Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

12 thành phố làm bạn không muốn về nhà sau khi đi du học ở đó

Bạn có ý định nâng cao học vấn của mình và tìm một nơi vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể tận hưởng cuộc sống khi xa nhà. Hãy thử tìm hiểu 1 trong 12 trường dưới đây xem sao.
Đại học Bond — Gold Coast, Úc
Nằm tại thành phố Gold Coast xa hoa, Đại học Bond được bao quanh bởi những bãi biển tuyệt đẹp, những quán bar cuồng nhiệt và nền văn hoá giàu có của nước Úc. Trụ sở của trường nổi tiếng là một địa danh đẹp cùng với nhân viên và thầy cô thân thiện.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: một trường đại học danh tiếng gần các bãi biển đẹp và là nơi tập trung nhiều người từ các quốc gia trên toàn thế giới.
2. Đại học Keio — Tokyo, Nhật Bản
Keio là đại học tư nhân đầu tiên của Nhật về giáo dục sau đại học. Trường đặt tầm quan trọng vào việc tuyển dụng các giảng viên và nhân viên tốt nhất. Keido không phải nơi chỉ dành cho học tập mà còn là nơi đào tạo những nhân vật đáng kính, mẫu mực và tài năng siêu việt cho đất nước.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây:  “Tuần lễ sinh thái học” được tổ chức thường niên tại Keido vào tháng 6. Trong suốt tuần đó, tất cả sinh viên, giáo sư và các nhân viên trong trường cùng làm việc và suy ngẫm về môi trường sau đó đưa ra những hành động cụ thể.
3. Đại học Granada — Tây Ban Nha
Ernest Hemingway đã từng nói “Nếu bạn chỉ có thể đến thăm một thành phố tại Tây Ban Nha, thành phố bạn cần đến chính là Granada.” Granada là một thành phố giàu có về mặt lịch sử, nghệ thuật và văn hoá. Đó là chưa kể cuộc sống nhộn nhịp về đêm của thành phố.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây:  đây là một thành phố đủ nhỏ để bạn có thể đi bộ khắp mọi nơi. Nhưng cũng không quá nhỏ bé. Và xem miễn phí các buổi biểu diễn flamenco.
4. Đại học Phục Đán — Thượng Hải, Trung Quốc
Đại học Phục Đán nằm tại Thượng Hải, một trong những thành phố trung tâm của Trung Quốc. Phục Đán có rất nhiều khoá học ngôn ngữ cũng như nhiều chương trình thực tập trong thành phố. Ký túc xá đầy đủ tiện nghi cùng với nhiều sinh viên nói tiếng Anh tốt để giúp bạn vượt qua thời kỳ mới nhập học dễ dàng hơn.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: Bạn sẽ ở ngay chính trung tâm của Thượng Hải, một trong những thành phố phát triển nhất thế giới.
5. Trường American College Dublin — Ireland
American College Dublin nằm giữa trung tâm của Dublin và tại quảng trường Merrion lịch sử. Từ khuôn viên của trường có thể đi bộ tới tất cả những địa điểm quan trọng của Dublin: rạp hát, bảo tàng, phòng triển lãm, nhà hàng, và tất nhiên là các quán pub. Trường tự hào khẳng định rằng, nếu bạn theo học nơi đây, bạn không những có nền giáo dục tốt nhất mà còn khám phá được nền văn hoá của Dublin và Ireland.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: The American College Dublin đã từng đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các trường du học tốt nhất trên thế giới.
6. Khoá học trên biển
Vào các khoá học mùa xuân và mùa thu, Semester at Sea (Khoá học trên Biển) là một chương trình kéo dài 100 ngày trong đó các học sinh trên toàn thế giới cùng hội tụ trên một chiếc thuyền. Các học sinh sẽ tới thăm 8 cho tới 11 quốc gia trong thời gian học tập. Chương trình này hiện đang được tài trợ bởi Đại học Virginia.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây:  Khó có thể tìm được khoá học nào mà cho phép bạn tới thăm nhiều quốc gia và khám phá nhiều nền văn hoá tới như vậy. Và trên một chiếc thuyền.
7. Đại học Belgrano — Argentina
Đại học Belgrano có cam kết hợp tác với 142 đại học trên toàn thế giới. Trường có những lớp học rộng lớn và nhiều thư viện, quán café. Và trường chỉ cách trung tâm Buenos Aires vài phút đi xe.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: Là nơi bạn có thể học tiếng Tây Ban Nha cũng như nền văn hoá châu Mỹ Latin tốt nhất. Và nếu bạn muốn ở cùng với người dân, nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện.
8. Đại học New York tại Berlin — Đức
Berlin được coi là “Thung lũng Silicon của châu Âu” – một thành phố trẻ trung, đầy tính nghệ thuật, văn hoá và là một phần quan trọng của lịch sử hiện đại châu Âu.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: Trường có các chuyến đi thực tế xung quanh Berlin
9. Đại học Cape Town — Nam Phi
Đại học Cape Town nổi tiếng bởi vẻ đẹp choáng ngợp của nó và bạn sẽ nhìn được toàn cảnh của thành phố khi tới đây. Giảng viên và sinh viên của trường đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây:  Đại học có những liên kết, hợp tác và các chương trình trao đổi với các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.
10. Đại học Lorenzo de’ Medici — Florence, Ý
Lorenzo de’ Medici được bao quanh bởi những ngọn đồi tại miền quê Ý. Tới theo học tại đây tức là bạn sẽ bước qua những con phố nơi Dante, Brunelleschi, Giotto và rất nhiều nghệ sỹ khác đã đóng góp vào nền nghệ thuật nơi đây.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây:  Florence là cái nôi của nền văn minh thời kỳ Phục hưng, nơi mà Dante, Brunelleschi, Botticelli, Leonardo da Vinci, Machiavelli, và Galileo mãi mãi thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới.
11. Đại học VERITAS — San José, Costa Rica
Đại học VERITAS nổi tiếng tại Costa Rica và môi trường giáo dục trên thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc. Các chương trình học của trường đòi hỏi cao và sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận sáng tạo. Nếu bạn muốn theo đuổi công việc trong lĩnh vực nghe nhìn, thiết kế và kiến trúc thì VERITAS chính là nơi bạn cần đến.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: Ba ngọn núi lửa bao quan San José cùng với nhiều ngôi làng, nông trại, đồn điền café xung quanh trường.
12. Trường King — London, Anh
Trường King của London đứng trong top 30 trường đại học trên thế giới và là trường cổ kính thứ 4 tại London. Nằm ngay tại trung tâm một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thiếu nơi để khám phá. Và sống tại mảnh đất của Harry Potter.
 
Tại sao bạn nên theo học ở đây: Bạn chỉ cần học 8-9 giờ/ tuần. Thời gian còn lại là tự học.
Aya (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét