Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Fribourg, thành phố ngọt ngào chocolate

Fribourg là thủ phủ của bang Fribourg và huyện Sarine, Thụy Sĩ, nơi làm ra loại chocolate và pho mát ngon bậc nhất.
00016c42b42314398a2b36.jpg
Fribourg mờ ảo trong sương.
Cách thành phố Zurich gần 5 tiếng đi tàu, Fribourg nổi tiếng bởi phong cảnh thơ mộng và bề dày văn hóa. Thành phố ra đời năm 1157, trải dài cả hai bên bờ sông Sarine và nằm ở độ cao 581 m so mực nước biển.
Fribourg là trung tâm hành chính, kinh tế, giáo dục quan trọng của Thuỵ Sĩ. Phố cổ nằm cheo leo trên khu đồi đá giữa thung lũng là nơi đẹp nhất nội thành.
Thụy Sĩ từ lâu là chốn thần tiên đối với những người hảo ngọt. Quốc gia này có nền công nghiệp sản xuất chocolate phát triển nhất thế giới. Trong nước, Fribourg nổi bật với danh hiệu "vùng đất cho ra đời loại chocolate hảo hạng không nơi nào sánh bằng". Thành phố còn nổi tiếng bởi pho mát béo ngậy thơm ngon.
00016c42b42314398a673c.jpg
Hầm chứa 7.000 bánh phô mai của La Maison du Gruyere.
Du khách có thể đến thăm La Maison du Gruyere, nơi sản xuất loại pho mát sữa Gruyère số một Thụy Sĩ. Vào dịp xuân hè, nhà máy có chương trình tham quan các ngôi nhà gỗ trên đồng cỏ, nơi khách du lịch có thể chứng kiến những bước làm ra pho mát nguyên chất. Đến mùa đông, du khách xem triển lãm “hành trình bên trong giọt sữa”.
Maison Cailler, nổi tiếng nhờ công thức làm chocolate bằng sữa đặc (các xưởng sản xuất khác dùng sữa bột). Loại sữa chất lượng cao được vắt từ bò nuôi trên núi, nơi trồng loại cỏ thơm không ở đâu có. Sữa bò vì thế mang vị béo ngậy, mịn màng, ngon đặc biệt.
Cailler được sáng lập năm 1825 bởi François-Louis Cailler. Đến năm 1875, con rể của François phát minh ra chocolate sữa. Từ đó, thêm nhiều chủng loại chocolate được sản xuất. Hiện nay, Cailler thuộc tập đoàn Nestle.
00016c42b42314398a8145-5313-1389341185.j
Cailler Chocolate.
Du khách yêu thích các địa danh lịch sử có thể tham quan lâu đài Gruyères và bảo tàng HR Giger.
Lâu đài Gruyères tồn tại suốt từ thế kỷ 11, là di sản quốc gia Thụy Sĩ. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đến năm 1938, lâu đài trở lại thuộc quyền sở hữu của Fribourg và biến thành một bảo tàng.
Phòng triển lãm HR Giger trưng bày các tác phẩm siêu thực, kỳ quái và rùng rợn của H.R. Giger. Ông vốn là nhà thiết kế gốc Thụy Sĩ nổi danh thế giới nhờ thành công của bộ phim “Alien” (Người ngoài hành tinh), từng giành giải thưởng Oscar.
Theo China.org, nếu có dịp đến Thụy Sĩ, bạn đừng bao giờ bỏ qua Fribourg, một trong những địa điểm đẹp nhất dọc theo tuyến đường sắt quốc gia. Hãy đắm chìm trong vẻ yên bình, nên thơ của vùng đồng cỏ châu Âu, trong lúc tận hưởng vị chocolate ngọt ngào khó quên của Thụy Sĩ.
Kenzie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét