Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

10 đường phố kỳ lạ nhất thế giới

(MegaFun) - Thật khó để tưởng tượng ra lúc các kiến trúc sư thiết kế ra những con đường dốc nghiêng khủng khiếp, nút giao thì ngoằn ngoèo... Nhưng chính sự kỳ lạ ấy đã biến 10 con đường sau  thành những điểm du lịch riêng biệt, gây kinh ngạc.
1. Đường Ebenezer, Scotland: Con đường nhỏ bé này chỉ có chiều dài 2,06m. Là cửa trước của khu vực quán rượu thuộc Mackeys Hotel.
\
Khách sạn này được xây dựng vào năm 1883 và Ebenezer trở thành một đường phố chính thức vào năm 1887.
2. Đường The Magic Roundabout, Anh: The Magic Roundabout - bùng binh ma thuật ở Swindon, Anh được xây dựng năm 1972 được coi là thành công rực rỡ nhất, mang tính cách mạng về giao thông vào thời điểm đó
Song cho đến nay nó vẫn là điểm nút giao thông khó hiểu nhất trên thế giới.
3. Đường Lombard, San Francisco: San Francisco được thế giới biết đến vì có các con đường dốc như thấy trong các bộ phim nổi tiếng. Và một trong những con đường được coi là dốc ngoằn ngoèo nhất nhất thế giới là đường Lombard hình sin để giảm tốc độ của xe cộ lưu thông khi xuống dốc (27 độ).
Đường này có vận tốc giới hạn là 8 km/giờ
Đường được lát gạch và trồng hoa dọc hai bên, lúc nào cũng có xe cộ.
Vào mùa xuân và mùa hè, đường Lombard còn đẹp hơn với đủ các loài hoa, vì vậy mà còn có tên là đường hoa.
Dọc theo con phố này là các căn nhà đắt tiền với một dãy phố trên Đồi Nga giữa các phố Hyde và Leavenworth
4. Đường Baldwin, New Zealand: Con đường Baldwin nằm ở vùng ngoại ô yên tĩnh thuộc thành phố Dunedin, phía Nam New Zealand. Baldwin nổi tiếng bởi nó là con đường dốc nhất thế giới với độ dài 350m nhưng độ chênh lệch giữa nơi cao nhất và nơi thấp nhất là 70m, độ dốc của con đường này là 38,3 độ.
Baldwin là con đường hoàn toàn tự nhiên, không hề có sự tác động của con người. Tuy hơi khó khăn trong việc di chuyển nhưng điều này vô tình biến Baldwin thành con đường độc đáo và thu hút khá nhiều du khách tò mò ghé đến.
Hàng năm, người dân nơi đây còn tổ chức một hoạt động từ thiện bằng 1 sự kiện thả hơn 10.000 viên chocolate trên con đường này. Mỗi viên kẹo đại diện cho một nhà tài trợ và viên kẹo nào cán đích trước nhất sẽ nhận được phần thưởng của ban tổ chức.
5. Đường Yonge, Canada: Tổng chiều dài đi hết con đường Yonge đã làm khá nhiều người choáng với khi lên đến 1.896km và trở thành con đường dài nhất trong kỷ lục Guinnes thế giới.
Điểm đáng chú ý của con đường này là chạy hầu hết từ biên giới nước Mỹ và đại lộ 11 đến hết bờ biển của thành phố Toronto
Để có thể hình dung được chiều dài đoạn đường này một cách cụ thể, chúng ta có thể so sánh với khoảng cách đi từ San Diego, California đến Seattle, Washington.
6. Đường 9 de Julio, Buenos Aires, Argentina: Để mừng ngày Argentina giành được độc lập, người dân nước này đã tổ chức mừng lễ vô cùng lớn bằng cách xây dựng một con con đường… cũng lớn không kém.
Trái ngược hoàn toàn với con đường chật hẹp Spreuerhofstraße, đoạn đường này có đến 9 làn xe cực kỳ “khổng lồ” và được xem là con đường rộng nhất thế giới.
7. Đường Parliament, Anh: Là một trong những đường phố hẹp nhất của thế giới có chiều dài 50m và rộng 0,64m đo tại điểm hẹp nhất.
Trước đây được gọi là đường nhỏ, nó đã được đổi tên sau khi một sự mở rộng của các đại diện của Hạ viện. Tuy nhiên, gần đây con đường Reutlingen, Đức được ghi nhận là con đường hẹp nhất thế giới với chiều rộng 0,31m.
8. Đường Putrajaya, Malaysia: Putrajaya là đứa con tinh thần của cựu thủ tướng Dr Mahathir Mohammad, được đặt tên theo vị thủ tướng đầu tiên của đất nước này Tunku Abdul Rahman Putra.
Trong tiếng Malay, “Putra” có nghĩa là “hoàng tử” và “jaya” có nghĩa là “thành công” hay “chiến thắng”. Sự phát triển của Putrajaya bắt đầu từ năm 1990 và ngày càng gia tăng vượt bật cho đến ngày hôm nay.
9. Con đường đến Giza, Ai Cập- Con đường lát đá cổ xưa nhất thế giới: Con đường đến Giza (Ai Cập) đã có trên 4.600 năm tuổi, rộng gần 2m và được biết đến như là con đường lát đá cổ xưa thế giới.
Nó trải dài trên 12km nối liền những mỏ đá với miền tây nam Cairo và bến cảng trên hồ Moeris thông ra sông Nin. Con đường đã được sử dụng để vận chuyển những khối đá bazan khổng lồ đến Giza nơi chúng được dùng vào việc xây dựng.
10. Cao tốc Pan-American: Với tổng chiều dài 47.958 km và chạy xuyên qua 15 quốc gia như: Mỹ, Canada,Mexico, Argentina, Peru.
Đường cao tốc Pan-American hiện đang sở hữu danh hiệu con đường dành cho ô tô dài nhất trên thế giới.
Thùy Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét