Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Top 15 loại bia ‘đáng uống’ nhất thế giới

Depplus.vn -
Thứ gì ít ỏi và khó kiếm bao giờ cũng là đáng dùng nhất và loại bia ngon nhất cũng chính là loại bia đen 12 được ủ bởi các tu sĩ ở những vùng miền hẻo lánh Westvleteren với một số lượng rất có hạn. 
Bia đen 12 của vùng Westvleteren
 
Bia Westvleteren XII là một trong những dòng bia thường xuyên xếp hạng nhất hoặc hạng nhì ở các lần đánh giá xếp hạng các loại bia thơm ngon nhất thế giới của website RateBeer.com. Bia đen Westvleteren XII được ủ bởi các thầy tu tại Bỉ và được bán hàng tuần ở cửa tu viện với số lượng rất hạn chế.  Chai bia không hề có nhãn mác, chỉ in tên bia trên nắp chai. Bia có màu nâu sậm, sánh và bọt mịn dày. 
 
Thành phần chính của bia là nấm men, hoa bia, mạch nha, đường, caramel, và nước.
 
 
 Bia đen Dark Lord của Three Floyds Brewing 
 
Đây là một trong những loại bia nổi tiếng nhất công ty Three Floyds Brewing. Dark Lord là một loại bia đen Nga được ủ từ cà phê, mật mía và mật ong. Độ cồn khoảng 13%. Nó được các chuyên gia cho 4,279 điểm. Dark Lord chỉ được bán vào "Dark Lord Day" – ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 08. Chỉ 6 ngàn chai bia được sản xuất và khách hàng mua vé tham gia "Dark Lord Day" sẽ được ưu tiên mua bia mà không phải chen lấn với đám đông.
 
 
 
Bia đen Sweedway của của AleSmith Brewing
 
Đây là loại bia được ủ ở San Diego, California và được các chuyên gia chấm 4,372 điểm. Với nồng độ cồn 12 %, ủ thêm với một  chút cà phê đã tạo nên sự mạnh mẽ cho loại bia này và nó xứng đáng với cái tên gọi Sweedway ( đua xe mô tô).
 
 
 Bia đen Expedition của Bell
 
Loại bia đen mạnh của công ty Bell được làm ở Kalamazoo, Michigan, đạt 4,34 điểm trên thang điểm 5. Khi rót bia có màu cực đen và phía trên là lớp bọt màu nâu bao quanh. Sau cảm giác đắng như cà phê rang là một vị ngọt hậu từ mạch nha.
 
 
Bia vàng Dreadnaught của Three Floyds Brewing
 
Bia vàng Dreadnaught của Three Floyds Brewing được làm tại Munster, Indiana và được đánh giá tới 4,3 điểm trên thang điểm 5 từ các chuyên gia.Loại bia này có hương vị rất phức tạp bao gồm cả vị xoài và đào. Cũng chính vì vậy mà bia có vị ít đắng hơn các loại khác.
 
 
Bia đen KBS của Founders Brewing 
 
KBS viết tắt từ Kentucky Breakfast Stout. Nó được làm ở Grand Rapid, Michigan, đạt 4,29 điểm từ các chuyên gia. KBS cũng được ủ với nguyên liệu cà phê, va ni trong các vại bia gỗ sồi và vị bia này khá mạnh mùi Bourbon, một vị khá phổ biến ở nhiều vùng trên nước Mỹ.
 
 
 
Bia vàng Pliny the Elder của Russian River 
 
Đây là loại bia tươi ngon thuộc Double India Pale Ale của công ty Russian River được đánh giá 4,289 điểm từ các chuyên gia. Nó có vị hỗn hợp giữa cam quýt, gỗ thông và hoa bia tươi. Trở thành huyền thoại ở một vài quốc gia nhờ mùi vị cân bằng từ đầu đến cuối. 
 
 
  Bia vàng Temptation của Russian River 
 
Đây là một loại bia có vị chua của công ty Russian River  và được chấm 4,284 điểm.  Temptation được ủ tại nhà máy bia Russian River Santa Rosa, California trong thùng gỗ Chardonnay từ 9 đến 15 tháng cho đến khi xuất hiện vị chua thích hợp.
 
 
 
Bia đen Bouron County thuộc Goose Island
 
Bia đen Bouron County được ủ trong nhà máy bia Goose Island tại Chicago và được các chuyên gia chấm 4,283. Được ủ 2 năm trong thùng gỗ sồi có tuổi đời 18 năm. Có vị đắng của chocolate bởi độ cồn 13%.
 
 
 Bia đen Adam của Hair of the Dog
 
Đây là loại bia truyền thống Dortmund, Đức nhưng được sản xuất tại Portland, Oregan và được các chuyên gia chấm 4,277 điểm. Loại bia này được lấy theo tên của người ủ bia. Bia có nồng độ cồn 10% độ cồn, có vị đắng của chocolate, và có pha chút mùi da, thuốc lá.
 
 
 
Bia Supplication của công ty Russian River
 
Lại là một loại bia có vị chua của công ty Russian River và được đánh giá 4,275 điểm. Đây là loại bia được ủ trong thùng Pinot Noir tại nhà máy rượu vang địa phương Sonoma County trong khoảng thời gian 12 tháng. Bia có hương vị khá phức tạp.
 
 
 Bia đen Extra 8 của vùng Westvleteren
 
Đây cũng là một loại bia không có nhãn mác với chiếc nắp màu xanh và được đánh giá 4,267 điểm. Extra 8 được ủ bởi các tu sĩ Trappist Tu viện Saint Sixtus của Westvleteren. Loại bia này cũng chỉ được bán với một số lượng rất nhỏ tại cửa tu viện.
 
 
 
Bia đen Darkness của Surly 
 
Là một loại bia nổi tiếng của công ty Surly và được các chuyên gia chấm 4,254.  Darkness được ủ ở Brooklyn Center , tiểu bang Minnesota trong  bóng tối. Trong loại bia này chocolate chiếm 9,8% theo thế tích chung của chai. Bia chỉ thích hợp ủ vào tháng 10.
 
 
 
Bia đen The Abyss của Deschutes Brewery
 
The Abyss  được sản xuất từ nhà máy bia Deschutes ở Bend, Oregon và được chấm 4,243. Bia có hương vị của mật đường, cam thảo.The Abyss cũng từng giành được nhiều giải thưởng tại Mỹ. 
 
 
 
 Bia Fred from the Wood của Hair of the Dog
 
Đây là một lại rượu  hiếm từ Portland, Oregon của công ty Hair of the Dog và được các chuyên gia đánh giá 4,241 điểm. Bia được ủ trong thùng gỗ sồi trong khoảng thời gian 6 tháng. Bia có hương vị từ gỗ và phảng phất hương vị thuốc lá.
 
 
 
Nguồn: Businessinsider
Nốt Trầm (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét