Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Những điều thú vị ở Casablanca

PNO - Casablanca là thành phố lớn nhất của Ma-rốc và cảng chính của quốc gia. Casablanca có hơn 3 triệu dân và đó cũng là cảng lớn nhất ở Bắc Phi.
    Casablanca được xem là một điểm trung chuyển của du khách quốc tế. Trước khi ghé thăm Fes, Rabat hay Marrakech, du khách có thể dừng chân để khám phá một thành phố Bắc Phi điển hình với những cửa hàng cao cấp, một khung cảnh nghệ thuật đương đại, những tòa nhà kiểu Pháp...
    Dưới đây là những điều bạn không nên bỏ lỡ khi đến Casblanca:


    Nhà thờ Hồi giáo Hassan II
    Thăm Nhà thờ Hồi giáo Hassan II – Công trình nhà thờ Hồi giáo tuyệt vời này mất năm năm để xây dựng và hoàn thiện với sự tham gia của 6.000 thợ thủ công truyền thống Ma-rốc. Nhà thờ với những chạm khắc cầu kỳ, sàn nhà và các cột bằng đá và đá cẩm thạch, trần nhà bằng gỗ được sơn và chạm khắc tinh tế. Đó là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, đủ chỗ cho hơn 100.000 tín đồ. Nếu không phải là người Hồi giáo sẽ không được phép vào bên trong, nhưng những gì bạn ngắm ở bên ngoài cũng mang lại những điều ngạc nhiên thú vị. Nếu tham gia tour du lịch chính thức bạn sẽ được phép bạn vào một số nơi trong Nhà thờ.

    Bên trong nhà thờ Hồi giáo Hassan II
    Mua sắm – Medina Casablanca là nơi khá nhỏ và một nơi tuyệt vời để bạn khám phá các cửa hàng trong ngóc ngách. Bạn có thể chọn mua một vài đồ thủ công, hàng lưu niệm. Ngoài ra, bạn có thể khám phá Trung tâm Marche ở trung tâm của thị trấn với các loại thực phẩm, gia vị và cá. Đại lộ Muhammad V là phố mua sắm đông đúc nhất của Casablanca.

    Mua sắm ở Medina

    Trung tâm mua sắm 

    Đại lộ Muhammad V
    Tắm hơi truyền thống - Bạn nên đến một phòng tắm hơi truyền thống khi bạn ghé thăm Casablanca. Ở đây có cả nơi tắm hơi dành cho phụ nữ chưa lập gia đình và trẻ em.
    Corniche - Đôi khi còn được gọi là "Biển phía Nam của Ma-rốc", Corniche là nơi người địa phương đến để thư giãn và vui chơi tại các nhà hàng và câu lạc bộ đêm. Hãy đi dạo xuống Corniche nếu bạn muốn tận hưởng những làn gió biển. Nếu trời nóng, hãy trốn nóng ở một trong những hồ bơi của câu lạc bộ bãi biển và khách sạn ở đây.



    Corniche
    Quảng trường Mohammed V – là quảng trường chính trong thành phố. Quảng trường Mohammed V có một đài phun nước lớn với đèn nhiều màu sắc rực rỡ vào ban đêm và được bao quanh bởi những công trình kiến trúc đáng yêu kiểu Pháp. Bạn có thể ngắm nhìn mọi người mua sắm hoặc cho những chú chim bồ câu ăn. 



    Quảng trường Mohammed V
    Casablanca may mắn có một khí hậu ôn hòa, mùa đông không quá lạnh. Mùa hè nóng, nhưng những làn gió mát từ Đại Tây Dương làm cho bạn dễ chịu hơn nhiều so với Marrakech hoặc Fes.

    MAI VÂN (Theo Goafrica, ảnh Internet)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét