Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Manaus - thành phố xanh mát ngày khai mạc World Cup 2014

Là thủ phủ của bang Amazonas, Manaus là thành phố phía tây bắc nằm ngay bên con sông Negro độc đáo với hai màu nước khác nhau. Manaus được thành lập vào năm 1669 bởi người Bồ Đào Nha, nơi này trong những thế kỉ trước từng là thảnh phố giàu nhất vùng Nam Mỹ nhờ vào ngành công nghiệp chế biến cao su.

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 1
Những ngôi nhà bên dòng sông yên bình, một góc của Manaus

Thành phố này độc đáo ở chỗ nó được bao bọc bởi con sông dài và rộng nhất thế giới, sông Amazon, không những thế, nó còn được mang trong mình không khí xanh trong của cánh rừng bạt ngàn Amazon. Tuy được thành lập cách đây rất lâu đời, tuy nhiên Manaus vẫn mang trong mình một sức trẻ của một thành phố nhộn nhịp, năng động. Nếu có cơ hội, đừng bỏ qua chuyến du lịch đến Manaus trong thời gian World Cup 2014 đang còn mới khởi động, đặc biệt hơn nếu bạn có cơ hội chứng kiến tận mắt trận khai mạc, bạn đúng là một người may mắn trong mùa hè rồi đấy.

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 2

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 3
Tour khám phá rừng Amazon chắc chắn sẽ rất "hot" trong đợt World Cup này

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 4
Loài cá piranha nổi tiếng

Nhắc đến Manaus, điều mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm ở thành phố trong xanh này là những chuyến du ngoạn, thám hiểm khu rừng mưa nhiệt đới Amazon. Không nơi nào trên thế giới có một hệ thống động thực vật phong phú như khu rừng này cả, đây cũng là ngôi nhà chung cho rất nhiều loài động vật quý hiếm, những cây cổ thụ cao ngất sẽ khiến bạn phải "ngước nhìn" và kinh ngạc lắm đấy. Hơn nữa, nếu đến Manaus, bạn sẽ được "gặp gỡ" loài cá hổ piranha, được mệnh danh là loài cá ăn thịt người mà bạn hay thấy xuất hiện trong các bộ phim. Càng không thể bỏ lỡ chuyến du thuyền dọc con sông Amazon êm đềm đúng không nào? Manaus đúng thực là một thành phố lý tưởng cho việc thưởng thức World Cup kết hợp khám phá thiên nhiên hoang dã.

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 5
Những con thuyền dân dã mà độc đáo sẽ đưa bạn đi khám phá hết dọc con sông

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 6
Con sông Negro với hai màu nước không hòa lẫn vào nhau 

Một điều thú vị nữa, như đã nói bên trên Manaus nằm kế cạnh con sông Negro độc đáo. Nếu có dịp thả mình theo dòng nước của con sông này, các bạn sẽ thích thú vô cùng. Sông Negro có nước đen đục, nhưng trên bờ lại là một màu vàng rực chói của bãi cát rộng lớn. Chính điều này là điều thú vị đối với tất cả các du khách người được tận mắt chứng kiến dòng chảy của con sông này.

Nhưng thiên nhiên xinh đẹp không phải là tất cả những gì Manaus được may mắn sở hữu trong mình. Tại thành phố xinh đẹp này, có vô vàn các công trình kiến trúc tuyệt đẹp như nhà thờ, nhà hát hay tòa nhà hải quan... Nhà hát Manaus được xây dựng từ thời thành phố này còn nổi tiếng với những khu rừng cao su, nơi này được coi là viên ngọc của cả thành phố. 

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 7
Nhà thờ Manaus, kiến trúc rất hiện đại trong một thành phố lâu đời

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 8
Là một nơi mang đậm tính chính trị nhưng tòa nhà hải quan vẫn mang trong mình kiến trúc rất đẹp

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 9
và sự lộng lẫy, xa hoa của nhà hát Manaus

Thành phố rừng xanh Manaus luôn hiện lên trong mình một cuộc sống hiện đại, trẻ trung, đặc biệt món quà quý giá dành cho tất cả những ai đến đây là sự hiếu khách, thân thiện của dân địa phương. Những địa điểm khác cũng rất đáng để thưởng thức đó là chợ phiên ở bến cảng, đây là tập trung buôn bán của người dân. Điều mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng trong những phiên chợ này là màu sắc và không khí rực rỡ, tươi vui giữa chốn hoang sơ của Amazon. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, thành phố này cũng "chiều" bạn hết sức bằng những khu mua sắm hiện đại, cho bạn thỏa thích lựa chọn những món đồ xinh đẹp và rất Brazil đấy nhé. Đừng quên mang về chút ít không khí World Cup này nhé.

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 10

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 11
Bến cảng và trung tâm thương mại của thành phố

Manaus còn dành cho du khách những màn trình diễn vũ điệu samba nóng bỏng từ các vũ công Brazil xinh đẹp, cùng những âm thanh sôi động vào mọi lúc trong ngày. Có thể nói âm nhạc là một phần không thể thiếu đối với người dân nơi đây, nên khi đến đây chắc chắn bạn sẽ được người dân ưu đãi bằng những tiếng nhạc, lời ca khiến mùa hè này sẽ không còn dư vị nhàm chán nào cả.

Manaus - thành phố xanh mát cho ngày khai mạc World Cup 2014 nóng bỏng 12
Giai điệu sôi động của mùa hè này

Những câu chữ này cũng mới thể hiện được phần nào sự xinh đẹp của Manaus thôi, cùng chờ thêm vài giờ nữa để được chứng kiến tận mắt thành phố xinh đẹp cùng với kỳ World Cup đáng mong chờ trong suốt 4 năm qua nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét