Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Ngắm kim tự tháp của tộc người từng chiếm Ai Cập cổ

(Kiến Thức) - Khác với kim tự tháp của Pharaoh, kim tự tháp Nubia là đền tưởng niệm những vị vua và thành viên hoàng tộc trong vương triều Kushite.


Bên canh những kim tự tháp nổi tiếng của các Faraoh ở Ai Cập, vùng đất Bắc Phi còn được biết đến với rất nhiều kim tự tháp độc đáo ở vùng đất phía Nam của vương quốc Ai Cập cổ đại (ngày nay thuộc Sudan), được gọi là kim tự tháp Nubia.


Các kim tự tháp này được xây dựng bởi những người cai trị vương quốc Kushite của dân tộc Nubian - những người đã xâm chiếm và thống trị vùng đất Ai Cập cổ đại một thời kỳ dài.



So với kim tự tháp Giza, kim tự tháp Nubia có kích thước nhỏ hơn, được xây với góc dốc lớn hơn các kim tự tháp Ai Cập.

 
Các kim tự tháp ở đây cũng được xây dựng bằng cách đặt các khối đá nằm ngang, xếp chồng lên nhau, có chiều cao dao động từ 6 - 30 mét.


Khác với kim tự tháp của Faraoh, kim tự tháp Nubia không phải lăng mộ mà là đền tưởng niệm những vị vua và thành viên hoàng tộc trong vương triều Kushite.



Bên cạnh các cấu trúc hình tháp, kim tự tháp Nubia còn có các nhà nguyện, được trang trí bằng nhiều tác phẩm điêu khắc mang các chủ đề khác nhau.


Theo các nghiên cứu , kim từ tháp Nubia đã được xây dựng từ những năm 100TCN cho tới năm 300SCN, muộn hơn các kim tự tháp Giza hàng nghìn năm.


Đã có trên 250 kim tự tháp được người Nubia xây dựng, nằm rải rác trong vùng lãnh thổ rộng lớn của vương quốc Kushite.



Những kim tự tháp Nubia là minh chứng cho ảnh hưởng văn hóa to lớn của người Ai Cập cổ đại.


Ngày nay, các kim tự tháp Nubia là những điểm tham quan rất nổi tiếng hàng đầu ở Sudan. Ảnh: Internet.
T.B (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét