Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Những món ăn ghê rợn từ côn trùng

Gián, nhện, chấu chấu, bọ xít, mối… được coi là nguồn thực phẩm thiết yếu của tương lai. Cùng Thrill điểm mặt những món ăn sởn da gà này nhé.
Gián (Trung Quốc)
Giống như khoai tây chiên giòn, món gián ăn rất giòn nhưng lại béo ngậy bên trong. Cách nấu cơ bản là bỏ cánh rồi rán 2 lần bằng dầu lạc. Ở Trung Quốc, gián được nuôi để làm thuốc chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, tim và phổi.
Những món ăn ghê rợn từ côn trùng
Bọ xít Mexico
Mexico có từ 300 đến 550 loài côn trùng có thể ăn được. Bọ xít Mexico là thức ăn quý tương đương trứng cá muối về độ tinh tế. Loài này thường được ăn sống hoặc cho vào bên trong bánh mì ngô. Món ăn này được yêu thích bởi hương vị giống hồi và quế.
Loài sâu này thường được bắt trên cây Mopane sau những cơn bão. Người Zimbabwe ăn sâu bằng cách bóp ruột ra để sâu khô rồi mới ăn. Sâu Mopan có lượng protein cao như thịt bò, vị cũng giống như thịt bò khô.Sâu Mopane (Zimbabwe)
Nhện Tarantula (Campuchia)
Món ăn này có mặt ở khắp Campuchia, từ những nhà hàng cao cấp đến những rổ tre ngoài chợ trời. Người Campuchia thường rán kỹ rồi ăn với nước chấm chanh ớt. Chân nhện ăn giống đuôi tôm, còn bụng thì giống thịt gà đen.
Những món ăn ghê rợn từ côn trùng
Châu chấu (Israel)
Người ta nấu châu chấu bằng cách ướp trong hỗn hợp gồm bột, hạt mùi, tỏi và ớt bột, sau đó rán và ăn nóng. Vị châu chấu giòn tan, ngọt và bùi như tôm nướng.
Mối (Nam Mỹ và châu Phi)
Mối được lấy trong thân gỗ, món này rất ngon khi ăn sống, vị giống cà rốt. Mối cũng có thể rang trên chảo nóng hoặc rán bằng dầu. Mối rất giàu protein, sắt, canxi, axit béo và amino axit.
Giòi Huhu (New Zealand)
Loài này sống ẩn trong các thân cây và ăn gỗ mục, do vậy chúng rất giàu protein. Người dân địa phương ăn sống như một loại snack. Bạn cũng có thể ướp và rang để chúng có vị thơm ngon hơn.
Sâu Hornworm (Mỹ)
Món này phải được rán sơ bằng một chiếc chảo lớn, và phải khéo léo để lớp biểu bì không bị tróc do nhiệt độ cao. Sau khi được rắc muối, tiêu và bột ngô, người ta ăn kèm với cà chua rán.
Cà cuống (Thái Lan)
Loài này sống ở vùng nước tù đọng, và là món ăn đường phố phổ biến ở Thái Lan. Cà cuống được rán với xốt cay hoặc hấp.
Những món ăn ghê rợn từ côn trùng
Bọ hung (Thái Lan)
Loài này được coi là "nhân viên vệ sinh" của tự nhiên, thường sinh sống trên phân trâu bò. Bọ hung được rửa sạch, rán với dầu, húng quế, ớt và sả.
Kiến chanh (Ecuado)
Loài này sinh sống ở những khu rừng nhiệt đới của Ecuador trên cây Duroia hirsute, một loài cây được coi là ác quỷ. Món này vị giống chanh, có thể ăn sống.
Bọ cạp (Trung Quốc)
Món này có thể chế biến theo nhiều cách như rang, rán, nướng, hoặc ăn sống. Những xiên bọ cạp nướng được bán rong khắp nơi ở Bắc Kinh, mùi vị hơi tanh giống tôm.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét