Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Thót tim đi trên con đường dây thép!

Bị cô lập bởi núi cao, vực sâu, con đường dây thép thô sơ và nguy hiểm là phương tiện giao tiếp với thế giới bên ngoài của người dân làng Ngọc Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Đối với những người dân ở ngôi làng Ngọc Sơn hẻo lảnh của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cách duy nhất để liên hệ với thế giới bên ngoài là một con đường bằng dây thép với độ dài hơn 1km và vắt qua một hẻm núi sâu 480m. Con đường đầy nguy hiểm này đã tồn tại được 15 năm.


Làng Ngọc Sơn nằm ở khu tự trị của người Miêu và Thổ Gia, cách thị xã gần nhất 150km, bị cô lập bởi những vách đá cùng với các thung lũng sâu bao quanh. Không có bất cứ con đường nào để người dân trong làng liên hệ với thế giới bên ngoài. 



Con đường dây thép thô sơ được xây dựng chỉ bao gồm lồng thép đơn giản và chạy bằng một động cơ diesel từ năm 1997 để giúp người dân địa phương đi lại và mang về những nhu yếu phẩm cần thiết.


Động cơ Diesel được dùng từ năm 1997

Anh Trương Tân Kiện là người duy trì hoạt động của con đường, chia sẻ: “Tôi đã bắt đầu công việc này từ khi đường dây được lắp đặt. Không một ai khác có thể nhận công việc này”, “Bố tôi là trưởng làng, ông đã chỉ định tôi thực hiện nhiệm vụ điều khiển động cơ, tính đến nay đã được 15 năm”.


Anh Kiệt là người duy nhất chịu trách nhiệm bảo trì và vận hành con đường.

Chính quyền địa phương hiện đang tiến hành xây dựng một con đường làng và có kế hoạch chấm dứt hoạt động con đường nguy hiểm này vĩnh viễn.


Ngọc Sơn chỉ là một trong nhiều ngôi làng trên thế giới thiếu mất nhu cầu cơ bản của cuộc sống, đó là một con đường an toàn để giao tiếp với thế giới bên ngoài. Ngoài tuyến đường này, trên khắp châu Á vẫn còn nhiều con đường nguy hiểm khác, nơi người lớn và trẻ em phải bất chấp nguy hiểm mỗi ngày đi lại để đảm bảo cuộc sống của mình.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét