Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Giải mã ngôi làng đẹp như cổ tích ở Đài Loan

(Kiến Thức) - Có lịch sử hình thành từ thời kỳ đầu của nhà Thanh, Jiufeng trở nên thịnh vượng từ cuối thế kỷ 19, khi các mỏ vàng được phát hiện.

Dù chỉ là một ngôi làng nhỏ ở phía bắc của Đài Loan, nhưng Jiufen (Cửu Phần) là một địa danh hết sức nổi tiếng do vẻ đẹp lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính nằm trên vách núi hướng ra bờ biển cùng một lịch sử lý thú.

Tương truyền, chỉ có 9 gia đình sinh sống khi ngôi làng mới được khai lập. Giao thông rất khó khăn nên bất cứ khi nào có gia đình đi mua sắm tại các chợ lân cận, họ thường mua đồ để chia cho 8 gia đình còn lại. Tên gọi "Cửu Phần" ra đời từ đó

Có thể nói, tên gọi ngôi làng là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau khi khó khăn của người dân sinh sống nơi đây.


 Có lịch sử hình thành từ thời kỳ đầu của nhà Thanh, Jiufeng trở nên thịnh vượng từ cuối thế kỷ 19, khi các mỏ vàng được phát hiện.

Một cuộc đổ xô tìm vàng đã diễn ra cùng với sự hình thành những khu phố sầm uất dọc theo sườn núi.

Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, hoạt động khai thác vàng ở nơi đây giảm dần và đến năm 1971 các mỏ vàng bị đóng cửa hoàn toàn.


Jiufeng bị lãng quên trong nhiều năm cho đến khi đột ngột hồi sinh vào năm 1989 nhờ sự thành công của bộ phim Thành phố buồn, lấy bối cảnh của ngôi làng.
]
Kể từ đó, khách du lịch nườm nượp đổ về Jiufeng, kéo theo một công cuộc tái thiết toàn diện bộ mặt ngôi làng.

Ngày nay, các công trình cổ kính của Jiufeng đã được trùng tu, cùng với những quán trà, phòng trưng bày, nhà hàng... mang phong cách truyền thống mọc lên khắp nơi để phục vụ nhu cầu của du khách.

Không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, làng Jiufeng còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống cKhông chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, làng Jiufeng còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Đài Loan. Ảnh: Internet.ủa người dân Đài Loan. Ảnh: Internet.
T.B (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét