Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Trở về những điểm đến bị lãng quên

TTO - Sau những chuyến du lịch mua sắm tưng bừng, tham gia những lễ hội náo nhiệt, sự lắng đọng có thể sẽ là điều cần thiết. Và trong thế giới của những nơi chốn bị lãng quên đôi khi mang lại những cảm xúc khó phai.
Khách sạn Sel Salto mờ ảo trong màn sương - Ảnh: tripteaser
Một trong những xu hướng du lịch trong năm 2014 là sự khám phá những điều mới mẻ. Vì vậy, không ít du khách chọn những điểm đến khác lạ còn thưa dấu chân người thay vì tìm đến những đô thị lộng lẫy hay những hòn đảo đông nghẹt khách du lịch.
Theo các chuyên viên du lịch, trên thế giới có khá nhiều nơi đáng để tham quan nhưng ít được biết đến trong giới du lịch. Trong đó, có ít nhất năm điểm đến sẽ khiến du khách phải ngất ngây trước vẻ đẹp huyền ảo và ấn tượng.  
* Đến vịnh San Fruttuoso Camogli (Ý), du khách có thể tham gia một chuyến lặn biển. Ở độ sâu 17m, trong không gian tĩnh lặng của biển sâu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Chúa bằng đồng cao 2,5m với đôi tay rộng mở mang dấu hiệu của hòa bình đặt trên một bệ đỡ bằng bêtông nặng 90 tấn.
Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc người Ý Guido Galletti thực hiện theo ý muốn của Duilio Marcante nhằm tưởng nhớ người bạn là thợ lặn Dario Gonzatti mất năm 1947. 
Tháng 12-1954, với sự giúp đỡ của Hải quân Ý, bức tượng được đặt chìm dưới vịnh San Fruttuoso nhằm tưởng nhớ những thủy thủ mất tích trên biển và vinh danh những người dành trọn cuộc đời cho biển cả. Do nằm trong nước và kém bảo dưỡng, nên bức tượng bị tảo và san hô bao phủ...  
Tượng Chúa dưới đáy vịnh San Fruttuoso Camogli - Ảnh: planet
* Vịnh Homebush ở bờ phía nam con sông Parramatta, phía tây Sydney của Úc, nổi tiếng là nghĩa trang của tàu bè, là nơi du khách có thể tìm thấy vô số xác tàu. Và khu rừng nổi trên xác tàu Ayrfield đã giúp địa danh này đi vào danh sách những điểm nên đến của du khách.
Tàu Ayrfield chạy bằng hơi nước dài gần 80m được đóng ở Anh năm 1911, dùng để chở than. Trong Thế chiến thứ hai, con tàu được trưng dụng vận chuyển quân lương cho quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương. Chiến tranh kết thúc, tàu Ayrfield trở về hoạt động ban đầu và đến năm 1972 được đưa ra vịnh Homebush.
Năm tháng trôi qua, rừng ngập mặn mọc tràn lan trên thân con tàu rỉ sét và chẳng mấy chốc nó đã trở thành một khu rừng nổi thực sự trong vịnh Homebush. Giờ đây, chỉ cách những khu phố náo nhiệt của Sydney khoảng 16km, khu rừng nhỏ trên tàu Ayrfield là một điểm tham quan độc đáo thu hút du khách, đặc biệt giới săn ảnh đẹp từ khắp nơi trên thế giới...
Khu rừng nổi trên tàu Ayrfield ở Úc - Ảnh: buzzecolo
Khu rừng nổi đã trở thành nơi săn ảnh của các tay máy - Ảnh: wordpress
Khách sạn Salto ở San Antonio del Tequendama, cách thủ đô Bogota của Colombia 30km về phía tây nam, nổi tiếng là nơi bị ma ám trong những năm 1990 do nhiều người chọn nơi này để tự tử!
Lâu đài được xây dựng từ thập niên 1920, dọc theo cách đá đối diện thác nước Salto del Tequendama cao 157m, nên có tầm nhìn ấn tượng với cảnh quang xung quanh và được giới giàu có chọn làm nơi nghỉ dưỡng trước khi trở thành khách sạn sang trọng vào năm 1950. Nhưng khi nước sông Bogota trở nên ô nhiễm, khu vực này trở nên vắng vẻ và du khách ngày càng hiếm.
Đến thập niên 1990, khách sạn đóng cửa và sự sang trọng nơi đây nhường chỗ cho bầu không khí ma mị.
Ngày nay, khách phương xa bắt đầu tìm đến để chiêm ngưỡng hình ảnh ngoạn mục của ngọn thác mờ ảo trong làn sương mù và nghe những truyền thuyết xung quanh thác nước tuyệt đẹp cùng những huyền thoại của khách sạn đã được cải tạo thành bảo tàng về các hệ sinh thái dưới lòng đất.
Hiện tại, khách sạn Salto đón hàng ngàn du khách mỗi năm và con số này đang ngày càng tăng.  
Khách sạn Sel Salto trước khi được trùng tu - Ảnh: wiki
Du khách tham quan cảnh quan xung quanh Khách sạn Sel Salto - Ảnh: wordpress
* Các thành phố ma thường được giới làm phim Hollywood sử dụng làm bối cảnh cho các bộ phim cao bồi Viễn tây nên luôn khơi gợi lòng hiếu kỳ ở nhiều người. Ở những nơi này, chỉ còn cát, cỏ và rêu phong bên những ngôi nhà, căn phòng hay chiếc xe còn sót lại từ thời hoàng kim của phong trào tìm vàng.
Và Bodie ở bang California là một trong những thành phố ma điển hình của miền Viễn tây hoang dã xưa kia của Mỹ. Trải qua nhiều thăng trầm, Bodie, một trong những thành phố lớn nhất trong cơn sốt vàng của thế kỷ 19 đã trở thành một công viên quốc gia.
Đến đây, du khách như quay về với thời vàng son của cơn sốt vàng với 30 mỏ vàng, nơi từng có hai ngân hàng, các trụ sở báo chí địa phương, 65 quán rượu trên con đường chính dài 2km... đồng thời cũng là một trong những nơi nguy hiểm nhất nước Mỹ thời kỳ đó.
Sau khi trải qua hai vụ hỏa hoạn, 90% nhà ở và cửa hàng buôn bán ở Bodie biến thành tro. Và chẳng mấy chốc, Bodie trở thành một nơi không bóng người. Nhưng giờ đây, Bodie là một chặng dừng không thể thiếu cho những ai muốn khám phá California. Bởi gần 100 năm qua, những gì còn sót lại ở Bodie vẫn không xê dịch 1mm!
Một góc thành phố ma Bodie ở California, Mỹ - Ảnh: wiki
Thành phố ma Bodie ở California, Mỹ - Ảnh: franceusamedia
Ngôi làng cổ xưa ở khu mỏ kim cương Kolmanskop thuộc Namibia, tây nam châu Phi, là một trong những điểm đến khác lạ được du khách phương Tây chọn lựa đầu tiên. Bởi họ lo ngại có thể không kịp chiêm ngưỡng Kolmanskop khi những cơn bão cát sa mạc đang từng ngày xâm lấn ngôi làng từng trải qua sự phồn vinh vào đầu thế kỷ 20.
Khi việc khai thác kim cương chấm dứt vào năm 1956, Kolmanskop trở thành một ngôi làng ma và các khu nhà cũ kỹ trên cồn cát của những người khai thác kim cương đầu tiên đến từ Đức bắt đầu dần chìm trong bão cát sa mạc Namib.
Giờ đây, ngôi làng ma này là một điểm thu hút du lịch đáng kể ở miền nam Namibia. Tại trung tâm làng, một số căn nhà được phục dựng và đã trở thành một bảo tàng thực sự. Những bức ảnh ố vàng treo trên tường cho phép du khách hiểu được những công việc đầu tiên của những giới khai thác kim cương nơi đây.
Trạm xá với nhiều dụng cụ phẫu thuật vẫn còn nguyên vẹn. Tại đây, du khách còn được mời thưởng thức một ly cà phê Đức cùng vài loại bánh địa phương...
Bão cát sa mạc đang dần bao trùm những căn nhà còn sót lại ở làng Kolmanskop - Ảnh: wiki 
Một căn nhà còn sót lại ở làng Kolmanskop - Ảnh: lovethesepics

BÌNH AN (Theo lifestyle.boursorama)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét