Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Đến Croatia đừng quên ghé thác nước Skradinski buk


Bạn sẽ chỉ có thể ồ lên thích thú khi được chứng kiến vẻ đẹp và đắm mình vào làn nước trong lành của thác nước.

Thác nước Skradinski Buk nằm ở vườn Quốc gia Krka thuộc Lozovac. Đây là thác nước dài nhất và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Croatia vô cùng nổi tiếng với du khách.
Skradinski Buk là thác nước thấp nhất trong bộ ba thác nước được hình thành dọc theo con sông Krka, nằm cách 13km về phía hạ lưu Roški Slap và 49km từ phía thượng nguồn.
Chắc hẳn du khách phải ồ lên thích thú trước vẻ đẹp của nó. Đôi khi bạn còn không thể tin được thác nước này là có thực bởi vẻ đẹp như "bước ra từ tranh vẽ" này. Còn gì thú vị hơn khi được ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi, bao quanh là núi rừng nhất là với thời tiết mùa nè nắng nóng này.
Thác nước Skradinski Buk được vây quanh bởi thảm cây thực vật xanh mát. Nếu đã từng xem bộ phim Cô Gái Đại Dương thì khi tới đây bạn sẽ nghĩ rằng mình đang ở tại "hòn đảo đại dương" từng xuất hiện trong phim. Bạn sẽ được thả lỏng tâm hồn, thư giãn trong làn nước trong xanh và có những phút chiêm nghiệm sự yên bình giữa cuộc sống đầy xô bồ.
Điểm nhấn đặc biệt là dưới làn nước trong xanh của thác có những tảng đá vôi màu vàng lợt được hình thành từ sự hợp nhất các vùng nước của con sông Krka với sông Cikola.
Để phục vụ khách du lịch khám phá phong cảnh thiên nhiên ở đây, người ta đã cho xây dựng một cây cầu bắc ngang con sông Krka.
Hè này nếu bạn đi du lịch tới đất nước Croatia thì hãy nhớ ghé thác nước Skradinski Buk để có cơ hội chiêm ngưỡng và hòa mình vào dòng nước trong xanh cùng bầu không khí trong lành ở đây.

Theo Phunukieuviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét