Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Cận cảnh 10 món súp kỳ lạ nhất thế giới

Chính sự kỳ dị, đắt đỏ khiến những món súp dưới đây trở nên nổi như cồn trong giới sành ăn.
1. Tiết canh

Nếu như người Việt Nam xem đây là món ăn khoái khẩu thì không ít du khách nước ngoài phải run sợ. Tiết canh được làm từ máu tươi cùng lòng mề vịt luộc chín, lạc và ăn kèm với rau sống. Dù có thể là nguồn lây lan dịch cúm gia cầm song hương vị tuyệt vời của tiết canh khiến ít người có thể chối từ.

2. Menudo


Đây là món súp truyền thống của người Mexico. Để có được bát súp độc đáo có khả năng chữa bệnh giống như quan niệm của người dân, các nguyên liệu như lòng bò, dạ dày bò, hành tây, rau mùi, rau oregano, ớt là không thể thiếu. Món ăn sẽ được ninh trong vòng 7 – 10h khiến thực khách có cảm giác từng thớ thịt như tan chảy trong miệng khi thưởng thức.

3. Súp kiburu

Kiburu là niềm tự hào của cư dân bộ lạc Chagga sống tại vùng núi Kilimanjaro. Súp được chế biến vô cùng đơn giản. Nguyên liệu chủ yếu gồm chuối ngọt, đậu, bụi đất và một chút cành cây. Người dân nơi đây cho biết chính bụi đất giúp bát canh của họ có được vị mặn vừa miệng; khiến người ăn dễ dàng cảm nhận được “hơi thở” của mẹ đất.

4. Súp supu
Supu khá giống món Menudo của người Mexico. Nó được làm từ phổi dê, tim, gan, đầu, dạ dày, ruột và lưỡi bò. Nếu như Menudo có thể ăn bất cứ thời điểm nào thì món ăn truyền thống của người Tanzanian chủ yếu được thưởng thức vào bữa sáng.

5. Súp tinh hoàn gà
Không ít thực khách cảm thấy “ngất ngây” khi được thưởng thức sự dẻo dai của lớp màng và sự mềm mại đến kinh ngạc bên trong trái tinh hoàn. Súp tinh hoàn gà không chỉ ngon mà còn được nhiều người tìm đến nhờ lời đồn có thể giúp tăng cường sinh lực phái mạnh.

6. Tổ yến
Tổ yến được xem là món ăn đại bổ của người Trung Quốc. Nó cũng là một trong những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh. Nguyên nhân tổ yến có giá “chát” như vậy vì người ta tin rằng nó có thể chữa hen suyễn, tăng cường ham muốn tình dục và cải thiện hệ miễn dịch.

7. Súp nhau thai

Được xem là món “bổ âm bổ dương”, súp nhau thai hút hồn người thưởng thức nhờ hương vị tuyệt vời từ nấm hương, thịt gà ác và các gia vị ăn kèm.

8. Súp dơi

Là món ăn phổ biến ở đảo Palau, súp dơi được chế biến với nước cốt dừa, gừng, gia vị hầm trong vài giờ. Không chỉ ngon, món ăn còn đặc biệt “tươi tắn” khi thực khách được lựa chọn những chú dơi ưng ý khi còn sống cho bữa ăn của mình.

9. Súp ngẩu pín hổ
Là món súp giá chát nhất từng được biết tới. Súp ngẩu pín hổ cần phải chế biến cầu kỳ suốt 24 giờ và được tin rằng có thể làm tăng khả năng giường chiếu của quý ông. Để có được một bát súp quý tộc này, bạn có thể phải trả tới 400 đô (khoảng hơn 8 triệu đồng).

10. Súp shirako (tinh trùng cá)

Được thưởng thức nhiều ở Mỹ và Nhật Bản, súp tinh trùng cá có nguyên liệu chính là túi tinh trùng của cá tuyết. Món ăn được ưa thích và xem như một loạiviagra có công dụng mạnh mẽ từ tự nhiên.

Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét