Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Lễ hội mùa thu tại Mỹ

(NLĐO) - 
Đến tháng 10, khắp nơi trên nước Mỹ đều có những hình ảnh về ngày lễ Halloween: bù nhìn rơm, bà phù thủy mũi nhọn hoắc mặc áo đen ôm cán chổi, quả bí ngô được tỉa theo hình mặt người cười toét miệng, những con ma, con dơi... được dán lên cửa kính hay trang trí trong vườn nhà. Halloween là lễ hội thường niên được tổ chức vào ngày 31-10 với những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Lễ hội đua quan tài diễn ra vào ngày cuối tuần trước lễ Halloween hàng năm tại Colorado nhằm tưởng nhớ Emma Crawford - nhân vật nổi tiếng nơi đây. Trong lễ hội sẽ có diễu hành với chủ đề ma quỷ, cuộc chạy đua của những cỗ quan tài cải tiến gắn thêm bánh xe vàcó người hóa trang thành Emma nằm bên trong.
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Ở Texas - nơi có loài kiến đặc trưng nhất nước Mỹ lại diễn ra lễ hội vui nhộn dành cho các chú kiến lửa. Người dân địa phương còn giới thiệu “đặc sản” âm nhạc bugi - ugi của địa phương, biểu diễn nghệ thuật nhạc sống, tổ chức cuộc đua kiến lửa với những người chơi mặc trang phục hóa trang thành kiến, cuộc thi nhảy dành cho trẻ em...
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Lễ hội Chitlin Strut được tổ chức tại thị trấn Salley (Nam Carolina) để tôn vinh món ruột heo chiên - món ăn truyền thống hơn một trăm năm qua và không thể thiếu trong thực đơn lễ Tạ ơn của người dân địa phương. Bên cạnh màn diễu hành đẹp mắt trên những chiếc xe hóa trang, du khách còn được thưởng thức các món làm từ ruột heo, mua đồ thủ công hay tham gia cuộc thi lùa heo.
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Ngày hội nhảy cầu được xem là một trong những lễ hội độc đáo nhất nước Mỹ diễn ra ở cây cầu bắc qua hẻm New River (phía Tây Virgina). Tham gia lễ hội, du khách sẽ có cơ hội trổ tài và lòng can đảm khi ném mình xuống từ cây cầu cao chóng mặt trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người.
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Một trong những lễ hội kỳ quái trong dịp này là lễ hội đua sâu và lễ hội sâu róm. Những người tham gia nuôi sâu lớn và mang đến lễ hội để so tài và lĩnh thưởng. Đặc biệt, những con sâu bướm có tới 13 sọc tương ứng với 13 tuần mỗi mùa được đem ra để người dân tham gia dự đoán nhiệt độ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của mùa thu, thưởng thức các màn giải trí, tham dự cuộc đua dành cho những chú sâu len...
Lễ hội mùa thu tại Mỹ
Những chú cừu đáng yêu sẽ tham gia một lễ diễu hành dành riêng cho mình tại Ketchum (bang Idaho) với sự kiện lớn nhất diễn ra vào ngày chủ nhật khi du khách có thể đi theo 1.500 con cừu dọc con phố chính. Ngoài ra, du khách có thể theo dõi cuộc thi chó chăn cừu, thưởng thức thịt cừu nướng, tìm hiểu quá trình sản xuất xà phòng và len cừu hoặc tự tay làm những đồ thủ công cho Giáng sinh.
Xuân Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét