, nước biển trong và cát mịn rất thích hợp cho việc đi dạo và tắm biển. Trên Koh Rong Samloem bạn thuê thuyền đi xung quanh đảo với mức giá khoảng 35 USD. Tối đến du khách và bạn bè có thể tổ chức đốt lửa trại bên bờ biển, ngồi trò chuyện, ăn uống và hát ca rất thú vị.
Hanh trinh 6 ngay rong ruoi Sihanoukville bang xe may-hinh-anh-2
 Du khách có thể ngồi xích đu ngắm biển ngay trước các nhà nghỉ trên đảo Koh Rong Samloem. Ảnh:Phạm Quang Tuân.
Ngày 5: Trở lại Shihanoukville
Sáng ngày thứ 5 ra lại bến tàu để về thành phố biển Sihanoukville. Bạn nên xem giờ tàu chạy trên vé để đi kịp chuyến. Quay lại Sihanoukville để nghỉ ngơi.
Ngày 6: Về Việt Nam
Buổi sáng bạn thu dọn đồ và check out khách sạn, xuất phát về lại Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu thêm Phnom Penh, bạn có thể chạy xe lên Phnom Penh rồi về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.
Kinh phí
Xăng xe cả đi và về vào khoảng 600.000 đồng.
Khách sạn: 50-70 USD cho 5 đêm.
Ăn uống: 40-50 USD cho 5 ngày, trung bình mỗi ngày khoảng 7-10 USD.
Tổng kinh phí vào khoảng 2,5-3 triệu đồng.

Phạm Quang Tuân/ VnexpressĂn ở và đi lại tại phố biển xinh đẹp Sihanoukville

Sihanoukville của Campuchia được ví như 'thiên đường nơi trần thế' với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo còn giữ được nét đẹp hoang sơ hiếm có.


Anh1-1514-1420623327.jpg
Được xây dựng vào cuối những năm 1950 để làm thành phố cảng, Sihanoukville giờ đây giống một thành phố du lịch biển hơn bởi nó phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho những người dân Phnom Penh vào dịp cuối tuần và lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng. Những bãi cát trắng, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một địa điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới. Sihanoukville là một điểm du lịch có thể nghỉ ngơi bên bờ biển, thưởng thức hải sản tươi sống, lặn, giảm căng thẳng và vui chơi. Nếu có dịp đến Sihanoukville, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thăm thú 5 hòn đảo nhỏ cũng như 5 bãi tắm tuyệt vời dưới đây nhé.
Các bãi tắm đẹp ở Sihanoukville
Anh4_1420627466.jpg
1. Bãi Ochheuteal và Serendipity
Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, đây là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn ven biển. Tại đây có đủ thứ để bạn thư giãn như rạp chiếu phim, quán bar, cửa hàng quần áo thời trang… với giá cả hợp lý.
2. Bãi Otres
Cách Ochheuteal không xa là bãi Otres với rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo nên khung cảnh thanh bình hiếm có cho du khách đến nghỉ dưỡng. Bãi biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh sẽ là nơi lý tưởng để bạn tắm nắng và bơi lội.
3. Bãi Sokha
Bãi tắm này thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp riêng biệt Sokha Beach Resort, đây là khu nghỉ dưỡng bãi biển 5 sao đầu tiên ở Campuchia. Đây là nơi duy nhất có các nhà gỗ một tầng nhìn ra biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát lãng mạn. Các cặp đôi và gia đình có con nhỏ thường chọn nơi đây để nghỉ mát vào dịp hè.
4. Bãi Independence
Nằm ngay sát bãi Sokha là bãi Independence, được đặt theo tên của một khách sạn cũ tại đây. Khách sạn nổi tiếng Independence Hotel nằm ở bía bắc của bãi biển. Đây là bãi rất sạch sẽ, rất thích hợp để bạn ngâm mình thư giãn trong ánh nắng mặt trời. 
5. Bãi Victoria
Nằm ở phía Bắc, gần khu cầu cảng và bến xe, cách khá xa trung tâm thành phố, Victoria được xem là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukville. Bãi biển có một dãy quán bar cùng các nhà nghỉ nằm sát bên sườn đồi trông ra biển. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của dân du lịch bụi, ưa khám phá và thích sự hoang sơ.
Một số đảo liền kề Sihanoukville
Anh16_1420628363.jpg
Koh Rong, hòn đảo thiên đường với nét đẹp hoang sơ vốn có.
Có hơn chục đảo lớn nhỏ nằm ngoài khơi Sihanoukville để du khách thỏa sức khám phá. Dưới đây là 5 hòn đảo được khách du lịch đánh giá cao bởi vẻ đẹp hoang sơ cũng như các dịch vụ nghỉ dưỡng:
Koh Russei còn có tên gọi khác là đảo Cây tre là một đảo nhỏ nằm cách bãi tắm Otres chừng vài cây số. Đảo được bao quanh bởi bãi biển màu hồng mịn và cát nâu vàng cùng một khu rừng sâu bí ẩn. Koh Russei phổ biến với những khách du lịch bụi vì giá cả các dịch vụ phải chăng.
Với những bãi cát trắng phau, nước biển xanh màu ngọc lam, Koh Rong được coi là thiên đường nhiệt đới thơ mộng và là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Thái Lan. Mới bắt đầu quá trình phát triển du lịch nên Koh Rong vẫn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ vốn có. Trên đảo chưa có hệ thống đường giao thông, phương tiện đi lại chủ yếu vẫn là bằng thuyền và điện sử dụng được cấp từ máy phát điện.
Koh Rong Saloem nằm ở phía Nam và có diện tích nhỏ hơn đảo Koh Rong. Đây là nơi được nhiều du khách chọn lựa vì sự yên ả và hoang vắng vẫn được cố gắng duy trì trên hòn đảo xinh đẹp này. Người dân Campuchia còn hài hước gọi hòn đảo này là "đảo lười", vì một khi đặt chân lên đảo bạn sẽ chẳng muốn làm gì nhiều ngoài việc thư giãn. Những rặng san hô tuyệt đẹp khiến cho du khách tới đây không thể bỏ qua hai hoạt động lặn và bơi với ống thở.
Mất khoảng vài tiếng để bạn đi du thuyền từ bãi biển Sihanoukville ra đến Koh Tang. Đây là một hòn đảo mặc dù đã được khai thác về du lịch nhưng vẫn mang trên người sự hoang sơ của thiên nhiên tươi đẹp. Vào những ngày nắng ấm, mặt biển nơi đây ánh lên một màu xanh lam ngọc bích vô cùng rực rỡ, thấp thoáng trong làn nước là những rặng san hô muôn màu muôn vẻ và cả sự phong phú về các loài sinh vật biển.
Đảo Koh Pos hay còn có tên gọi khác là đảo Rắn nằm cách đất liền chưa đầy 10 phút đi thuyền, được khai thác du lịch bởi các nhà đầu tư Nga trở thành điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng. Đảo được nối với đất liền bởi một cây cầu xây dựng vào tháng 7/2011 nhưng hiện tại không cho xe cộ lưu thông.
Ăn uống
Anh17.jpg
Hải sản ở đây không những tươi ngon phong phú mà còn có giá rẻ bất ngờ.
Đến Sihanoukville, ngoài tắm biển và chơi các trò chơi mạo hiểm du khách cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi sống vô cùng hấp dẫn. Tất cả các bãi biển ở đây đều có những nhà hàng và quán bar phục vụ đồ ăn đồ uống cho mọi du khách. Chỉ cần từ 3 đến 5 USD là bạn đã có một đĩa hải sản tươi ngon thưởng thức cùng ly bia Angkor mát lạnh.
Thời gian lý tưởng
Thời điểm thích hợp nhất để du lịch tới Sihanoukville là vào mùa khô, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 2 khi mà khí hậu mát mẻ với nắng vàng không quá gay gắt. Khoảng thời gian đầu tháng 7 đến cuối tháng 10 thường có mưa to, thời tiết xấu khiến lượng du khách tới đây không nhiều. Trong khi đó từ tháng 3 đến tháng 6 trời nóng ẩm cũng gây khó chịu ít nhiều cho khách tới nghỉ mát.
Phương tiện đến Sihanoukville
Anh20.jpg
Khu vực trung tâm thành phố biển hàng đầu Campuchia.
Từ Việt Nam đến Sihanoukville không có đường bay thẳng. Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe bus 50 chỗ ngồi chất lượng cao từ TP HCM. Ngoài ra, bạn có thể bay đến Siem Reap hoặc Phnom Penh rồi đến Sihanoukville. Sân bay quốc tế Sihanoukville cách khu trung tâm 18 km. Giá xe tuktuk ở đây khá rẻ, từ 1 đến 3 USD cho một lần di chuyển, nếu bạn biết mặc cả. Đơn vị tiền tệ ở đây là Riel. 1 Riel = 5.285 đồng. Ở một số nơi bạn có thể trả bằng tiền đồng hoặc USD.
Chỗ ở
Sihanoukville có rất nhiều địa điểm nghỉ ngơi, bao gồm một khu resort 5 sao trên bãi biển Sokha, một số địa điểm bình dân tại trung tâm và ngoài bãi biển, một vài khách sạn nâng cấp thành 3 sao, và rất nhiều nhà nghỉ bình dân, đặc biệt là trên đồi Đài khí tượng (còn gọi là Đồi chiến thắng). Giá phòng ở đây phong phú, dao động từ 2 USD đến 3.000 USD/đêm. Nhìn chung, giá cả đi đôi với tiện nghi và chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được.

Anh10_1420628564.jpg
Đảo Koh Rong Samloem, Sihanoukville.
Anh8_1420627829.jpg
Koh Russei được bao phủ bởi một màu xanh của cây lá nên còn có tên gọi khác là đảo Cây tre.
Anh6_1420627414.jpg
Anh5_1420627438.jpg
Anh18.jpg
Các bungalow hướng biển có giá từ 5 USD đến 50 USD/đêm.
Anh19.jpg
Mùa khô thời tiết ở Sihanoukville mát mẻ, nắng dịu thích hợp cho chuyến du lịch nghỉ mát.
Anh21.jpg
Những rặng san hô muôn màu muôn vẻ ở Koh Tang.

Du lịch bụi Shihanoukville - bãi biển đẹp nhất Campuchia

Trải dài suốt 20 km, các bãi tắm tại Shihanoukville được chia thành nhiều khu vực khác nhau, chiều lòng mọi khách du lịch.

Shihanoukville là thành phố trẻ nằm sát biển, cách thủ đô PnomPhenh 230 km. Từ TP HCM đến thành phố này có hai đường:
- Từ TP HCM qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh đến Phnom Penh, từ đó chuyển xe đi Shihanoukvill, giá khoảng 20 USD/người. Thời gian di chuyển khoảng 10 - 12 tiếng. Vé bán tại các đại lý xe đi Camphuchia trên phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.
- Từ TP HCM đến cửa khẩu Kampot sát biên giới Hà Tiên, từ đây sang đến thành phố khoảng 2 tiếng đi ôtô, gần hơn rất nhiều.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.

Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Hai bãi biển Occheuteal và Serendipity nằm ở khu vực trung tâm là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, các nhà hàng, các công ty du lịch nhất Shihanoukville với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn suốt dọc ven biển. Bạn có thể kiếm được những căn phòng sạch sẽ, duyên dáng và tiện nghi với giá chỉ từ 6 đến 7 USD/người.
Các bãi biển Sokha và Independence nằm cạnh nhau được coi là khu nghỉ riêng của những người có tiền. Hai khu nghỉ này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các quán ăn nhà hàng nằm trong khu nghỉ. Các cặp đôi lãng mạn và các gia đình có con nhỏ thường chọn khu nghỉ này cho kỳ nghỉ của mình. Giá phòng tại đây khoảng 60 đến 100 USD/đêm.
Ba bãi biển khá yên tĩnh là Otres, Hawai, Victory. Bãi Otres có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Victory là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukville, nơi có các quán bar nằm sát bên sườn đồi trông ra biển và những buổi chiều lãng mạn trên những triền cát mịn.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Vào tất cả các tối, dãy nhà hàng dọc bãi biển phục vụ hải sản tự chọn với giá 3 USD/suất. Các suất ăn có mức từ 3 đến 8 USD/bữa/người là thoải mái. Một cách khác để bạn thưởng thức hải sản ngon, bổ và rẻ là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ, nằm gần khu trung tâm và mang về ăn tại khách sạn. Tại khu chợ này, người Việt sang bán hàng rất đông. Bạn có thể chọn cua, ghẹ, tôm hay ngao, sò huyết với giá rẻ. Ngay trong chợ có quán chế biến. Sau khi chọn hải sản, bạn mang qua cửa hàng này để chế biến và mang về nhà đồ ăn nóng sốt. Đây cũng là cách ăn hải sản được nhiều dân đi bụi chọn lựa.
Lưu ý tại chợ, ghẹ được đánh bắt tại Campuchia còn cua được mang từ Việt Nam sang. Người Camphuchia sử dụng đồng Riel và đồng USD để trao đổi mua bán. Bạn có thể sử dụng cả hai loại tiền này. Ngôn ngữ tiếng Anh khá phổ biến.
Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi những trò dưới nước, bạn có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá những đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 15 USD. Nếu bạn lựa chọn đi khám phá thêm những khu rừng ngập nước cực thú vị, giá tour có thể lên khoảng 25 USD. Trò chơi lặn biển và ngắm san hô này cực kỳ hút khách. Với làn nước trong xanh đến tận đáy, bạn thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đủ màu cũng dãy san hô đẹp mắt, bơi lội và chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Sau một ngày hoạt động không mệt mỏi, hãy thư giãn với spa hay massage chân ngay trên bãi biển gần nhà, đi dạo dưới bóng hoàng hôn. Và đêm về, nhớ mua thật nhiều pháo hoa để được tự tay tạo nên lễ hội đốt pháo hoa tưng bừng trên bãi cát dài dưới ánh trăng nhạt, bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng không ngừng.
Bài và ảnhLam Linh
Tắm biển SIHANOUKVILLE


Biển ở Sihanoukville, Campuchia khá lạ. Sóng nhẹ và lặng gió bởi các bãi đều có hình vòng cung. Cát trắng mịn, không thấy mảnh vỏ sò, vỏ ốc hoặc đá vụn. Từ TP.HCM có thể bay đến Phnom Penh (giá vé 98USD + 14USD lệ phí) hoặc đi đường bộ giá rẻ hơn nhiều (theo quốc lộ 1 - 240km rồi đi tiếp quốc lộ 4 - 229km là đến biển). Đây là đoạn đường có thu phí duy nhất ở Campuchia. Đường đẹp, ít xe, cứ nhấn ga thoải mái.

Thành phố biển về chiều


Du khách đang dạo quanh biển
Nhiều cấp giá cho du khách
Khách VIP thì đến Sokha Beach Resort 5 sao có bờ biển dài hơn 1km với bãi tắm Sokha được xem đẹp nhất nhì Đông Nam Á. Khách sang thì vào Golden Sand 4 sao cạnh bãi tắm Ochheuteal cũng thuộc hàng á hậu với nhiều bãi nhỏ và hàng chục khách sạn 2-3 sao cho khách vừa. Bình dân hơn thì vào các nhà khách nhưng cũng đủ bộ: máy lạnh, nước nóng, tivi… với giá dễ chịu. Nếu ở xa biển thì có sẵn dịch vụ ghế bố (1.000 riel) và tắm nước ngọt (1.000 riel) tha hồ sử dụng.


Bãi biển hoang sơ và sạch sẽ
Ngoài bãi Sokha và Ochheuteal còn có các bãi Victory, Independence (7-chan), Otres, Serendipity, Ream PreTreng (bãi Hun Sen)... Tất cả đều có thể ngắm hoàng hôn trên biển. Hoặc đi thuyền ra các đảo nhỏ câu cá, lặn ngắm san hô (snorkel và scuba) hay chơi jet skies, kayaks…
Hải sản rẻ nhất vùng
Nếu có thời gian, du khách khám phá Ream National Park (vườn quốc gia) rộng hơn 21.000ha (bao gồm đảo KohThmei và KohSeh) với thảm động - thực vật trên bộ, dưới nước thật phong phú. Lãng mạn hơn thì lên đồi Victory Hill cao 60m hoặc leo lên đỉnh Sihanouk Mountain cao 132m ngắm toàn cảnh thành phố biển. Cũng nên đi một vòng city tour với tượng đài Sư tử vàng, quảng trường Độc Lập, tượng đài Chiến Thắng, chùa Dưới, chùa Trên…

Lúc nào cũng có hải sản cho bạn được thưởng ngoạn
So với các nước ở Asean thì hải sản ở Sihanoukville rẻ nhất. Chỉ cần 3 USD là có bữa ăn thịnh soạn ven biển với tôm, cua, mực, cá, ốc. Nếu chịu khó đi chợ thì giá còn rẻ nữa. Tráng miệng bằng bánh lá - loại bánh bột gạo, nước cốt dừa, mè, đường thốt nốt bọc lá dừa nướng trên than, ăn mãi mà không ngán. Hoặc thưởng thức sầu riêng Kampot cơm dày, hạt lép chỉ vùng này mới có. Chỉ cần 3-4 ngày nghỉ, bạn đã tha hồ đi Sihanoukville.
Nguyễn Văn Mỹ
Sihanoukville là một trong 4 thành phố của Vương quốc Campuchia. Là một phần của cảng KampongSom, thành phố được mang tên quốc vương Sihanouk - người lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giành độc lập từ tay Pháp vào 9.11.1953. Trong kháng chiến chống Mỹ, cảng Sihanoukville từng là điểm tập kết và trung chuyển vũ khí, đạn dược xăng dầu, thuốc men… của cách mạng Việt Nam cho chiến trường miền Nam.
Bạn đang xem từ: SOTAYDULICH.COM - Just
Theo: SGTT

Trải nghiệm mùa hè ở thiên đường biển Campuchia

Đến với Sihanoukville, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như chèo kayak, lặn ngắm san hô, leo núi hay săn cảnh hoàng hôn trên những bãi biển cát trắng mịn màng








.  

Sihanoukville (tên cũ Kongpong Som) là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia, bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 5 giờ đi ô tô. Do các bãi đều có hình vòng cung nên sóng nhẹ và lặng gió, cát trắng mịn, hiếm thấy mảnh vỏ sò, ốc hay đá vụn.
IMG-3281-JPG-2511-1434774716.jpg
Bãi biển cát trắng mịn và hiếm thấy có vỏ ốc, sò.
Một Riel (đơn vị tiền tệ ở Campuchia) bằng khoảng 5.000 đồng. Một số chỗ ở Sihanoukville, du khách có thể trả bằng tiền Việt Nam hoặc USD.
Phương tiện đi chuyển
Bạn có thể chọn đi các nhà xe uy tín như Express, Sinh Cafe, Kumho Samco, Khải Nam...
Cách 1: TP HCM - Phnom Penh - Sihanoukvill
Giá một vé khoảng 400.000 đồng. Xe chạy thẳng từ TP HCM đến Phnom Penh, dừng chân tại đây 30 phút sau đó đi tiếp tới Sihanoukville. Khởi hành khoảng 7h tại TP HCM đến 20h tới Sihanoukville.
Cách 2 : TP HCM - Hà Tiên - Sihanoukville
Bạn phải đón xe từ TP HCM đi Hà Tiên, Kiên Giang trước với giá 175.000 đồng một vé ghế, 190.000 đồng vé giường nằm. Xuất phát từ 20h30, 21h30, 23h tới Hà Tiên sau 8 tiếng. Tại đây, xe Kumho có trung chuyển đến cửa khẩu Xà Xía lúc 6 - 7h sáng. Ở cửa khẩu, bạn làm thủ tục xuất, nhập cảnh, chỉ cần đưa hộ chiếu ra là được cấp giấy thông hành.
Nếu không có thời gian đi đường bộ, du khách có thể bay từ TP HCM đi Siem Reap hoặc Phnom Penh, rồi đến Sihanoukville. Tới nơi, du khách thường chọn tuktuk để di chuyển vào trung tâm, giá một lần khoảng 1 - 3 USD.
IMG-3221-JPG-8039-1434774716.jpg
Ngoài đi du thuyền, bạn có thể chèo kayak, leo núi, lặn ngắm san hô ở Sihanoukville.
Lưu trú
Du khách thích nghỉ dưỡng có thể chọn những khu resort như Sokha Beach hay Golden Sand. Ngoài ra, các nhà nghỉ ở Occheuteal hoặc Serendipity có giá dưới 10 USD một đêm, thích hợp cho những ai muốn tiết kiệm hoặc túi tiền hạn hẹp.
Nơi này tập trung nhiều khách du lịch nên các nhà hàng, quán ăn, bar, pub luôn náo nhiệt bất kể đêm ngày. Ban ngày ở đây rất đông du khách tham gia những hoạt động dưới nước.
Điểm tham quan
Sokha, bãi biển đẹp nhất Sihanoukville là nơi lý tưởng nếu bạn muốn thư giãn kiểu nghỉ dưỡng vì gần như toàn bộ nơi đây được bao quanh bởi một khu resort rộng. Đối với du khách muốn khám phá kiểu phượt bụi, bãi hoang sơ, Otres là lựa chọn thích hợp nhất.
Ngoài Sokha và Otres, còn có bãi Victory, Ochheuteal, Serendipity, Ream PreTreng… Du khách có thể đi thuyền ra các đảo nhỏ câu cá, lặn ngắm san hô hay chơi mô tô nước, chèo kayak. Các bãi biển ở Sihanoukville đều hướng về phía tây nên bạn dễ dàng ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
IMG-2980-JPG-6154-1434774716.jpg
Hoàng hôn buông xuống ở Sihanoukville.
Nếu có thời gian, du khách nên khám phá thêm Vườn quốc gia Ream, rộng hơn 21.000 ha (bao gồm đảo KohThmei và KohSeh) với thảm động thực vật phong phú. Muốn tìm không gian lãng mạn hơn, bạn có thể lên đồi Victory cao 60 m hoặc leo đỉnh Sihanouk cao 132 m ngắm toàn cảnh thành phố biển.
Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua tour du lịch vòng quanh thành phố tới các điểm như tượng đài Sư tử vàng, quảng trường Độc Lập, tượng đài Chiến Thắng, chùa Dưới, chùa Trên.
Ẩm thực
Với 3 USD, bạn có một bữa ăn ven biển với đầy đủ các loại tôm, cua, mực, cá, ốc. Nếu đi chợ, thức ăn sẽ có giá rẻ hơn. So với các nước ở khu vực Đông Nam Á, giá hải sản ở Sihanoukville thuộc hàng rất phải chăng.
Du khách tráng miệng bằng một số món như bánh lá, nước cốt dừa, đường thốt nốt bọc lá dừa nướng trên than, sầu riêng Kampot (quả có cơm dày, hạt lép đặc trưng của vùng).
Nơi đây có nhiều địa điểm phục vụ đồ ăn nước ngoài như các món Việt, Thái, Australia, Pháp, Ấn Độ, Đức, Sri Lanka... Người yêu thích ẩm thực Italy có thể tìm thấy một vài tiệm pizza, bánh mỳ và cà phê espresso.
Phương Thu Thủy


Trải nghiệm mùa Hè đáng nhớ ở Koh Rong Samloem chỉ với... 4 triệu đồng

Đăng Bởi  - 
Koh Rong Samloem


Bạn không cần bỏ ra quá nhiều tiền để đến Hawaii hay Maldives tận hưởng kỳ nghỉ nơi thiên đường biển xanh, mà chỉ với 4 triệu đồng là bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời với cát trắng, nắng vàng và biển xanh. Phố biển Sihanouk Ville và hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Samloem ở Campuchia sẽ là địa chỉ tuyệt vời để bạn cùng gia đình “trốn nóng” trong mùa hè “rực lửa” này.

Xứ sở Campuchia được nhiều người biết đến bởi những kỳ quan Angkor Wat, Angkor Thom nổi tiếng thế giới, nhưng có một nơi cực kỳ thú vị được mệnh danh là "Thiên đường bị lãng quên" đó là hòn đảo Koh Rong Samloem hoang sơ, đầy bí ẩn. “Chốn địa đàng” như một chiếc gương hình vòng cung, với viền là bãi cát trắng mượt mà, trải dài ngút ngàn và làn nước trong vắt, phản chiếu màu trời xanh thẳm đã hớp hồn biết bao lữ khách đặt chân đến.

Koh Rong Samloem
Koh Rong Samloem cách phố biển Sihanouk Ville khoảng 20km và chỉ mất hơn 2 giờ đi tàu trên vùng vịnh lặng gió. Nơi đây được biết đến như chốn thiên đường còn hoang sơ và dường như tách biệt với thế giới bên ngoài. Đứng từ xa, bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp của những cầu tàu vươn dài trên nước biển lặng sóng, cùng với đó là những bờ cát trắng thoai thoải nổi bật trên nền xanh mát của những cánh rừng nhiệt đới. Đến đây, ngoài việc thỏa thích vẫy vùng trong làn nước biển ấm áp vùng nhiệt đới, bạn còn được tham gia nhiều loại hình vui chơi giải trí vui nhộn trên tàu, thưởng thức âm nhạc cùng buổi tiệc buffet và các loại thức uống phong phú. 
Tuyệt vời hơn, tàu sẽ dừng tại đảo Koh Tas để bạn trải nghiệm lặn biển bằng ống thở ngắm những rặng san hô đầy màu sắc hay thử trò chơi nhảy cầu tàu, thú vui câu cá giữa biển khơi bao la... Và nếu may mắn, vào những đêm trăng sáng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo hiếm có - biển lân tinh.
Nếu bạn muốn khám phá phố biển quyến rũ với những hàng thốt nốt cao vút, những quán bar nhộn nhịp và thưởng thức các loại hải sản vừa tươi ngon vừa rẻ thì tại sao không đến Sihanouk Ville. Cách thủ đô Phnom Penh khoảng 5 giờ đi xe, Sihanouk Ville sở hữu hàng loạt bãi biển tuyệt đẹp, là điểm “trốn nóng” ngày hè lý tưởng nhất. Bãi Sokha yên tĩnh, cát trắng mịn màng, rải rác vài quầy bar và dịch vụ thể thao dưới nước sang trọng. Bãi Occheuteal đông đúc, nhộn nhịp với những quán hải sản bình dân. Bãi Victory với ngọn đồi vươn mình ra biển lúc nào cũng tấp nập du khách vui chơi giải trí suốt ngày đêm… Khi phố biển lên đèn, hãy tản bộ một vòng ven bờ và dừng bước thưởng thức vị tươi ngon của hải sản vừa mới đánh bắt, hay nhâm nhi vài ly cocktail trong tiếng nhạc xập xình. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn buông xuống bờ biển còn là nét độc đáo riêng có của Sihanouk Ville.
Hành trình khám phá đảo Koh Rong Samloem và phố biển Sihanouk Ville vỏn vẹn 4 ngày nhưng cũng đủ khiến những ai đặt chân đến nơi này cũng đều mê mệt, thổi bay những ưu phiền, và cho phép bản thân được nghỉ ngơi đôi chút để khi trở về với cuộc sống thường nhật lại có thêm nhiều sức sống mới cùng những kỷ niệm ngọt ngào, khó quên về vùng đất đâu chỉ có những di sản văn hóa thế giới.
V.Thảo (TL Vietravel)
Nấc thang lên thiên đường 
Ngày đăng: 17-06-2015 16:20

Gần đây, Sihanouk Ville (Campuchia) được nhiều người bấm like và ví von là thiên đường ở mặt đất. Nhưng để đến thiên đường, bạn cần bước qua những nấc thang sau đây:

 
• Lúc đi: 
Từ TP. HCM, các bạn nên mua vé xe của hãng Kumho hoặc Phương Trang, giá vé 180k, xuất bến từ Bến xe miền Tây, khởi hành 22 giờ để kịp đến cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên  sáng sớm hôm sau. Từ cửa khẩu, bạn phải tự bắt xe đến Sihanouk Ville. Bạn nên đi những xe của hãng du lịch có giá khoảng 15$ (~300.000 VND)/người, do tài xế Việt Nam lái. Nhớ giữ vé xe đóng dấu hoặc biên lai để đối chứng. Nếu bạn ham rẻ leo đại lên một chiếc xe bóng loáng chào giá rẻ bèo 3$ do chủ xe Campuchia tự lái mà không có giấy tờ, rất có thể bạn sẽ bị bỏ xuống giữa đường hoặc sang xe/ghép xe với một chiếc xe tồi tàn và ních đầy người, hàng, động vật… dọc đường.
• Lúc về:
Nhớ lưu ý rằng từ Sihanouk chỉ có một chuyến xe buýt mỗi ngày chạy về TP.HCM, khởi hành vào khoảng 20 giờ và thường… cháy vé. Nhớ mua vé chiều về ngay khi vừa đặt chân đến Sihanouk để có thể an tâm vui đùa với sóng biển.
• Thủ tục:
Nếu đi theo tuyến đường Xà Xía - Sài Gòn, bạn nhớ rằng cán bộ hải quan cửa khẩu ở đây chỉ làm việc từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều mỗi ngày nhé!
DUDU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét