Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Nhà thổ của châu Âu

(iHay) Hợp pháp hóa mại dâm nhằm bảo vệ quyền lợi của gái bán hoa, nhưng nhiều người chỉ trích cho rằng việc này đã biến Đức thành “nhà thổ của châu Âu”.


Nhà thổ của châu Âu 1
Một khu phố đèn đỏ tại Đức - Ảnh: Reuters
Theo BBC, Đức đã hợp pháp hóa mại dâm từ năm 2002 và ngành công nghiệp tình dục mang về cho nước này khoảng 16 tỉ euro/năm. Tuy nhiên, số lượng gái bán hoa ở Đức đã tăng gấp đôi lên 400.000 người trong 20 năm qua. Chỉ riêng Berlin đã có khoảng 500 nhà thổ, một thành phố nhỏ như Osnabruck cũng có 70 nhà chứa và 3.000 nhà thổ khác nằm ở các vùng còn lại của Đức. Hiện nay, thị trường mại dâm phần lớn do các siêu nhà thổ chi phối. Những nhà chứa này cung cấp nhiều loại dịch vụ tình dục và thường phục vụ du khách, trong đó có nhiều người đến từ nước ngoài.
Các siêu nhà thổ ở Đức
Nhà thổ Paradise tại thành phố Stuttgart, Đức, là một trong những nhà thổ hợp pháp lớn nhất ở châu Âu. Tại đây, người ta thường nhìn thấy một nhóm đàn ông khoác áo choàng dạo qua khu vực lễ tân, trong khi đó, các cô gái đang ngồi ở quầy uống rượu, tươi cười trò chuyện với khách hàng trong làn khói thuốc mờ.
Việc hợp pháp hóa mại dâm và coi mại dâm là một nghề như bao nghề khác đã đưa các cô gái ra khỏi vòng kiểm soát của những mụ tú bà cũng như bảo vệ quyền lợi của gái bán hoa. Hiện nay, những lao động tình dục tại Đức có thể đóng quỹ lương hưu, cũng như được tham gia và hưởng bảo hiểm y tế. Cô Hannah, 22 tuổi, đã tới Stuttgard sau 2 năm hành nghề tại một nhà thổ ở Berlin.
Hannah cho hay: “Bạn cảm thấy an toàn vì được bảo vệ. Trong khi đó, ở bên cạnh một người đàn ông trên đường phố bạn không biết điều gì sẽ xảy ra với mình”. Paradise với chi phí xây dựng hơn 6 triệu euro, đã hoạt động từ năm 2008. Nhà thổ này gồm một nhà hàng, một rạp chiếu phim, một spa và 31 phòng dành cho hàng trăm khách hàng nam giới đến đây để thỏa mãn nhu cầu mỗi ngày. Tại Paradise, nhiều phụ nữ làm việc ở đây đến từ các quốc gia Đông Âu như Romania và Bulgaria.
Còn nhà thổ Pascha ở thành phố Cologne thì ước tính phục vụ khoảng 800 người/ngày.
Theo tờ Daily Mail, Pascha là nhà thổ quy mô lớn với 126 phòng cùng các nhà hàng, thẩm mỹ viện, cửa hàng, hiệu giặt, phòng thu và những quán rượu. Pascha mở cửa 24/24 giờ để phục vụ khách hàng, khoảng 150 gái bán hoa và 90 nhân viên khác đang làm việc tại đây. Ngoài ra, còn có một siêu nhà thổ nằm ở quận Burbach, thành phố Saarbrücken, Đức. Nhà thổ này rộng 6.000 m2, trị giá 4,5 triệu euro, có 90 gái mại dâm hành nghề và 45 nhân viên khác.
Nhà thổ của châu Âu 2
Bên trong một nhà thổ ở Berlin - Ảnh: himoyachi.at.ua
Chính quyền địa phương cho hay ngành công nghiệp tình dục đang bùng nổ và mở rộng, nhưng họ hầu như không có quyền hành để ngăn chặn việc này. Tờ The Independent dẫn lời bà Charlotte Britz - Thị trưởng thành phố Saarbrücken, khẳng định: “Mại dâm đang bùng nổ ở Saarbrücken và tại đây mở một nhà thổ còn dễ dàng hơn mở một cửa hàng bán khoai tây chiên”. Hiện nay, có hơn 1 triệu đàn ông mua dâm ở Đức mỗi ngày, hầu hết họ đến từ các nước láng giềng như Romania, Ukraine và Hà Lan.
Vì thế, Đức đã trở thành điểm đến hàng đầu đối với những du khách nam muốn tìm kiếm thú vui rẻ tiền, hợp pháp và khá an toàn. Họ tới Đức rất gần thay vì phải đi đến những nơi khác xa xôi như Thái Lan. 
Tấp nập mại dâm ở khu vực biên giới
Tại một số nước châu Âu, nếu những người đàn ông bị bắt gặp mua dâm thì họ sẽ bị phạt nặng hoặc bị truy tố, nhưng gái bán hoa thì vô tội. Tuy nhiên, việc thắt chặt các quy định mại dâm tại một vùng của châu Âu thường tạo lợi thế cho một vùng khác. Chẳng hạn như việc Pháp kiểm soát nghiêm ngặt mại dâm đã khiến lượng khách hàng tìm đến các nhà thổ giáp biên giới với Đức và nước này tăng lên nhanh chóng. Saarbrücken nằm sát biên giới với Pháp nên mại dâm phát triển mạnh tại thành phố này. Du khách từ Pháp đổ về Saarbrücken vào cuối tuần để vui vẻ với gái bán hoa khiến ngành mại dâm ở đây ăn nên làm ra. Tuy nhiên, người ta lo ngại về sự gia tăng mua bán mại dâm xuyên biên giới.
Nhà thổ của châu Âu 3
Những cô gái hành nghề mại dâm ở thành phố Cologne, Đức - Ảnh: Spiegel.de
Những người chỉ trích cũng cho rằng sự gia tăng số lượng nhà thổ hợp pháp không làm giảm nạn mại dâm đường phố. Thị trưởng Britz từng ủng hộ luật mại dâm khi nó được đưa vào áp dụng từ năm 2002, nhưng đến nay bà khẳng định việc tự do hóa ngành công nghiệp tình dục đã đi quá xa. “Tại Đức, mại dâm đã tồn tại trong nhiều năm. Chúng ta có các nhà thổ ở trung tâm thành phố, nhưng hiện nay chúng quá nhiều”, bà Britz nói.
Theo tờ The Sydney Morning Herald, các chính trị gia nghĩ rằng hợp pháp hóa mại dâm có thể cứu phụ nữ thoát khỏi tệ nạn buôn người. Tuy nhiên, đến nay, mặc dù ngành công nghiệp tình dục đang phát triển mạnh mẽ nhưng hoàn cảnh của gái bán hoa vẫn chưa được cải thiện. Các quan chức cảnh sát cũng cho hay hầu hết gái mại dâm không đăng ký hoạt động nên họ sẽ không có quyền khiếu nại khi bị đối xử tệ bạc và hiện có rất ít gái mại dâm kiện chủ nhà chứa.
Ngoài ra, hoạt động mại dâm cũng kéo theo nạn buôn người. Số liệu thống kê của Văn phòng Điều tra tội phạm Liên bang Đức cho thấy hàng trăm nạn nhân của bọn buôn người đã được cứu thoát mỗi năm. Vì thế, nhiều người cho rằng việc hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002 chỉ bảo vệ chủ nhà chứa chứ không thể bảo vệ gái bán hoa và nó còn làm cho đời sống của gái mại dâm trở nên tồi tệ hơn.
Bảo tàng mại dâm đầu tiên tại châu Âu
Theo AFP, bảo tàng mại dâm đầu tiên tại châu Âu đã được khai trương ở  quận đèn đỏ, thủ đô Amsterdam, Hà Lan, hồi tháng 2. Bảo tàng này sẽ giúp khách tham quan hiểu biết về thế giới bí mật của những cô gái bán hoa và từ đó, họ có cái nhìn thông cảm đối với những người làm nghề mại dâm. Bên trong bảo tàng, có một màn hình ti vi cỡ lớn chiếu cảnh một phụ nữ đang múa trong trang phục thiếu vải. Khách tham quan cũng được xem nhiều “đồ nghề” mua bán tình dục như bao cao su, chất bôi trơn và đồ chơi tình dục.
Ngoài ra, bảo tàng trưng bày một căn phòng sang trọng với đầy đủ mọi tiện nghi. Đối lập với nó là một căn phòng nhỏ không có đồ đạc gì, chỉ có chiếc giường đơn mà một gái bán hoa người Ba Lan thường nằm nghỉ khi không có khách. Những hình ảnh này cho thấy các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của gái mại dâm có lúc xa hoa nhưng có lúc rất nghèo nàn.
 Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét