Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Chiêm ngưỡng khách sạn nổi hình hoa tuyết đẹp nhất thế giới

Khách sạn nổi hình hoa tuyết mang tên Krystall tại bờ biển Na Uy sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa đông cho những du khách muốn thưởng ngoạn hiện tượng Bắc cực quang.

Nhiều người tin rằng khách sạn nổi mang hình bông tuyết tên Krystall này được gợi cảm hứng từ bộ phim hoạt hình đình đám “Frozen” (Nữ hoàng tuyết) của Disney.
Khách sạn Krystall dự kiến mở cửa từ tháng 12 năm 2016 và sẵn sàng “làm tan chảy trái tim” bất cứ du khách nào.
Khách sạn Krystall bao gồm 86 phòng nghỉ sang trọng được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc Hà LanDocklands. Khách sạn nổi được đặt trên biển thuộc thành phố Tromso của Na Uy, vừa là khu nghỉ dưỡng, vừa là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng hiện tượng bắc cực quang.
Toàn cảnh khách sạn nổi hình hoa tuyết mang tên Skytall.
Toàn cảnh khách sạn nổi hình hoa tuyết mang tên Skytall. Ảnh: CNN
Kiến trúc sư Koen Olthius hào hứng chia sẻ về đứa con tinh thần: “Chúng tôi muốn xây dựng một khách sạn năm sao ngoài bờ biển hơn là trên đất bằng. Chính vì khách sạn nổi, dù 100 năm trôi qua vẫn không để lại dấu vết gì. Đó là cách thức tuyệt vời nhất để bảo tồn môi trường biển đẹp và quý giá này”.
Khách sạn hình hoa tuyết nổi xinh đẹp này được thiết kế theo phong cách mùa đông, tối giản và trang trọng. Điểm tuyệt vời nhất trong thiết kế của khách sạn Krystalll là mái nhà và tường nhà hoàn toàn bằng kính giúp du khách thưởng ngoạn rừng cây xanh của Na Uy bên bờ biển, những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm và hiện tượng bắc cực quang kì vĩ.
Khách sạn Skytall là địa điểm lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng Bắc cực quang. Ảnh: CNN
Khách sạn Skytall là địa điểm lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng Bắc cực quang. Ảnh: CNN
Vì khách sạn trôi nổi trên biển và không hề neo đậu với đất liền nên các kiến trúc sư phải tính toán cẩn thận sức ảnh hưởng của gió mạnh và sóng biển. Khách sạn được trang bị bộ giảm chấn, lò xo và dây cáp điện hiện đại khiến du khách có cảm giác như đang ở trong khách sạn trên đất liền.
Skytall giống như một bông hoa tuyết khổng lồ xinh đẹp trôi nổi trên đại dương.
Skytall giống như một bông hoa tuyết khổng lồ xinh đẹp trôi nổi trên đại dương.
Chi phí xây dựng khách sạn Skytall hiện vẫn chưa được tiết lộ. Các kiến trúc sư ước chừng chi phí sẽ cao hơn khoảng 15% so với xây khách sạn tương tự ở trên đất liền.
Khách sạn nổi Dương Hoa.
Khách sạn nổi Dương Hoa.
Ban đầu, Skytall dự kiến hoạt động vào năm 2015 nhưng do suy thoái toàn cầu, kế hoạch đã bị lùi lại. Trong thời gian đó, công ty kiến trúc Docklands đã thiết kế một khách sạn nổi khác mang tên Dương Hoa bao gôm 185 biệt thự nổi tạo thành hình bông hoa.
Phương Thảo (dịch theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét