Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

'Tam giác quỷ trên cạn' Bridgewater: Câu đố chưa có lời giải

Bridgewatern thuộc bang Massachuset nước Mỹ là một khu vực chứa đựng nhiều bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao mà khu vực này được mệnh danh là "tam giác quỷ trên cạn".

Bridgewater là một khu vực hình tam giác khổng lồ bao gồm các thị trấn Abington, Rehoboth và Freetown tạo thành 3 góc của một tam giác và nhiều thị trấn khác nằm bên trong đó. Hàng trăm năm qua, khu vực này thu hút sự chú ý của các nhà khoa học bởi những bí ẩn và những câu chuyện kì lạ.

Khu vực tam giác quỷ Bridgewater.
Khu vực tam giác quỷ Bridgewater.
1. UFO thường xuyên ghé thăm

Bridgewater là một trong những khu vực đầu tiên ghi nhận cuộc ghé thăm của UFO. Vào lúc 10h sáng ngày 10/5/1760, một vật thể bay không xác định đã xuất hiện trên bầu trời Bridgewater, phát ra ánh sáng rực rỡ cùng âm thanh kì dị khiến những người dân ở đây vô cũng kinh hãi..
Đêm Halloween năm 1908, UFO lại ghé thăm Bridgewater một lần nữa. Rất nhiều người dân thị trấnWest Bridgewater trong khi di chuyển trên đường đã nhìn thấy một "chiếc đèn lồng" khổng lồ đang bay lượn trên bầu trời. Vật thể này xuất hiện tầm 40 phút rồi nhanh chóng biến mất vào đêm đen.
UFO xuất hiện làm rực sáng bầu trời Bridgewater.
UFO xuất hiện làm rực sáng bầu trời Bridgewater.
Sau đó, ngày càng có nhiều báo cáo nhìn thấy UFO trong khu vực tam giác Bridgewater nhất là thời gian từ những năm 60-80. Ngày 23/3/1979, hai người dân báo cáo nhìn thấy một vật thể có hình dạng như một ngôi nhà đang bay lượn trên tuyến đường 24 và 106 ở Taunton. Ngoài ra, vào tháng 1/1991, một đĩa bay màu xanh lá cây đã di chuyển chậm ở độ cao khoảng 15m, chiếu sáng một vùng rộng lớn với ánh đèn mạnh mẽ.
UFO thường xuyên ghé thăm khu vực này.
UFO thường xuyên ghé thăm khu vực này.
Vào cuối tháng 11/1997, một nhân viên thực thi pháp luật làm ca đêm tại Bridgewater nhìn thấy một vật hình tam giác rất lớn với 3 màu trắng và 2 đèn ngôi sao màu đỏ. Ngày 10/11/1998, một nhân chứng ở Middleborough thấy một vật lạ, rực rỡ ánh sáng đỏ, xanh lá cây và trắng. Và tất cả các ví dụ trên chỉ là một phần nhỏ trong vô số các báo cáo nhìn thấy UFO trong vùng tam giác bí ẩn.

2. Các sinh vật kỳ lạ cư ngụ

Bridgewater còn là nơi hội ngộ của rất nhiều sinh vật kỳ bí, đặc biệt là vùng đầm lầy Hockomock. Nằm ngay khu vực trung tâm của tam giác bí ẩn, nơi đây có quá nhiều bí ẩn đến mức người dân đặt tên cho nó là "đầm lầy của quỷ".
Rất nhiều người đã từng nhìn thấy Bigfoot xuất hiện ở khu vực này. Năm 1970, nhiều người đã nhìn thấy một con quái vật rất to, lông lá đầy mình và cao gần 2m. Nó đứng bằng hai chân và khi thấy con người liền sợ hãi chạy vào rừng để lại dấu chân khổng lồ trên bùn.
Khu vực đầm lầy của quỷ âm u và bí ẩn
Khu vực đầm lầy của quỷ âm u và bí ẩn
Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát Bridgewater và cảnh sát tiểu bang Massachusetts cho rằng, đây là một con gấu khổng lồ nên đã tổ chức một cuộc săn trên diện rộng.
Vào ngày thứ tám của cuộc tìm kiếm, trong lúc hai cảnh sát ngồi trong tàu di chuyển trên đầm lầy đã kinh hãi phát hiện ra sinh vật họ đang truy lùng không phải là gấu mà là quái vật Bigfoot nổi tiếng. Nó to lớn, đầy lông lá, có một đôi mắt to, trán thấp... Sinh vật này khiến hai vị cảnh sát sợ chết khiếp, họ nhanh chóng quay thuyền và chạy về trại tập trung.
Trong tam giác bí ẩn còn xuất hiện nhiều sinh vật kỳ bí khác, điển hình là một loài chim khổng lồ với sải cánh hơn 5m đã được nhìn thấy vào năm 1971 tại đầm lầy Bird Hills.
Bigfoot thường xuyên xuất hiện tại khu vực đầm lầy quỷ
Bigfoot thường xuyên xuất hiện tại khu vực đầm lầy quỷ
Năm 1976, một người đàn ông tên Abington đã thấy một con chó ma quái khổng lồ với đôi mắt đỏ đã cắn đứt cổ họng của hai con ngựa.
Nhiều báo cáo khác nói về các sinh vật không kém phần huyền bí như rùa khổng lồ, rắn hai đầu, báo đen khổng lồ cũng xuất hiện với tần số không ít.

Những hiện tượng bí ẩn

Một trong những hiện tượng bí ẩn nhất tại khu vực Bridgewater là  40 tảng đá hình thang xếp thành chữ bí ẩn được gọi là Dighton Rock. Trên một mặt của đá là những nét chạm khắc rất cổ xưa, bao gồm chữ viết và chữ tượng hình mà các nhà khảo cổ học hoàn toàn bó tay, chưa giải mã được chúng.
Tảng đá với những kí hiệu bí ẩn đánh đố các nhà nghiên cứu
Tảng đá với những kí hiệu bí ẩn đánh đố các nhà nghiên cứu
Một bí ẩn khác cũng rùng rợn không kém đó là hiện tượng súc vật liên tiếp bị phanh thây đầy bạo lực. Việc này bắt đầu từ năm 1998, khi đó một con bò trưởng thành đã được tìm thấy bị xẻ thịt trong rừng, các phần thân thể bị cắt ra rồi sắp xếp đầy kỳ dị như một phần của nghi lễ hiến sinh ma quái. Kể từ đây, mỗi năm có rất nhiều súc vật bỗng nhiên bị mất tích rồi lại xuất hiện với phần thân thể bị chặt ra làm nhiều mảnh.
Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được vì sao khu vực này xuất hiện nhiều hiện tượng kì lạ như vậy. Dù bí ẩn thậm chí nguy hiểm, khu vực này vẫn thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dũng cảm và các nhà khoa học đến nghiên cứu.
Phương Thảo (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét