Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Du khách nữ bị cấm mặc quần legging ở Qatar

Theo quy định mới, quần legging được liệt vào danh sách những trang phục mà du khách không được mặc nơi công cộng ở Quốc gia Hồi giáo này.


Mới đây, Trung tâm văn hóa Hồi giáo Qatar vừa đưa ra một số quy định, lời khuyên về các trang phục mà du khách nữ được khuyến cáo không nên mặc tại các nơi công cộng của quốc gia này. Để thực hiện, cơ quan chức năng ở Qatar đã cho in các áp phích, tờ rơi nhằm tuyên truyền và hướng dẫn để du khách thực hiện theo quy định mới.
Hình ảnh minh họa trên tờ rơi là chi tiết các trang phục bị cấm trước đây như váy ngắn, váy hai dây, quần soóc, áo sát nách còn có thêm quần legging cùng dòng chữ "legging không phải là quần". Bên cạnh đó, nội dung tờ rơi mang thông điệp: "Nếu bạn đang ở Qatar thì bạn là một phần của chúng tôi. Vì thế, bạn cần giúp chúng tôi bảo tồn văn hóa Qatar. Xin vui lòng mang các trang phục che kín vai và kéo dài xuống đầu gối ở nơi công cộng".
legging1-3037-1401938035.jpg
Những hình ảnh minh họa về các trang phục bị cấm được in trên các áp phích và tờ rơi nhằm thông báo và hướng dẫn cho du khách.
Thông điệp về chiến dịch này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, nó còn được đăng tải trên các tài khoản Twitter và Instagram. Các tờ rơi cũng được các tình nguyên viên phát ở các nơi công cộng, nhà ga, sân bay...
Bên cạnh đó, du khách cần lưu ý đến các quy định khác khi có kế hoạch du lịch đến Qatar. Có những điều bạn phải thuộc lòng như: Không được thể hiện tình cảm thân mật quá mức nơi công cộng; Không được nói các cụm từ hoặc có các hành vi khiêu dâm vì bạn có thể sẽ đối mặt với án tù... Lời khuyên tốt nhất dành cho du khách khi đến Qatar là: Phụ nữ nên ăn mặc khiêm tốn, kín đáo. Nam giới không được ở trần nơi công cộng. Nếu muốn chụp ảnh một người lạ, bạn cần phải xin phép trước....
Tuy vậy, chiến dịch này cũng nhận được nhiều sự phản ứng từ du khách. Một người lên tiếng rằng: 'Nếu chiến dịch này ở Anh nó sẽ bị coi là phân biệt chủng tộc, vậy tại sao nó lại được chấp nhận ở đây?'... Nhiều người cũng lo ngại rằng, những quy định khắt khe về trang phục có thể sẽ ảnh hưởng đến lượng du khách đến quốc gia này. Nhất là khi Qatar tổ chức vòng chung kết World Cup vào năm 2022.
HuPa
Theo CNN Travel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét