Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những cây cầu “không tưởng” trên thế giới

(NDH) Tạp chí hàng đầu nước Mỹ Ultratravel vừa công bố danh sách những cây cầu ‘không tưởng” trên thế giới. 

 

Với thiết kế mới mang phong cách táo bạo, các nhà kiến trúc đã biến những cây cầu bình thường thành những cây cầu chỉ có trong tưởng tượng.

Cầu luợn sóng ở Trung Quốc

Bắc qua hồ Meixi để nối liền tỉnh Hồ Nam với một tỉnh lân cận vừa mới được thành lập, cây cầu uốn luợn này đang trong quá trình được hoàn thành. Với thiết kế độc đáo, mang đầy tính sáng tạo, cây cầu sẽ trở thành biểu tượng cho niềm kiêu hãnh và niềm tin của nhà cầm quyên nói riêng và của người dân nơi đây nói chung.

Đường bộ treo bắc qua sông băng ở Canada – Glacier Skywalk

Glacier Skywalk với chiều dài 918 feat bắc qua thung lũng Sunwapta ở công viên quốc gia Jasper, Canada. Các du khách phải mất 4 giờ đồng hồ lái xe từ sân bay Calgary để có thể chiêm ngưỡng được cây cầu mang dáng hình móng ngựa này.

Cầu giao nhau Sharq ở Doha

Được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư Tây Ban Nha Santiago Calatrava, cầu Sharq dài 8 dặm và có ba cây cầu bắc qua Vịnh Ba Tư trước khi nhập vào một đường hầm dưới nước. Cây cầu này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021 và nối sân bay Doha với các tuyến phố chính của thành phố. Cây cầu đặt tại thủ đô Qatar, Doha sẽ giống như một công viên, nơi có các đường ray xe lửa chạy đêm ngày.

Cầu bắc qua vườn của Thomas Heatherwick tại thành phố Luân Đôn

Để cải thiện cơ sở hạ tầng cho dân cư ở vùng sông Thame, cây cầu mang đầy tính thẩm mỹ này được ra đời. Cây cầu được mang tên Thomas Heatherwick – nhà tài trợ của cây cầu dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2017 và sẽ trở thành biểu tượng trong con mắt của du khách quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét