Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những bãi biển bạn nên... tránh xa

Có vô vàn những bãi biển tuyệt đẹp trên thế giới để bạn ghé thăm, nhưng trong số đó cũng có những bãi biển tồi tệ mà bạn không bao giờ nên tiêu tốn kỳ nghỉ của mình ở đó.
1. Bãi biển Blackpool, Anh


Bãi biển rất thu hút thanh niên đến vui chơi ở các cây lạc bộ, vì vậy nơi đây nổi tiếng với hình ảnh của những thanh niên say xỉn và những cuộc ẩu đả có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Phần lớn những lo ngại thường xảy đến trong các quán bar hoặc trên những con đường lúc đêm muộn, tuy nhiên tình trạng ẩu đả và bầu không khí căng thẳng vẫn có thể diễn ra ngay cả thời điểm ban ngày.

2. Bãi biển Pattaya, Thái Lan


Bãi biển Pattaya, Thái Lan ngày nay nổi tiếng bởi go-go bar (các quán bar có các vũ nữ chuyển giới) và những sex show nóng bỏng hơn là bờ biển và bãi cát tuyệt đẹp ở đây.

Pattaya hoàn toàn mờ nhạt so với tiêu chuẩn ấn tượng của Thái Lan, những nhà hàng, khách sạn không nổi bật. Thêm vào đó, đến Pattaya bạn sẽ nhìn thấy những người đàn ông béo mập dạo chơi với những “cô bạn gái” ngắn ngày của họ.


Những chiếc ghế nghỉ và ô che nắng chiếm gần hết diện tích bãi biển, vì vậy những du khách muốn tắm nắng, tận hưởng cảm giác đi bộ trên bờ cát phải chen chúc nhau trong những không gian nhỏ hẹp. Hiện nay chính phủ và chính quyền địa phương đang cố gắng để biến Pattaya trở thành bãi biển thân thiện với gia đình hơn.

3. Bãi biển Xinghai, Trung Quốc


Tuy không phải 1.3 tỉ dân Trung Quốc đều đến bãi biển này, nhưng vào mỗi cuối tuần bãi biển Xinghai luôn đầy ắp người. Bãi biển này không hề quen thuộc với khách du lịch trong nước, nhưng với vị trí nằm ở phía Đông Bắc của Trung Quốc, nơi đây trở thành điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc, người Nhật Bản và người Nga. Vì vậy mỗi dịp cuối tuần, mặc dù có một bãi biển trải dài, nhưng luôn luôn chật cứng khách du lịch.

4. Bãi biển Doheny, California, Mỹ


Doheny là một trong những bãi biển ô nhiễm nhất ở California, bãi biển này từng 3 năm liên tiếp được một nhóm nghiên cứu về môi trường đánh giá là một trong những nơi ô nhiễm nhất bang. Mặc dù đã có nhiều chiến dịch cải thiện được đưa ra  nhưng tình hình ô nhiểm vẫn không có nhiều thay đổi.

5. Bãi biển Kamilo, Hawaii, Mỹ


Bãi biển Kamilo Hawaii ở Mỹ luôn trong tình trạng tràn ngập rác thải. Đây là một bãi biển ở Hawaii mà bạn không bao giờ có khả năng được nhìn thấy những điệu nhảy Hula quyến rũ hay tham gia vào những bữa tiệc lướt sóng sôi động.
 
90% rác thải ở đây là đồ nhựa, có rất nhiều những mảnh vỡ nhỏ được gọi là “cát nhựa” và thật đáng tiếc, số lượng cát nhân tạo này còn vượt xa số lượng cát tự nhiên của bãi biển.

6. Bãi biển Maho, Hà Lan

Xét về nhiều mặt, Maho có thể được định nghĩa là một bãi biển thiên đường với bờ cát trắng trải dài, mặt nước trong vắt. Những quán bar, nhà hàng tuyệt đẹp mang đến du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển trong khi nhâm nhi những ly cocktail tuyệt vời.


Tuy nhiên điều khiến bãi biển này mất điểm chính là một sân bay quốc tế nằm ở ngay phía sau. Hơn nữa do đường bay khá ngăn nên khi cất cánh và hạ cánh, những chiếc máy bay bay qua bờ biển ở độ cao tối thiểu. Chính vì vậy, việc có thể tận hưởng một ngày yên bình, nghỉ ngơi tĩnh dưỡng bên bờ biển là điều không thể.

7. Bãi biển Calangute, Ấn Độ


Calangute là bãi biển xấu trên nhiều cấp độ, vì vậy thật khó để nói ra điều xấu nhất. Bạn chắc chắn sẽ thấy khó chịu khi chững kiến những chú bò, được coi là biểu tượng tâm linh đi lại tự do trên bãi biển. Hoặc, cũng có thể là rất nhiều chú chó địa phương được cho phép đi lại tự do và cũng như bạn, chúng nghĩ rằng bãi biển là nơi để chúng nghỉ ngơi.

Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét