.
Điều đặc biệt là khách sạn nằm giữa trung tâm cờ bạc của thế giới, nơi những du khách đến không chỉ nghỉ ngơi mà còn để thử vận may đỏ đen, chính vì thế, Cosmopolitan LasVegas sẽ rất khác biệt với tất cả các dịch vụ đều có, cùng trang trí được thay đổi hằng năm...

Khách sạn tại Las Vegas thường đi kèm với sòng bài và những dịch vụ cộng thêm. Khi mùa đông đến, Cosmopolitan hotel lại trở nên ấm áp và đặc biệt hơn với hồ bơi biến thành sân trượt băng, nhà hàng đổi đèn màu đỏ hồng lãng mạn, phòng ngủ được trang bị rèm, ghế sofa bằng nhung… Cùng ngắm nhìn cận cảnh bên trong công trình phức hợp đẳng cấp Cosmopolitan.
Cosmopolitan được biết đến như một khách sạn có sảnh mang đậm nét nghệ thuật nhất với những trang trí được thay đổi hàng năm.
Bar đèn chùm – Chanderlier Bar là quầy bar 3 tầng cùng phòng lounge với 2 triệu viên pha lê lấp lánh được dùng để tạo nên tấm rèm khổng lồ từ trần xuống sàn

Chiếc bếp lửa đặt ngay lối vào của trung tâm làm đẹp Violet Hour, nơi quý khách nữ có thể cắt tóc, sửa móng và những trị liệu khác.
“Không gian ở giữa - Space Between” hẹp và huyền ảo nối những căn phòng thay đồ và trị liệu trong Spa Sahra rộng 11.000m2.
Bên trong Sahra Spa có nhà tắm hơi đúng kiểu Thổ khá hiếm tại Bắc Mỹ.
Những căn phòng từ tiêu chuẩn đến suite đều có giường Queen-size hoặc King-size rộng rãi. Góc nhìn từ Cosmopolitan ra xung quanh Las Vegas cũng rất đa dạng đặc biệt là đại lộ chính.
  Ngoài ra khách còn có phòng dạng Penhouse rộng rãi và trang trí cực kỳ sang trọng.
Nhà tắm trong nhiều phòng khách sạn có kiểu Nhật Bản cùng với bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân của Bigelow.
Từ ban công của Cosmopolitan, du khách có thể ngắm nhìn màn nhạc nước ấn tượng của khách sạn Bellagio ngay đối diện hay phóng tầm mắt ra xung quanh thành phố Las Vegas đầy ắp các khách sạn sòng bài rực rỡ ánh đèn khi đêm về.
Bên trong khách sạn còn có nhiều nhà hàng từ trung bình đến cao cấp, thích hợp cho mọi đối tượng du khách.
Nổi bật nhất có thể kể đến là STK, nhà hàng được trang trí rất năng động, cá tính và sang trọng. Không gian của STK rất phù hợp cho các buổi nhạc sống và quầy bar chính giữa làm điểm nhấn.
Nếu như khách hàng nữ có trung tâm làm đẹp thì các quý ông lưu trú tại Cosmopolitan có thể ghé lại Stitch, cửa hàng bán vest cùng phụ kiện đi kèm rất lịch lãm. Milton Chalvez là nhà may đã từng làm việc cùng Louis Vuitton và Gucci vừa trở thành người chịu trách nhiệm chính cho từng món sản phẩm sẽ được làm ra tại đây.
P3Studio là nơi giải trí kết hợp trưng bày nghệ thuật khá hài hòa. Những tác phẩm sắp đặt xuất hiện đâu đó trong khuôn viên và những bàn bida hay banh bàn, điện thoại cổ đều được chủ nhân dày công sưu tầm mang về.
Vào mùa Đông, bạn có thể chơi trượt tuyết trên mặt băng của hồ hơi khách sạn.
Tất nhiên một nơi lưu trú đẳng cấp không thể thiếu câu lạc bộ đêm để du khách có thể hòa mình trong không khí sôi động với Marquee Nightclub.
An Nam (Theo usatoday)

Thiên đường LasVegas

(BGĐT)-Người ta thường nói đến Mỹ mà chưa đến LasVegas là một thiếu sót lớn. Vì sao vậy? Đơn giản, đây là thủ đô giải trí "hot” nhất thế giới, nổi tiếng về tổ chức sự kiện, nghỉ dưỡng, ẩm thực và cờ bạc, đỏ - đen... Người ta mơ một lần đến để biết Mỹ và LasVegas – cũng là bởi lẽ thành phố này "không gì là không thể”...
Ra đời vào năm 1905, đến năm 1931 đã có sòng bài đầu tiên, nhưng phải đến năm 1946 một tay chơi có hạng tên là Bugsy Siegel dựng lên một sòng bài gọi là có "tên tuổi” ở vùng đất này. Đầu những năm 1950 du khách vượt sa mạc đến LasVegas không chỉ để giải trí, đánh bạc mà còn đến để tò mò xem các vụ thử bom nguyên tử ở Nevada (mặc dù rất nguy hiểm).
Vượt qua không gian và thời gian, đến nay, thành phố này đã 108 tuổi; theo những số liệu cho thấy đây là một trong hai thành phố của Mỹ phát triển nhanh nhất trong thế kỷ XX (chỉ sau thành phố Chicago ở miền Trung) – giờ đây "thung lũng lửa” đã có hơn 1,8 triệu dân (trong đó 56 vạn dân sống ở trung tâm thành phố). Đây là một thành phố trẻ, có cơ sở hạ tầng hiện đại. Không kể những khách sạn nhỏ có 300-400 phòng, LasVegas có hơn 50 khách sạn có từ 2.000 phòng đến 4.000 phòng, đó là những tổ hợp khách sạn - casino sang trọng, lộng lẫy như những cung điện. Ở đây, mỗi khách sạn là một dáng vẻ với nét kiến trúc độc đáo, riêng có tạo thành một LasVegas đa sắc mang biểu trưng của nhiều vùng đất, châu lục trên thế giới.
 
Đường xuyên sa mạc Nevada đến LasVegas. 
Đã hơn trăm năm nay, LasVegas là thành phố không ngủ với những "cuộc chơi suốt tháng, trận cười thâu đêm”. Ở đây, ngoài cờ bạc người ta còn đến xem triển lãm quốc tế, dự lễ hội, mua sắm và tổ chức lễ cưới suốt 365/365 ngày trong năm. Để tăng tính hấp dẫn, các công ty còn tổ chức những tour đặc sắc, trong đó có tour du lịch mạo hiểm, đi trực thăng khám phá sa mạc và vùng đất cổ Grand Canyon ở Virginia từ trên cao... Nó đã được xếp trong 100 điểm con người cần đến trên thế giới trước khi "nhắm mắt xuôi tay”.

 Chính vì thế mặc dù thời tiết rất khắc nghiệt (mùa hè lên tới hơn 40oC, còn mùa đông thì tuyết rơi lạnh lẽo) nhưng vẫn cuốn hút đầy mê hoặc hàng chục triệu du khách đến đây mỗi năm bất kể màu da, sắc tộc, giàu – nghèo. Người Mỹ có câu nói vui rằng LasVegas phải đọc là "Loswaget” có nghĩa là "mất hết tiền lương”, bởi vì không ai đến đây là không ngồi vào bàn chơi bài hoặc đánh bạc bằng máy để giải sầu, thử vận đỏ - đen, thậm chí có người hy vọng đổi đời.
 
Khách sạn Venice được thiết kế, bài trí theo phong cách Italia.
Những người chủ ở LasVegas đã làm tất cả những gì có thể để thu hút khách du lịch bốn phương và đương nhiên những "thượng đế” này cũng đến đây đổ tiền để nuôi sống hàng triệu dân thành phố. Doanh thu từ ngành "công nghiệp không khói” hằng năm đã đem về 20 tỷ USD (bằng thu nhập quốc dân của nhiều nước trên thế giới) cho LasVegas.  

Tuy nhiên, LasVegas không chỉ là thiên đường, trớ trêu thay đó là cuộc sống cơ cực của không ít người "dưới đáy xã hội”, có khá đông những người vô gia cư ngày lang thang kiếm sống để đêm về ngủ dưới cống ngầm, sống chung với nước thải, chuột, gián...

Trong một xã hội tư bản, vòng xoáy của cuộc sống  đã xô đẩy người ta đến với kim tiền và bằng mọi giá để có tiền với nhiều thủ đoạn khác nhau. LasVegas là một nơi như thế, thành phố này cũng không ngoại trừ những hoạt động tranh chấp, thanh toán lẫn nhau của các băng đảng, hoạt động ngầm của maphia và tội phạm hoành hành... đã tạo nên những bất ổn, lo lắng của thường dân và du khách.
 
Bên trong một sòng bạc.
Đến LasVegas là phải đánh bạc, không ít thì nhiều mọi người đều thử cả, những chiếc máy đánh bạc đẹp đẽ như mời chào, nhiều người không thể cưỡng lại được, thực ra đó là "những kẻ cướp một tay” mà khi chơi với nó cứ nghĩ là mình thắng... Theo một tiết lộ, cờ bạc bịp ở đây là siêu hạng trên thế giới, chẳng hạn chơi với máy 10 ván thì con người chỉ ăn 2 còn máy thu về 8, những chiếc máy vô cảm kia đã được các ông chủ sòng bạc bí mật cài đặt chương trình "ăn gian” nên con người không thể thắng. Còn chơi bài bằng tú lơ khơ thì nhiều con bài cũng được gắn chíp điện tử tinh vi, được điều khiển từ xa nên khách chơi ít có cơ hội thắng nhà sòng. Chính vì thế đến LasVegas nhiều tay chơi chuyên nghiệp có lúc thắng, lúc thua rồi cuối cùng cũng khuynh gia bại sản.

Ở Việt Nam có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần/Cửa nhà bán hết cho chân vào cùm”. Vận vào thì rất đúng ở LasVegas. Với một chu trình từ cờ bạc mà sinh ra lừa đảo, trộm cắp, tệ nạn, cướp của... đến tù tội, lao lý. Vẫn biết là như thế, nhưng người ta vẫn đổ xô về LasVegas; phải chăng đằng sau sự hào hoa kia là những vết mờ khó giấu của một thành phố vừa là thiên đường... vừa là tội lỗi...
Thế Dũng