Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

10 trung tâm thương mại sang trọng nhất thế giới


BizLIVE - 
Ngày nay, các trung tâm thương mại không chỉ là nơi dành cho mua sắm mà còn đáp ứng hầu hết các nhu cầu về vui chơi giải trí cho khách hàng.

10 trung tâm thương mại sang trọng nhất thế giới
Công viên hải dương khổng lồ tại Trung tâm thương mại Dubai, thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Cùng dạo một vòng quanh 10 trung tâm thương mại lớn và sang trọng nhất thế giới theo xếp hạng của The Richest:
Trung tâm thương mại Dubai - Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất
Thông qua: www.palmbeachhoteldubai.com
Dubai vốn nổi tiếng với nhiều dự án "hoành tráng" nhất thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một trong những trung tâm thương mại lớn và sang trọng nhất thế giới lại nằm ở đây.
The Dubai Mall có rất nhiều tiện ích. Ngoài 1.200 cửa hàng, trong đó, có nhiều cửa hàng xa xỉ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Dolce & Gabbana, Alexander McQueen, và Marks & Spencer...
Đây cũng là nơi có công viên hải dương và trung tâm khám phá nổi tiếng nhất của Dubai; cửa hàng kẹo lớn nhất thế giới (Candylicious); một công viên giải trí trong nhà rộng 7.100 m2, bao gồm cả sân trượt băng. 
Ngoài ra, bên trong trung tâm thương mại Dubai cón có Reel Cinemas, nơi có 22 màn hình; KidZania, một trung tâm giáo dục giải trí tương tác; đài phun nước Dubai Fountain,...
The Grand Canal Shoppes - Las Vegas, Mỹ
Thông qua: www.panoramio.com
Trung tâm thương mại này là một phần của khách sạn The Shoppes tại Palazzo (trước đây là The Grand Canal Shoppes). Cách bài trí của trung tâm thương mại này gợi nhớ đến những thành phố xinh đẹp bên bờ kênh của nước Ý. Vì vậy du khách vừa có thể mua sắm, vui chơi vừa có thể đi thuyền trên kênh để ngắm cảnh.
So với các trung tâm thương mại sang trọng khác, Shoppes có vẻ nhỏ hơn nhiều. Nó thực chất chỉ có khoảng 91 gian hàng dành cho việc mua sắm và ăn uống, nơi bạn sẽ tìm thấy các thương hiệu như Diane von Furstenburg, Dooney & Bourke, và Barneys New York. 
Mặc dù kích thước tương đối nhỏ nhưng Shoppes vẫn thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm. 
Trung tâm thương mại Emirates - Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất
Thông qua: espacioretail.blogspot.com
Với khoảng hơn 700 gian hàng, Mall of the Emirates chắc chắn không phải là trung tâm thương mại lớn nhất của Dubai nhưng điều đó không có nghĩa là nó ít kém sang trọng hơn. Ngoài phần lớn các gian hàng mua sắm và ăn uống (90 quán cà phê và nhà hàng), trung tâm thương mại này nổi tiếng nhất với sân trượt tuyết Ski Dubai, sân trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới.
Trung tâm thương mại này còn có cả một nhà hát lớn; một rạp chiếu phim đa phương tiện hiện đại với 14 màn hình và một trung tâm giải trí gia đình trong nhà có nhà hát 4D, đua xe mô phỏng cùng một số tàu lượn siêu tốc trên cao.
Canal City - Thành phố Fukuoka, Nhật Bản
Thông qua: thomasgittel.wordpress.com
Canal City được thiết kế để trông giống như một thành phố xây dựng trên kênh rạch. Do đó, các cửa hàng, trung tâm vui chơi giải trí đều được bố trí xung quanh các kênh rạch. Ngoài ra, còn có rất nhiều đài phun nước, hồ nước, và tác phẩm điêu khắc,... tất cả đều được thiết kế để "lừa" bạn tin rằng bạn đang ở trong một không gian tự nhiên hơn là ở trung tâm của một thành phố bận rộn.
Điểm nổi bật của Canal City là các tiện ích về giải trí bao gồm, một trung tâm trò chơi, một rạp chiếu phim cũng như một sân khấu ca nhạc và biểu diễn nghệ thuật đường phố.... Trong khi đó, toàn bộ tầng năm của khu phức hợp được gọi là Ramen Stadium, nơi tập hợp một lượng lớn các gian hàng bán tất cả các loại mì ramen.
Trung tâm thương mại Okhotny Ryad - Moscow, Nga
Thông qua: www.panoramio.com
Trung tâm thương mại Okhotny Ryad là một trung tâm mua sắm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tại đây có hàng trăm thương hiệu xa xỉ như Tommy Hillfiger hay Yves Rocher...
Điểm nhấn của trung tâm thương mại này là được xây dựng toàn bộ dưới lòng đất. Tuy nhiên, nơi này cũng nổi tiếng với nạn móc túi nếu du khách sơ sẩy khi mua sắm ở đây.
Okhotny Ryad có một đài phun nước khổng lồ mang tên Troika. Ngoài ra, để bù đắp cho việc thiếu ánh sáng tự nhiên, phần mái của trung tâm được thiết kế dạng mái vòm với rất nhiều kính màu cũng như cửa sổ mở ra các ga tàu điện ngầm.
Trung tâm thương mại Bawadi - Al Ain, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất 
SkiDubai
Đây là trung tâm thương mại thứ ba của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất có tên trong danh sách này.
Trung tâm thương mại Bawadi có tới 400 gian hàng cộng với một khu vui chơi giải trí rộng lớn bao gồm một sân chơi bowling 16 làn, một rạp chiếu phim đa màn hình, khu vui chơi cho trẻ em và một sân trượt băng. 
Bên cạnh đó, nó còn có một tàu lượn nhỏ trong nhà và trung tâm mua sắm các mặt hàng thảm và thủ công mỹ nghệ truyền thống của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Trung tâm thương mại Ala Moana - Honolulu, Hawaii
Thông qua: www.10best.com
Ala Moana là trung tâm mua sắm ngoài trời lớn nhất thế giới, Ala Moana đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch theo đúng nghĩa của nó. Bên cạnh phiên chợ tuần truyền thống của nông dân địa phương trung tâm thương mại này có có gần 300 gian hàng thường xuyên bán các sản phẩm truyền thống và thực phẩm đặc trưng của Hawaii. Ngoài ra, trung tâm này còn có một sân khấu ngoài trời, nơi các điệu nhảy hula được trình diễn hàng ngày.
Berjaya Times Square - Kuala Lumpur, Malaysia
Thông qua: cachristie.net
Berjaya Times Square được xem là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á với diện tích 700.000m2 và thiết kế theo phong cách hiện đại, trong đó phần lớn diện tích được thiết kế bắt chước Fifth Avenue ở thành phố New York. Thậm chí nó còn có một ga tàu điện ngầm giả định cho những ai muốn trải nghiệm sự kỳ diệu của "thành phố không bao giờ ngủ".
Bên cạnh 1.000 cửa hàng bán lẻ, Berjaya còn gây ấn tượng với một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất châu Á. Công viên này có một tàu lượn 2 vòng, một số đu quay, một ngôi nhà ma,... 
Villagio - Doha, Qatar
Thông qua: www.flickr.com
Villagio là một trung tâm mua sắm được thiết kế để trông giống như bạn đang đi dạo tại Venice, Ý. Villagio có một kênh đào nhân tạo và các gian hàng cũng như các tiện ích giải trí đều được sắp xếp quay về phía kênh đào để khách vừa có thể mua sắm vừa có thể ngắm cảnh và thưởng thức nghệ thuật đường phố.
Hơn thế nữa, Villagio còn có khu vực riêng biệt để mô phỏng lại Venice vào tất cả các thời điểm trong ngày thông qua việc sắp xếp bối cảnh và ánh sáng.
Trung tâm thương mại West Edmonton - Edmonton, Canada
Thông qua: www.day-trips.ca
West Edmonton Mall không chỉ là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới mà còn là nơi có công viên nước trong nhà lớn nhất thế giới. Nó cũng là nơi có hồ bơi tạo sóng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là một khu công viên giải trí cho trẻ em, một hồ bơi có bốn chú sư tử biển, một sân trượt băng và một sân golf nhỏ 18 lỗ.
Không dừng lại ở đó, trung tâm thương mại này còn có một khu dành riêng cho chụp ảnh, rạp chiếu phim, sân chơi bowling, sân khấu ca nhạc, khu chơi điện tử, khu tàu lượn...
Đặc biệt, West Edmonton Mall còn sở hữu một nhà nguyện, nơi nhận tổ lễ thành hôn cho hàng trăm cặp vợ chồng kể từ khi được đưa vào hoạt động từ năm 1981.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét