Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Seoul hiện đại và những nơi không thể bỏ lỡ


Seoul là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất trên thế giới, tuy nhiên bên cạnh sự náo nhiệt, thủ đô của Hàn Quốc cũng chứa đựng cả những góc nhỏ yên bình. Hãy cùng điểm qua những địa điểm mà bạn nhất định phải đến khi du lịch thành phố xinh đẹp này.

1. Bảo tàng cổ vật Hàn Quốc

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, có nhiều điểm đến thú vị ở Seoul hơn là đến thăm quan một bảo tàng thẻ nhạt chỉ toàn cổ vật. Tuy nhiên đây sẽ là nơi tuyệt với để bạn khám phá những nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc.


Bảo tàng cổ vật Hàn Quốc chứa hơn 2000 mảnh cổ vật truyền thống và 10 căn Hanok (một kiểu nhà truyền thống). Bảo tàng này là một trong những công trình kiến trúc quan trọng và đẹp nhất tại thủ đô Seoul. Đây cũng là nơi mà những nhà quản lý bảo tàng cũng như những nhà thiết kế ghé thăm đầu tiên khi họ có dịp du lịch tại Seoul.

2. T.um

Tương lại được giới thiệu tại T.um được cung cấp bởi công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc – SK Telecom. T.um đã đưa ra cái nhìn về những công nghệ mà chúng ta sẽ sử dụng trong tương lai gần.


Điều tuyệt vời nhất của nơi đây đó là bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình sẽ tuyệt vời đến mức nào trong tương lai 10 năm tới.

3. Làng cổ Bukchon


Đây là ngôi làng đẹp nhất tại Seoul. Bukchon cũng là một trong những quận có lịch sử lâu đời và xinh đẹp nhất tại thủ đô của Hàn Quốc, đây là nơi mà khách du lịch có thể tản bộ qua những con đường nhỏ, liếc qua những bức tường thấp để chiêm ngưỡng những ngôi nhà truyền thống ở Hàn Quốc với nhiền hình dáng và kích cỡ khác nhau.

4. Ga Gwanghwamun

Đây là nhà ga rất gần cung Gyeongbokgung,  dòng Cheonggyecheon và tượng vua Sejong, 3 điểm đến hấp dẫn khách du lịch nhất cảu thành phố. Cung điện nhìn ra dãy núi hùng vị ở phía xa là một trong những khung cảnh ấn tượng nhất của thành phố.


Trong tầng hầm của Trung tâm Tài chính bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn trưa tốt nhất trong khu tài chính , cũng như hiệu sách Kyobo trong tòa nhà Kyobo , trong đó có một cửa hàng bán rất nhiều đồ dễ thương và các sản phẩm thiết kế khác ( phụ kiện, các vật dụng DIY, đồ chơi).
 
5 . Insadong


Khu vự truyền thống truyền thống Insadong đã trải qua một số sự thay đổi lớn. Gần đây, nơi đây đã không còn hiện hữa trên bản đồ của khách du lịch với tư cách là nơi bán những món đồ thủ công dễ thương mà còn bởi hình ảnh của một khu trung bày cũng như các của hàng bán trà hiện đại. Các loại trà ngon và phụ kiện thủ công khu vực này trở thành nơi đáng đến thăm nhất trong thành phố

6 . Thịt bò nướng Hàn Quốc

Khi nói đến đồ nướng, phong cách đồ nướng ở Hàn Quốc không thể bị nhầm lẫn với bất cứ nơi nào trên thế giới. Những nhân viên ở đây sẽ giúp món bò nướng của bạn bốc khói một cách hoàn hảo nhất.


Maple Tree là một trong những cửa hàng khá được ưa chuộng ở khu Gangnam và Gangbuk .

7.  J.J. Mahoney của

Đáng ngạc nhiên, có không  nhiều quán bar với tầm nhìn tuyệt vời ở Seoul  - và là một nơi không ngột ngạt.


J.J. Mahoney được mở tại Grand Hyatt, phục vụ cho lớn tuổi hơn so với một số câu lạc bộ đêm ở Seoul. Tuy nhiên đây là một nơi rất thú vị để thưởng thức cocktail và nhạc sống, đặc biệt là vào mùa hè.

8 .Tháp Doosan 

Vào ban đêm, tòa tháp này thậm chí còn tỏa sáng hơn so với ban ngày. Tháp Doosan là nơi quy tụ những nhãn hiệu không tên tuổi của những của hàng tại (văn phòng đại diện tại Hàn Quốc của chí Vogue , GQ và tạp chí W cũng được đặt trong tòa nhà này ).


Cả đàn ông và phụ nữ đều đi mua sắm những bộ quần áo thời thượng và phù hợp túi tiền tại đây, Khu mua sắm được mở suốt đêm và chỉ đóng khi trời rạng sáng.

9. Gourmet 494


Đây là nơi trưng bày ẩm thực hết sức sang trọng, đồng thời cũng là địa điểm ăn uống tốt nhất của Seoul. Các cửa hàng sang trọng được đạt tại tất cả những nhà hàng nổi tiếng trong thành phố, nơi đây bày bắn rất nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả những món tráng miệng.

10. Đền Bongeunsa


Là một đền thờ lớn nằm ở trung tâm khu vực Gangnam, một điểm tuyệt vời  để tận hưởng sự thanh thản giữa thành phố sôi động và náo nhiệt. Nơi đây sẽ mang đến du khách cái nhìn chân thực về những nét truyền thống của seoul tồn tại song hành cùng với xã hội hiện đại.

An (Depplus.vn/MASK)

10 điều không thể bỏ qua khi đến 'thành phố trong mơ' Seoul

Những bữa tối thưởng thức đồ nướng, lang thang ở chợ hải sản, vòng quanh các cung điện... sẽ khiến teen thích thú tận hưởng khi đến thủ đô Hàn Quốc.
Là thành lớn nhất Hàn Quốc, Seoul được xem là địa điểm đầy hấp dẫn để một người trẻ tìm tòi để có những trải nghiệm cho bản thân. Nếu bạn mê vác ba lô lên và đi bụi, nghĩa là không cần đến bất kỳ công ty du lịch nào trợ giúp thì những điều dưới đây được xem là những tips bỏ túi nho nhỏ để khám phá Seoul.
Bữa tối với đồ nướng theo phong cách 'Korea'
Ảnh: Lady Ironchef.
Ảnh: Lady Ironchef.
Người Hàn Quốc thích các món ăn làm từ thịt nướng vì vậy sẽ rất dễ dàng khi nhận ra mọi ngõ ngách, hay trên các con phố chính đều có các cửa hàng “Korean BBQ” hiện diện. Mỗi loại thịt đều có cách chế biến và ăn kèm với các món phụ (banchan) riêng của nó, như thế bạn mới có thể thưởng thức được hết vị ngon của các loại thịt nướng đem lại. 
Lượn lờ khu Garosu-gil
Garosu-gil là một con đường thuộc khu Sina-dong (quận Gangnam). Trong tiếng Hàn, garosu-gil nghĩa là con đường rợp bóng cây. Tại khu vực này, những hàng cây bạch quả được trồng hai bên, sẽ trổ hoa vàng rực rỡ khi mùa thu đến.
Ảnh: Parksihoo4u.
Ảnh: Parksihoo4u.
Tuy chỉ dài 700 mét nhưng nằm ở trung tâm quận Gangnam giàu có, Garosu-gil là khu vực tập trung của những tiệm cà phê, các trung tâm làm đẹp và cửa hàng thời trang cao cấp. Nơi đây cũng được xem là điểm đến dành cho các fan của các nhóm nhạc thần tượng, vì bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng có bán trang phục theo phong cách của 2NE1, Bigbang…
Tham quan 'phố nhà giàu' Gangnam
“Gangnam-gu” nghĩa là “quận phía Nam dòng sông”. Được mệnh danh là khu phố nhà giàu của Hàn Quốc, nơi đây chỉ thực sự được thế giới biết đến qua bài hát Gangnam Style từng làm mưa làm gió các bảng xếp hạng toàn cầu. 
Anh-3-8527-1396003860.jpg
Ảnh: Lady Ironchef.
Tại Gangnam, các bạn có thể thấy được sự xa hoa, giàu có của đất nước kim chi cùng các thương hiệu thời trang lớn, các nhãn hàng nổi tiếng, trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất Châu Á CEOX Mall… 
Dùng bữa trong lều bạt nilon (pojangmacha)
Trong các bộ phim Hàn Quốc thường chiếu trên truyền hình ta bắt gặp rất nhiều những phân cảnh diễn viên ăn thịt nướng và uống rượi soju tại các lều bạt này.
Ảnh: Lady Ironchef.
Ảnh: Lady Ironchef.
Chúng toạ lạc ở một góc đường nào đấy hoặc một tuyến phố cho phép bán hàng rong. Vì thế, nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của người bản xứ thì đây là một trong những địa điểm đáng ghi nhớ nhất.
Chợ cá Noryangjin
Đây được xem là chợ thuỷ sản có mái che lớn và xưa nhất tại Seoul (thành lập vào năm 1927).
Anh-5-8877-1396003861.jpg
Ảnh: Lady Ironchef.
Chợ cá chính là một trong những điểm hấp dẫn du khách của thành phố Seoul. Du khách tới đây ngoài tham quan, mua sắm các loại hải sản tươi/khô còn được dịp tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh khác tràn trề sức sống của thành phố Seoul không ngủ (chợ này hoạt động suốt 24/24h trong ngày). Ngoài ra, nơi này cũng là địa điểm để thưởng thức các món hải sản tươi ngon với giá cả rất phải chăng. 
Gà tần nhân sâm
Món ăn bổ dưỡng này có tên là Samgyetang. Gà được nhồi sâm, gạo nếp, táo Tàu, hạt dẻ, cam thảo, tỏi... sau đó ninh thật lâu với lửa nhỏ. Gà tần nhân sâm được người Hàn Quốc dùng để bồi bổ sức khoẻ và tăng năng lượng, đặc biệt là trong những tháng mùa hè nóng bức.
Anh-6-1137-1396003861.jpg
Ảnh: Lady Ironchef.
Nếu có dịp đến Hàn Quốc vào khoảng tháng 6 hay 7, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì những dòng người đứng trước các cửa hàng gà tần chỉ để đợi đến lượt mua của mình. 
Tháp N Seoul
Đây là một điểm đến nổi tiếng, đặc biệt là của giới trẻ Hàn Quốc. Tháp còn được biết đến với tên gọi là Tháp Nasam hay Tháp Seoul nằm trên đỉnh Nasam, đồng thời cũng là điểm cao nhất của thành phố.
Anh-7-9062-1396003861.jpg
Ảnh: Lady Ironchef.
Các cặp đôi trẻ người Hàn thường lên trên tầng thượng của toà nhà cùng với cặp ổ khoá, gắn chúng vào hàng rào như một biểu tượng về một tình yêu bất diệt, để thực hiện lời thề “bên nhau trọn đời”. Hiện nay, hàng chục ngàn ổ khoá tình yêu đã phủ kín gần như không còn chỗ trống trên các hàng rào của N Seoul Tower. Ngoài ra, tháp này còn có một nhà hàng xoay khá thú vị đang chờ đón bạn khám phá đấy.
Mua sắm mỹ phẩm tại Myeong-dong
Ảnh: Korea.
Ảnh: Korea.
Myeong-dong xứng đáng là thiên đường dành cho phụ nữ. Ngoài những trung tâm mua sắm với những nhãn hiệu hàng đầu thế giới, khu vực này còn thu hút du khách bởi các dịch vụ làm đẹp, các cửa hiệu mỹ phẩm, chăm sóc da, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ… 
Mua sắm tại chợ Dongdaemun
Đây được xem là trung tâm mua sắm lớn nhất Hàn Quốc với đa dạng sản phẩm, chủng loại và giá cả (bán buôn và bán sỉ). Bạn có thể sẽ bất ngờ vì có thể tìm thấy những bộ trang phục có giá rẻ bất ngờ nhưng chất lượng cực ổn đấy.
Ảnh: Linoralow.
Ảnh: Linoralow.
Khu vực này kinh doanh 24/24h nên bạn có thể mua sắm suốt đêm mà không cảm thấy ngần ngại (vì giá cả ban đêm có lẽ rẻ hơn so với ban ngày). Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa vào ngày thứ hai và các ngày lễ.

Mini tour vòng quanh các cung điện
Hàn Quốc là đất nước có bề dày lịch sử vì thế sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua 5 cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất của thành phố có từ triều đại Chosun: Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Gyeonghui, Deoksu.
Anh-10-6930-1396003862.jpg
Ảnh: Lady Ironchef.
Các toà nhà hầu hết được làm từ gỗ, lợp bằng ngói truyền thống với các xà nhà nhiều màu sắc cùng hoa văn trang trí thể hiện thẩm mỹ và uy quyền của nhà vua. 
Gà Con
10 lý do nên đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước rất thú vị để đi du lịch. Ở nơi đây hội tụ đủ các cảnh sắc thiên nhiên, những thứ hiện đại xen lẫn lịch sử văn hóa truyền thông. Hàn Quốc nổi tiếng thế giới với rượu Sochu, Hanbook, các cây Nhân Sâm và một nền văn hóa giải trí lớn mạnh như âm nhạc, điện ảnh…Khiến du khách tò mò và muốn đến đất nước này để khám phá hết các giá trị độc đáo, thú vị.
Dưới đây mười lý do để ghé thăm đi du lịch Seoul và Hàn Quốc.

Thực phẩm Hàn Quốc


Mặc dù món ăn Hàn Quốc có một số yếu tố chung với các món ăn châu Á khác, chẳng hạn như việc sử dụng đậu nành và các sản phẩm đậu nành (như đậu phụ, nước tương vv), một số loại gia vị và gạo, nhưng nó lại mang những nét độc đáo khác biệt. Có những thành phần, sự kết hợp của hương vị và công thức nấu ăn mà bạn sẽ không tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thực phẩm và quan tâm trong việc trải nghiệm hương vị thì việc du lịch Hàn Quốc mang đến cho bạn nhiều giá trị mới. Trên thế giới hiện nay có nhiều nhà hàng, nhưng bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được những hương vị tương tự và sự đa dạng của ẩm thực Hàn Quốc như trong đất nước Hàn Quốc.

Mua sắm


Mua sắm tại Hàn Quốc là một điều thú vị cho bạn. Trong một thành phố như Seoul, bạn có thể đi mua sắm tại bất kỳ thời gian trong ngày và đêm. Ngoài ra, sự đa dạng của các trung tâm mua sắm, chợ, khu vực mua sắm và cửa hàng bách hóa là đáng kinh ngạc và phục vụ cho mọi sở thích, nhu cầu hay túi tiền của mọi người. Thường thì mua sắm ở Hàn Quốc là một phần giải trí, thư giãn của một gia đình. Như nhiều trung tâm mua sắm được tạo ra gần các điểm tham quan như công viên giải trí, hồ cá cảnh và những điểm tham quan cho khách du lịch khác.

Người Hàn Quốc rất thân thiện


Như ở các nước châu Á khác, mối quan hệ giữa các cá nhân ở Hàn Quốc là rất quan trọng và mọi người rất Hàn Quốc thường là thân thiện, rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của họ. Đôi khi họ có thể có vẻ thẳng thừng so với người phương Tây, nhưng họ hiếm khi nguy hiểm. Điều quan trọng là bạn nên hiểu biết một số phong tục, nghi thức của họ để tránh những hiểu lầm về văn hóa.

Các thành phố cổ của Hàn Quốc


Gyeongju - Gyeongju là một thành phố cổ, về cơ bản là một bảo tàng ngoài trời với nhiều khu bảo tồn tốt nhất nghệ thuật Phật giáo Hàn Quốc (tác phẩm điêu khắc, chùa, đền thờ và cung điện). Nếu bạn quan tâm đến kiến ​​trúc châu Á thì Gyeongju là một ví dụ điển hình của kiến ​​trúc truyền thống Hàn Quốc. Và Gyeongju được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Y học cổ truyền


Nếu bạn quan tâm đến y học cổ truyền châu Á, thì hãy thử nghiệm giá trị châm cứu truyền thống ở Hàn Quốc. Châm cứu Hàn Quốc được dựa trên cùng một nguyên tắc như châm cứu Trung Quốc nhưng nó có nhiều điểm khác nhau. Ngoài ra, một điều trị Hàn Quốc điển hình là giác, trở nên nổi tiếng ở phía tây của Gwyneth Paltrow.  

Hàn Quốc là đất nước của nhân sâm và trà xanh


Nhân sâm Hàn Quốc được coi là tốt nhất trên thế giới, và nếu bạn là một fan hâm mộ của cây thuốc này, bạn có thể mua nó rẻ nhất ở Hàn Quốc. Ngoài ra, trà xanh Hàn Quốc cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tắm hơi Hàn Quốc


Phòng tắm hơi Hàn Quốc là một lựa chọn thú vị cho bạn nếu bạn là một tín đồ chăm sóc sức khỏe. Phòng tắm hơi Hàn Quốc khá khác với bất kỳ spa nào trên thế giới và khá rẻ so với tiêu chuẩn phương Tây. Trong cơ sở tắm hơi Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy những phòng tắm hơi lò truyền thống Hàn Quốc, cũng như phòng tắm hơi và phòng tắm hơi khô. Tại đây bạn có thể tẩy tế bào chết và massage theo truyền thống của Hàn.

Hàn Quốc Karaoke


Nore-Bang là phiên bản Hàn Quốc của Karaoke Nhật Bản. Nếu bạn yêu thích ca hát nhưng bạn quá nhút nhát để làm điều đó ở nơi công cộng, hoặc bạn muốn hát các bài hát khi tụ tập cùng bạn bè và gia đình, bạn có thể đi đến một Nore-Bang (nghĩa là phòng hát).

Công viên giải trí Hàn Quốc


Hàn Quốc tự hào là một công viên giải trí lớn, chẳng hạn như Everland gần Seoul. Đặc biệt là nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em, đây sẽ là điểm nhấn trong chuyến đi đến Hàn Quốc, một đất nước mà bạn có thể tìm thấy nền văn hóa châu Á truyền thống cũng như vui chơi giải trí mới nhất và thú vị nhất.

Trải nghiệm văn hóa và lịch sử Hàn Quốc nói chung


Đó là giá trị thăm quan của nhiều khách du lịch. Đến để khám phá xem những con người ở đấy có nền văn hóa độc đáo thế nào, có lịch sử ra sao. Có những gì khác biệt với dân tộc mình. Những cảnh quan thiên nhiên đẹp có giá trị trong đất nước đấy. Ở Hàn Quốc luôn chào đón du khách với tất cả các giá trị độc đáo và mới lạ của riêng mình. Nên nó là lý do mà nhiều khách du lịch chọn nơi đây làm nơi để đến thăm quan, khám phá.
Tổng hợp

8 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Seoul, Hàn Quốc

Đăng Bởi  - 
8 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Seoul, Hàn Quốc
Seoul là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách du lịch ở châu Á. Dưới đây là những trải nghiệm bạn không thể bở qua khi đến thăm thủ đô của Hàn Quốc.
1.  Làng Bukchon Hanok
 

Bukchon là một trong những ngôi làng xinh đẹp và lịch sử ở thủ đô Seoul và là điểm đến tuyệt vời để khách du lịch có thể hiểu thêm về văn hóa của thành phố. Đi dọc ngôi làng, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ truyền thống của Hàn Quốc cùng nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra, ngôi làng là điểm đến lý tưởng để thưởng thức loại trà truyền thống của người dân Hàn Quốc.

2. Bảo tàng đồ vật Hàn Quốc
 
 Đây là một trong những công trình kiến trúc quan trọng và đệ nhất ở Seoul. Bản thân bảo tàng đã có một diện mạo rất đặc trưng, nổi bật, tuy nhiên khi đi vào bên trong du khách sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 2000 đồ vật truyền thống với lối trang trí, chạm khắc tinh tế, đồng thời tham quan 10 ngôi nhà được xây theo phong cách truyền thống. Các quy tắc về bảo tồn được thực hiện rất nghiêm ngặt vì vậy nếu muốn đến thăm du khách phải đặt chỗ trước.

4. Cung điện Gyenongbok
 

Đây là một trong những cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và là điểm đến quan trọng không thể bỏ qua khi đến thăm Seoul. Cung điện Gyenongbok nằm ở cuối đại lộ chính của thành phố Sejongro, mỗi ngày rất nhiều khách du lịch đến thăm cung điện này để tìm hiểu về  kiến trúc hoàng tộc Hàn Quốc.

5. Insadong 
 

Insa-dong không chỉ là nơi yêu thích của người dân Seoul mà còn được các du khách nước ngoài bình chọn là nơi nên đến nhất ở Seoul.  Trên con phố và trong mỗi ngõ nhỏ là sự hiện diện của những cửa hàng nằm san sát nhau bày bán đủ thứ từ đồ cổ, tranh ảnh, hàng lưu niệm, hiệu sách cho tới các hàng quán ăn vặt. Đây là nơi tuyệt vời để chọn một món đồ lưu niệm thủ công độc đáo cho chuyến đi của mình.

6. Suối Cheonggyecheon 
 

Suối Cheonggyecheon là một khu vực giải trí công cộng hiện đại kéo dài gần 6km nằm giữa trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Nếu muốn tìm đến một góc trầm lắng giữa Seoul nhộn nhịp, Suối Cheonggyecheon là điểm đến không thể bỏ lỡ. Nơi đây được chọn làm địa điểm tổ chức của rất nhiều lễ hội, đặc biệt là lễ hội mùa xuân và mùa hè diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. 

7. Ẩm thực Hàn Quốc
 

Một trong những điều không thể bỏ qua khi khám phá thủ đô Seoul đó là trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. Du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn được bán trên các xe hàng lưu động ở nhiều con phố, món phổ biến nhất có thể kể đến là tobukki và chả cá. Đến những quán ăn truyền thống sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn như miến trộn, canh tương, canh đuôi bò hầm...

8. Dạo phố Hongdae


 

Phố Hongdae sôi động vốn được coi là thiên đường của những người đam mê nghệ thuật. Con phố này còn có hàng loạt phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo, các hãng phim tư nhân của những người trẻ tuổi, rạp hát, cửa hàng đầy màu sắc. Đặc biệt , không thể không kể đến vô số những quán cafe xinh xắn mà mỗi quán lại được trang trí với phong cách  độc đáo và không thể đụng hàng.
Theo Depplus


Làng quý tộc xứ Hàn


Bất chấp thế kỷ 21 đang vùn vụt trôi đi với những căn nhà tiện nghi hiện đại, ở Hàn Quốc vẫn có người chọn cách sống khiêm nhường một cách kiêu hãnh phía sau cánh cửa gỗ dán giấy từ thời phong kiến, bên trong những ngôi làng quý tộc đã trường tồn hơn nửa thiên niên kỷ.
Làng quý tộc xứ Hàn
Những mái nhà tranh hoặc lợp ngói ở Yangdong đều đã tồn tại năm thế kỷ.
Làng quý tộc giữa Seoul
Dọc theo bức tường gạch thấp, những cánh cổng gỗ nặng trịch nắm cửa tròn bằng đồng ố màu báo hiệu bạn đang bước vào ngôi làng quý tộc Bukchon. Những thanh gỗ tròn xếp chồng lên nhau trên mái hiên thoạt nhiên không dùng đến một cái đinh nào, tuân thủ đúng kiến trúc Hàn truyền thống.
Chỉ vài bước chân từ Nhà Xanh, cơ quan chính trị quyền lực nhất đất nước, làng Bukchon nằm giữa hai cung điện nguy nga tráng lệ có từ triều đại Joseon, cung Gyeongbok và Changdeok. Vị trí vàng mà gần 1.000 ngôi nhà cổ này đang chiếm giữ giữa lòng thủ đô nước Hàn khiến bất cứ ngôi làng nào cũng phải ghen tị. Chữ “Bukchon” được người Hàn lý giải là “ngôi làng phương Bắc”, cái tên được đặt cho ngôi làng nhờ vào vị trí địa lý của nó nằm ở phía Bắc của hai địa danh nổi tiếng là suối Cheonggyecheon và khu Jongno.
Các “yangbans” (tầng lớp cầm quyền) thời Joseon (1392-1910) từng là chủ nhân của những căn nhà hanok trăm tuổi ở làng Bukchon. Không giống những ngôi làng Hanok khác trên đất Hàn vốn được phục dựng hoặc dành cho khách du lịch, Bukchon ngày nay vẫn là ngôi làng đông đúc người đang cư ngụ và sinh sống. Những thế hệ con cháu nhiều đời của quan lại từ thời Joseon ngày nay là chủ nhân của những nếp nhà gỗ cầu kì tinh xảo nổi bật trên nền thành phố bê tông Seoul bên dưới.
Nằm giữa trái tim thành phố ồn ã Seoul, làng cổ Bukchon lại rất yên tịnh.
Cuộc sống ở làng cổ hanok Bukchon ngày nay được điểm phấn tô son bằng những sắc màu hiện đại của một số nhà hàng, tiệm trà, nhà nghỉ, viện bảo tàng. Tuy nhiên, cái không khí 600 năm rất đặc biệt mà ngôi làng có được vẫn không hề mất đi trên những con hẻm và lối đi chật hẹp giữa hai dãy nhà. Những nếp nhà trăm tuổi bằng cách nào đó vẫn kiêu hãnh đứng đó như nhân chứng của một thời vàng son Seoul.
Làng 500 tuổi Yangdong
Nằm dựa vào chân núi Seolchang, cách trung tâm thành phố Gyeongju (phía Nam Hàn Quốc) 16km là ngôi làng có lịch sử hơn một nửa thiên niên kỷ Yangdong. Với những mái ngói lẫn trong mái tranh và tường nhà thấp, Yangdong là ngôi làng cổ truyền thống lớn nhất xứ Hàn.
Được thành lập từ triều đại Joseon bởi gia tộc Wolseong Son, vị thế của những ngôi nhà bên trong thung lũng cũng chỉ ra rất nhiều về địa vị xã hội của chủ nhân ngôi nhà. Càng ở trên cao các ngọn đồi, những ngôi nhà lợp mái ngói “giwajip” là nơi cư ngụ của tầng lớp quý tộc. Phía dưới thấp hơn, tầng lớp đầy tớ và nông dân sống trong những mái nhà tranh “chogajip”.
Những lưu ý khi đến làng Bukchon:
- Giữ yên lặng hoặc giảm tiếng ồn xuống mức tối thiểu.
- Không xả rác
- Nhóm tham quan tối đa là 10 người
- Không chụp hình bên trong các căn nhà, dù cửa ra vào để mở, khi chưa được phép của chủ nhân ngôi nhà.
Đến làng Bukchon: Đi tàu điện ngầm line 3, xuống ở trạm Anguk, ra cửa số 2. Đi bộ thêm khoảng 300 mét nữa là bạn đã đến làng Bukchon Hanok.
Nằm giữa thung lũng với cảnh quan thiên nhiên hài hoà, rất nhiều nhà ở Yangdong đã tồn tại hàng trăm năm không thay đổi và được coi là những ngôi nhà cổ kiểu Hàn được bảo tồn tốt nhất nước. Dù người Hàn sống ở Yangdong ngày nay di chuyển bằng xe hơi, làm ruộng bằng máy móc, họ vẫn lưu giữ được những kiến trúc cổ kiểu Hàn cùng phong tục dân gian đã có từ triều đại Joseon.
Vẻ đẹp nên thơ và hài hoà của Yangdong đem đến tâm thế thanh tịnh cho bất cứ ai viếng thăm. Rất nhiều ngôi nhà ở Yangdong nằm lẩn khuất sau rừng cây rậm rạp hoặc sườn đồi mà chỉ khi đến gần bạn mới phát hiện ra. Ngôi làng cổ này có thể dạy cho bạn rất nhiều về những nguyên tắc cơ bản nhất trong kiến trúc Hàn, thay vì thống trị thiên nhiên thì tìm cách để sống hài hoà với nó.
____________
Chỉ dẫn: Đến làng Yangdong: đi xe bus số 200 đến 208, 212 hoặc 217 từ bến xe buýt thành phố Gyeongju hoặc ga tàu Gyeongju để đến làng Yangdong. Thời gian di chuyển khoảng 40 phút, từ trạm xe buýt đến làng khoảng 1,2km đi bộ.
______________
Bài và ảnh Đinh Hằng

Điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc

Đăng Bởi  - 
nhung diem den ban khong nen bo lo khi den Han Quoc


Làng quý tộc Andong, quận Namsan, đỉnh Seongsan Iichulbong... lànhững điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc. 

Sau đây là 8 điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến Hàn Quốc đã được bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hàn Quốc tuyển chọn, giới thiệu tới du khách có ý định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này. 
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-1
Làng Andong Hahoe
Là làng gia tộc nổi tiếng nhất nhì xứ kim chi hiện còn được bảo tồn khá tốt với các căn nhà truyền thống có từ triều đại Joseon, du khách ghé thăm Andong Hahoe sẽ thấy cảnh sinh hoạt của người dân, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu lúc bấy giờ.
Địa điểm: Hahoe-ri, Pungcheon, Andongsi, tỉnh Geongsangbuk-do.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-2
Quận Namsan và Wolseong, khu di tích lịch sử Gyeongju
Không chỉ vinh danh là Công viên quốc gia Gyeongju vào năm 1968, khu di tích lịch sử Gyeongju còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 12/2000. Đây là cụm di tích và huyền tích quý giá của thời đại Silla, gồm nhiều lăng tẩm hoàng gia, cung điện, thánh tích Phật giáo...
Địa điểm: Trung tâm thành phố và khu vực đỉnh Namsan, thuộc Gyeongjusi, tỉnh Gyeongsanbuk-do.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-3
Pháo đài Suwon Hwaseong
Di sản thế giới UNESCO này là sự hòa quyện kiến trúc căn cứ quân sự giữa phương Tây và phương Đông. Hình dạng, thiết kế các cấu trúc bên trong pháo đài 6km được ngợi khen rất nhiều.
Địa điểm: Jangan-gu, Suwon-si, tỉnh Gyeonggi-do.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-4
Vịnh Suncheon
Nơi đây được công nhận là khu bảo tồn quan trọng theo công ước Ramsar năm 2006, đồng thời là nơi trú ngụ của hạc mào lớn, chim bắt hàu và cò mỏ thìa.
Địa điểm: Dosa-dong, Byeollyang-myeon và Haeryong-myeon ở Suncheon, tỉnh Jeollanam-do.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-5
 
Đỉnh Seongsan IIchulbong
Là miệng núi lửa cao 182 m, đỉnh Seongsan IIchulbong nằm phía đông đảo Jeju do dung nham tạo thành ở giữa kỷ Pleitoxen và được công nhận là Công trình Thiên nhiên của Hàn Quốc năm 2000.
Địa điểm: Seongsan-ri, Seongsan-eup, Seogwipo-si, đảo Jeju.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-6
Vùng ngập nước Upo
Nơi đây được công nhận là khu bảo tồn quan trọng theo công ước Ramsar năm 1998. Đến tham quan, du khách cũng có thể ghé thăm đường mòn Nakdonggang Gaebiri-gil, vùng đất ngập nước tự nhiên...
Địa điểm: Các làng Daeji-myeon, Daehap-myeon, Ibang-myeon và Yueo-myeon ở Changnyeong-gun, tỉnh Gyeongsangnam.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-7
 
Phố văn hóa truyền thống Bukchon & Insa-dong
Ban đầu, nơi đây tập trung các cửa hàng bán đồ nghệ thuật, thủ công và cổ vật văn hóa nhưng từ năm 1988, các thương nhân tập hợp lại, cùng nhau xây dựng thành Phố văn hóa Truyền thống Hàn Quốc.
Địa điểm: Insa-dong, Samcheong-dong, Jaedong và Gahoe-dong ở Jongno-gu, Seoul.
Diem den khong nen bo lo khi toi Han Quoc-hinh-anh-8
Làng Hanok Jeonju
Ngôi làng gồm hàng trăm nếp nhà cũ Hanok (nhà truyền thống của Hàn Quốc) và là một trong những điểm đến được yêu thích nhất xứ kim chi.
Địa điểm: Gyo-dong và Pyungnam-dong ở Wansan-gu, Jeonju-si, tỉnh Jeollabuk-do.
 Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét