Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Curitiba – đô thị của những công viên và ẩm thực

Đăng Bởi  - 
Curitiba – đô thị của những công viên và ẩm thực
Ở thành phố Curitiba có đến 30 công viên, hàng chục quảng trường, khu vườn và những mảng xanh. Curitiba cũng nổi tiếng bởi những ngôi chợ trời bán thức ăn nơi bạn có thể thoải mái thử các món ăn từ nhiều quốc gia như Ba Lan, Ý, Nhật cùng các món bản địa Nam Mỹ. Hãy cùng khám phá thành phố Curitiba trong mùa World Cup 2014.
Thành phố: Curitiba
Bang: Paraná
Vị trí: Miền Nam Brazil cách Rio de Janeiro 840km về phía Nam
Sân vận động:  Estádio Joaquim Americo Guimaraes hay còn được gọi là Arena da Baixada với sức chứa 43.000 chỗ ngồi sẽ tổ chức 4 trận đấu World Cup và không khó để bạn có thể tìm đường đến sân. Đây cũng là sân nhà của Atlético Paranaense (CAP) hiện đứng hạng 3 giải Brazilian league.
Sân Arena da Baixada đã sẵn sàng cho những trận cầu hấp dẫn của World Cup - Ảnh: jornalcomunicacao.ufpr.br 
Giải khát: Curitiba tự hào về hệ thống phục vụ và cơ sở hạ tầng của họ. Những nơi để giải khát lý tưởng đều nằm quanh sân vận động. Bạn có thể thử quán Realejo Culinária Acústica (thường có nhạc sống), Don Max (quán bar kiểu cổ điển với đồ ăn ngon và thức uống tuyệt hảo) và quán Folha Seca hay còn gọi với biệt danh Didi, tên cầu thủ nổi tiếng trong đội hình tuyển Brazil vô địch năm 1958 và 1962. Đó là những nơi lý tưởng để nhấp nháp những ly bia và snack chờ khi bóng lăn.
 Quán Folha Seca ấm cúng sẽ là nơi nhiều fan tề tựu trong suốt mùa World Cup 2014 - Ảnh: Folha Seca
 Nếu có cơ hội bạn đừng quên thử món thịt quấn bột chiên giòn tại các quán xá ở khắp nơi tại Curitiba. - Ảnh: Folha Seca
Thời tiết: Nhiệt độ có thể xuống thấp tại Curitiba vào tháng 6 từ 8 – 18 độ C. Tháng 6 cũng là mùa khô và những ngày lạnh lanh hanh khô ấy cũng rất đáng để hưởng thụ.
Nên mang theo: Áo ấm bởi Curitiba luôn là thủ phủ bang lạnh nhất ở Brazil trong mùa đông. Quần áo thể dục hoặc quần áo dài tay thoải mái để có thể tham gia vào các tour đi bộ hay xe đạp quanh thành phố.
Những điểm đến bên cạnh bóng đá
Người bản địa thường nói “Our parks are our beaches – tạm dịch là các công viên cũng như biển với chúng tôi vậy”. Curitiba còn được biết đến là một trong những thủ phủ xanh tại Brazil, tọa lạc trên vùng cao nguyên và khá xa bờ biển. Bù lại, Curitiba có đến 30 công viên, hàng chục quảng trường, khu vườn và những mảng xanh. Trong thời gian diễn ra World Cup, những buổi tiệc mang tên FIFA Fun Parties sẽ được tổ chức tại công viên biểu tượng của thành phố Barigui Park. Đây cũng là đô thị được trang bị hệ thống giao thông công cộng hiện đại cùng những làn dành riêng cho xe đạp nối từ các công viên đến những điểm du lịch thu hút gồm cả bảo tàng Oscar Niemeyer. Curitiba cũng nổi tiếng bởi những ngôi chợ trời bán thức ăn nơi bạn có thể thoải mái thử các món ăn từ nhiều quốc gia như Ba Lan, Ý, Nhật cùng các món bản địa Nam Mỹ. Các ngôi chợ mà bạn có thể ghé thăm là Feiro do Batel (mở cửa các ngày thứ 3 tại Rua Alexandare Gutierrez), Praça da Ucrânia (các ngày thứ sáu), Feira do Largo da Ordem (các ngày Chủ Nhật.
 Curitiba có hệ thống giao thông công cộng hiện đại và phủ khắp thành phố - Ảnh:copa2014.gov.br
Khu vườn thực vật xanh mát giữa lòng phố thị đông đúc - Ảnh: ugostodejogar/wordpress 
 Khu chợ trời bán quần áo, trang sức, đồ lưu niệm và đồ ăn giữa công viên trung tâm Curitiba – Ảnh: blogspot.com
Các điểm đến bên ngoài thành phố
Curitiba là điểm bắt đầu cho một trong những cung đường xe lửa nổi tiếng và độc đáo nhất tại Brazil. Con tàu Serra Verde Express với hàng trình 3 giờ qua những rặng núi hùng vĩ và khu rừng nhiệt đới Atlantic tươi đẹp đến thị trấn thuộc địa cũ Morretes. Bản thân Morretes cũng là một điểm đến hấp dẫn cho những ai thích leo núi, đạp xe và chèo thuyền. Từ Morretes lái xe một đoạn không xa cộng thêm chuyến đi thuyền sẽ đưa bạn đến Ilha do Mel (Đảo Trăng Mật), nơi xe ô tô không được phép giao thông. Những bãi biển hoang sơ và làng chài sẽ khiến du khách bị mê hoặc. Nếu có thời gian rộng rãi hơn, bạn hãy thử chọn lưu trú tại khu nhà nghỉ trong rừng ở Lagamar, điểm đến xa xôi và ít bị ảnh hưởng của hiện đại tại miền Nam Brazil.
Đoàn tàu Serra Verde Express đang đi ngang một triền núi cheo leo bên dưới là vực sâu và phong cảnh hùng vĩ - Ảnh: hdwallpaperslist.com
 Bãi biển hoang sơ tại Ilha do Mel nhờ một phần không bị ảnh hưởng bởi khói bụi xe - Ảnh: dicaslegais.net
Hoài Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét