Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Châu Âu và những điểm đến không thể bỏ lỡ

(Xây dựng) - Châu Âu là nơi có nhiều kỳ quan đẹp bậc nhất trên thế giới, vô số lâu đài và những công trình kiến trúc cổ kính, lãng mạn. Hãy cùng ghé thăm một số điểm đến không thể bỏ lỡ ở vùng đất được lựa chọn bởi nhiều khách du lịch này.
York, Anh

Thành phố York - nơi có thành cổ đẹp nhất châu Âu.
York tuy buồn tẻ nhưng đẹp và yên bình như một bức tranh cổ tích, phù hợp cho những du khách yêu thích sự lãng mạn và trí tưởng tượng bay bổng. York còn là thành phố nổi tiếng về các di tích lịch sử phong phú như thành cổ, phố cổ và nhà thờ lớn.
Đến York, du khách không nên bỏ lỡ những thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất này như thành York - nơi được mệnh danh là thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài 5 km. Đại thánh đường York Minster, bảo tàng lâu đài York, hội trường Merchant Adventurers... cũng là những điểm đến thú vị tại thành phố yên bình này.
Tu viện Sumela, Thổ Nhĩ Kỳ
Sumela - tu viện Chính thống của Hy Lạp đến nay đã được 1.600 năm tuổi và là một trong những tu viện được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện này được xây dựng ở độ cao 1.200 m trên vách đá dốc đứng.
Lâu đài Corvin ở Transylvania, Romania
Corvin là một trong những lâu đài được chụp ảnh và tham quan nhiều nhất ở Romania. Nằm trong khu vực Transylvania, Corvin là một lâu đài mang phong cách kiến trúc Gothic và được xây dựng vào thế kỷ XV.
Vézelay, Pháp
Được xây dựng từ thế kỷ 11, thành phố cổ này nổi tiếng với những vườn nho và nhà thờ tuyệt đẹp. Nằm trên một ngọn đồi, vì vậy nơi đây sở hữu những nét đẹp rất quyến rũ độc đáo, mang đến cơ hội cho khách du lịch có dịp được chiêm ngướng những khu vườn nho trên khắp các sườn đồi.
Nhà thờ La Sagrada Familia, Tây Ban Nha
Đến châu Âu, bạn cũng nên tới thăm nhà thờ La Sagrada Familia nổi tiếng ở Barcelona, Tây Ban Nha. Nhà thờ do kiến trúc sư Antoni Gaudi thiết kế và xây dựng, nhưng không may, ông đã mất trước khi công trình được hoàn thành. Từ cuối thế kỷ 19 đến nay, nhà thờ này vẫn chưa hoàn thiện nhưng kiến trúc độc đáo của nó lại thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.
Khách sạn Aescher, Thụy Sĩ
Aescher là một trong những khách sạn đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây là điểm đến thực sự cho những ai muốn thoát khỏi nhịp sống ồn ào, sôi động và vội vã ở các thành phố lớn và “quẳng gánh lo” đi để thư giãn.
Khách sạn này nằm gần Wildkirchli và bên dưới chân núi Ebenalp, Thụy Sĩ. Nó cũng là một trong những nơi thu hút đông du khách nhất ở châu Âu.
Ljubljana, Slovenia

Con sông Ljubljanica thơ mộng chảy qua thành phố Ljubljana. Ảnh: MASK
Slovenia là một đất nước nhỏ bé, xinh đẹp ở châu Âu và cũng được coi là một trong những nước hòa bình nhất thế giới. Du khách yêu mến Slovenia bởi nơi đây có một vẻ đẹp dịu dàng với địa hình chủ yếu là đồi núi, rừng rậm. Ngoài ra còn một lý do nữa quốc gia này có các chỉ số về tội phạm xã hội, biểu tình bạo lực, chiến tranh trong và ngoài nước đều thấp nhất thế giới.
Slovenia còn có một nền văn hóa độc đáo và là một điểm đến du lịch thích hợp với những du khách đam mê khám phá thiên nhiên hoang dã. Đến đây bạn cũng đừng bỏ qua thành phố Ljubljana tươi đẹp, nơi có con sông Ljubljanica thơ mộng vắt qua thành phố và những lâu đài cổ kính. Thú vị nhất là ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống thành phố khi đứng nhìn từ những lâu đài cổ.
Hồng Nhung (Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét