Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Du lịch Tokyo, 11 điều cần biết

(Tin Nóng) Nhật Bản đang chờ đón lượng khách du lịch tăng lên sau khi giành quyền đăng cai Olympic 2020. Chuyên mục du lịch của CNN mới đây giới thiệu một số điều nên biết trước khi thăm Tokyo, điểm du lịch đẹp nhất vào mùa thu hoặc mùa xuân hàng năm.


Núi Phú Sĩ nhìn từ xa ở Tokyo - Ảnh: Reuters

1. Không tiền tip

Dịch vụ chu đáo là tiêu chuẩn tại Nhật Bản, một phần nhờ sự góp phần của văn hóa hiếu khách gọi là omotenashi. Những người lái xe taxi, những người làm trong tiệm tóc, người giữ cửa hay pha chế đều không mong nhận khoản tiền tip này.

Người Tokyo không nhận tiền tip - Ảnh: Getty Images
Không chỉ không được mong đợi, tiền tip cũng không được chấp nhận, nhiều nhà hàng đã trừ khoản này vào phí dịch vụ. Đừng ngạc nhiên khi một người phục vụ nhà hàng nào đó chạy theo bạn để trả lại khoản tiền tip này dù nhiều hay ít.

2. Đi bên trái

Với 35 triệu người, Tokyo là thành phố có dân cư đông nhất thế giới. Nhưng các đám đông này khá trật tự. Người dân tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để sang đường. Người đi ở đường dành cho người đi bộ hay trên vỉa hè luôn tuân theo một quy định ngầm: đi về bên trái. Nhưng cũng có ngoại lệ: tại những thang cuốn ở Tokyo, người ta thường đứng về phía bên trái và bước đi phía bên phải.

Du lịch Tokyo, bạn nhớ đi bên trái - Ảnh: Getty Images

3. Uống bên ngoài, hút thuốc bên trong

Không gian càng chật hẹp thì cơ hội được hút thuốc càng nhiều. Quán bar, nhà hàng càng nhỏ thì càng dễ có không gian dành cho người ghiền thuốc. Nhiều đoàn tàu siêu tốc cũng có những khoang dành cho người hút thuốc.

Vẫn có không gian cho người hút thuốc lá ở Tokyo - Ảnh: Getty Images
Mặt khác, Tokyo có lệnh cấm hút thuốc trên nhiều tuyến đường đi bộ. Dấu hiệu nhận biết được ghi trên bảng cắm bên đường. Người nào hút thuốc trên những đường phố này sẽ bị cảnh sát ngăn chặn. Nhưng việc mở một chai bia hoặc lon nước trái cây trên đường phố hoặc trên tàu điện lại là một truyền thống được ưa chuộng.

4. Một vé dành cho cả tàu lửa và xe buýt


Đến Tokyo, bạn có thể mua được loại vé dùng chung xe lửa lẫn xe buýt từ bất cứ máy bán vé tự động nào với giá 500 yên - Ảnh: Getty Images
Hệ thống tàu tại Tokyo thực tế là một mạng lưới do ba công ty tàu vận hành. Ban đầu, mỗi công ty phát hành một vé riêng. Sau đó, loại vé tái nạp tiền Suica và Pasmo đã cho phép hành khách có thể dùng đi các tuyến. Từ tháng 3.2013, việc trả tiền vé lại dễ dàng hơn, khi 1 vé có thể dùng cho tàu và xe buýt xuyên suốt đất nước.
Đến Tokyo, bạn có thể mua được loại vé này từ bất cứ máy bán vé tự động nào với giá 500 yên. Nếu dùng không hết, bạn có thể nhận lại tiền.

5. Không gian yên tĩnh ở mọi nơi

Bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm kiếm một ốc đảo yên tĩnh cho riêng mình tại thành phố náo nhiệt này. Giữa thành phố ồn ào, vẫn có những ngôi đền ẩn giữa các tòa nhà văn phòng (thí dụ đền Hanazono tại Shinjuku) hay dòng kênh rợp bóng cây dọc chiều dài của Nakameguro.

Một góc yên tĩnh giữa lòng phố thị Tokyo - Ảnh: Getty Images
Những con đường dân cư quanh co với những khu vườn có tường bao quanh cách không xa những con đường chính bận rộn. Nếu bạn đi đường vòng đến một số con đường ít nổi tiếng (phần lớn đường phố tại Nhật không được đặt tên), bạn có thể sẽ gặp một quán cà phê nhỏ, một dự án nghệ thuật cận kề hoặc một mớ lộn xộn những căn hộ tối tân cạnh những kiến trúc cổ ọp ẹp.

6. Nhà tắm kiểu Nhật

Nhà tắm công cộng (sento) là một tàn dư nhẹ nhàng từ cái thời mà hầu hết các căn nhà tại Nhật chưa có bồn tắm. Cho dù nó là một nơi hiện đại, sáng sủa như tại Omotesando với vòi nước có gas và xà bông ưa thích, hay một phòng tắm ở một khu phố cũ kỹ với máy sấy tóc hoạt động khi bỏ đồng xu vào, được bắt vít xuống sàn từ những năm 1960 thì tất cả các phòng tắm công cộng đều có giá 450 yên.
Hiệp hội phòng tắm công cộng Tokyo đang nỗ lực giúp những nhà tắm công cộng này thân thiện hơn với người nước ngoài trước Olympic 2020 bằng cách đưa ra các nghi thức và thẻ hướng dẫn bằng 4 thứ tiếng.

7. Chào mừng, đón chào


Irasshaimase! - Ảnh: Getty Images
Nếu ở Tokyo vài ngày, bạn có thể tự hỏi: “Họ nói điều gì mỗi khi tôi bước vào nơi nào đó?”. Dù là những người đàn ông cuốn khăn, nhễ nhại mồ hôi đồng thanh la hét khi bạn bước vào izakaya (một nhà hàng phục vụ rượu với nhiều món nhỏ nhặt) hay một phụ nữ đội mũ hoàn hảo lầm bầm nhỏ khi bạn bước vào một cửa hàng nhỏ, đều nói một câu tương tự: “Irasshaimase”. Đó là một cách nói lịch sự của xin chào, chào mừng.
Dù bạn có thể đáp trả bằng từ cám ơn hoặc xin chào, người dân địa phương thường không chờ đợi bạn đáp trả.

8. Món sushi ngon


Sushi, món phổ biến - Ảnh: Getty Images
Hoạt động đấu giá cá ngừ nổi tiếng tại chợ Tsukiji bắt đầu lúc 5 giờ sáng, nhưng 120 vé miễn phí trong ngày thường được lấy sớm nhất từ lúc 4 giờ. Dù bạn có đến tham dự buổi bán đấu giá hay không, chợ và những cửa hàng quanh chợ sẽ hoạt động vào thời điểm đó. Đây là nơi tốt nhất để tận hưởng một đĩa sushi sáng sớm ngon nhất trong đời bạn.
Bạn cũng không cần phải đến đây quá sớm, nhưng hãy nhớ, nhiều cửa hàng đóng cửa lúc 13 giờ chiều. Chợ này sẽ được chuyển đến địa điểm mới vào năm 2014 cách vị trí hiện nay vài km.

9. Wi-Fi miễn phí khá hiếm

Trong khi những nơi có dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại Nhật đang gia tăng, việc truy cập được nó lại là điều bạn không nên quá kỳ vọng. Biển hiệu thông báo Wi-Fi miễn phí ở mọi nơi, nếu bạn có hợp đồng với nhà cung cấp. Thậm chí những nơi như Starbucks, khá nổi tiếng với dịch vụ Wi-Fi miễn phí, họ vẫn yêu cầu bạn phải tạo một tài khoản trước.
Thay vì thuê thẻ SIM, nhiều du khách đã phát hiện việc thuê một gói Wi-Fi tại sân bay dùng cho điện thoại thông minh. Đó là cách tốt nhất để luôn online khi du lịch Tokyo.

10. Thịt xông khói có mặt mọi nơi

Nhật có truyền thống lâu dài về các món chay gọi là Shojin ryori. Nó được chuẩn bị và phục vụ cẩn thận trên các đồ sơn mài và gốm sứ. Thử nghiệm món chay này là điều đáng giá. Nhưng các món này khá đắt tiền và tốn thời gian chờ đợi.

Thịt xông khói có ở mọi món ăn chế biến sẵn - Ảnh: Getty Images
Để có bữa ăn chay nhanh chóng, bạn luôn phải thận trọng. Một bánh sandwich có rau có thể có một miếng thịt giăm bông nằm trong đó và Pasta không thịt có thể được trang trí với thịt xông khói. Salad khoai tây của bạn vẫn có thể đi kèm với món thịt xông khói.
Trên thực tế, nếu bạn nói từ “Thịt” (meat), người dân bản địa thường hiểu đó là thịt bò. Xem danh sách toàn bộ các sản phẩm động vật, bạn có thể tránh được điều bạn muốn.

11. Thủ sẵn một cây dù


Các cửa hàng tiện lợi đều có bán loại dù làm bằng nhựa trong - Ảnh: Getty Images
Bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng có thể gặp chút mưa trên đường. Nếu thăm Nhật, hãy chọn một cây dù nhựa trong. Một khi hạt mưa đầu tiên rơi xuống mặt đường, điều đó có nghĩa trời sẽ đổ mưa mọi nơi.
Các cửa hàng tiện lợi sẽ mang hàng ra bán ngay cửa với giá từ 300-500 yên. Nhân viên sẽ giúp bạn mở dù nếu bạn dùng ngay. Hãy giữ nó cẩn thận vì đây là vật dễ bị mất nhất tại Tokyo.
Kim Dung

Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo

Vào chợ cá Tsukiji khi trời hửng sáng, ăn trong nhà hàng chỉ toàn ninja áo đen hay gần gũi hơn là uống rượu sakê, hát karaoke là những trải nghiệm bạn nên thử ở Tokyo. 

Tokyo, Nhật Bản là một trong những thành phố có tốc độ phát triển chóng mặt nhất thế giới. Một lần đến Tokyo, bạn sẽ ấn tượng mạnh bởi sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại của thành phố này. 
Buổi sáng
Dậy sớm đi chợ cá Tsukiji: Hãy dậy thật sớm và đến chợ cá Tsukiji. Đây là ngôi chợ nổi tiếng ở Tokyo với mọi loại hải sản tươi ngon. Từ tờ mờ sáng không khí chợ đã trở nên nhộn nhịp. Người bán hàng mặc lên người bộ quần áo bằng cao su và loay hoay với công việc. Khách du lịch tìm đến chợ nhiều vì muốn tham gia phiên đấu giá cá ngừ diễn ra ở đây. Để tham gia phiên đấu giá, bạn phải đến chợ từ lúc 5h sáng. Nếu bạn không dậy sớm nổi, thì cũng không sao. Bạn có thể đi vòng quanh ngôi chợ, ăn một bữa sáng tươi ngon tại một trong những quán ở đây. 
8Cho-ca-Tsukiji-2711-1412938514.jpg
Chợ cá Tsukiji vào buổi sáng rất đông đúc và nhộn nhịp. Ảnh: ivivu
Khám phá khu phố điện tử Akihabara: Một trong 23 quận trung tâm của Tokyo, được biết đến với các biệt danh như "Thành phố điện tử", "thiên đường game và truyện tranh". Nơi đây tập trung lượng lớn cửa hàng chuyên linh kiện máy tính, điện tử. Nếu yêu thích truyện tranh, hoạt hình hay game của Nhật Bản, bạn nhất định sẽ mê mẩn Akihabara. Chỉ cần dạo quanh phố này trong buổi sáng, bạn sẽ nắm bắt được thế giới đang thịnh hành mặt hàng điện tử gì, game nào mới ra đời... 
Buổi trưa
Chăm chú học cuộn sushi: Sushi là món ăn gắn liền với người dân Nhật Bản. Đến Tokyo, bạn sẽ thấy nhiều cửa hàng bán món sushi và hải sản. Một thời gian ở Tokyo và liên tục ăn món sushi sẽ khiến bạn nhớ vị khi trở về quê nhà. Vậy tại sao bạn không thử học cách cuộn sushi tại Trường sushi Tokyo. Bạn sẽ biết cách phải cắt miếng cá như thế nào, lóc xương ra sao... Dĩ nhiên sau khi làm xong, bạn sẽ được thưởng thức những cuộn sushi ngon lành. 
Buổi chiều
Vui chơi ở Tokyo Disneyland: Bạn có thể dành nguyên một buổi chiều ở Tokyo Disneyland, đây là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật Bản. Từ nhà ga trung tâm Tokyo, bạn đón tàu đến ga Maihama. Ra khỏi ga sẽ tới ngay cổng công viên. Cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy Disneyland là sự choáng ngợp như thể lạc vào thế giới cổ tích. Bạn có thể mua quà lưu niệm là những con thú nhồi bông, chơi tất cả các trò ở nhiều khu vực riêng biệt, từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh.
disney-4810-1412993403.jpg
Đến người lớn còn mê khung cảnh thần tiên thế này huống hồ là trẻ con. Ảnh:tokyotimes
Buổi tối
Ăn tối theo phong cách Ninja: Để khuấy động cảm giác mới lạ trong chuyến đi đến Tokyo, bạn có thể thử ăn tối ở nhà hàng Ninja Akasaka. Đây là nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo và đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg phim Công viên kỷ Jura cũng thường ăn ở đây. Đến quán, bạn sẽ được đưa đến không gian như pháo đài và được bảo vệ bởi các ninja. Khi gọi món, bạn sẽ được các ninja mặc đồ đen phục vụ. Trải nghiệm món ăn ở đây đầy kịch tính và đoan chắc bạn sẽ nhớ mãi. Món ăn ở nhà hàng Ninja Akasaka pha trộn phong cách Nhật Bản nên khá ngon miệng.
p3-bars-c-20140407-7272-1412938514.jpg
Được phục vụ bởi ninja áo đen bịt mặt, bạn sẽ thấy hứng khởi vô cùng. Ảnh:Japantimes
Uống rượu sakê và hát karaoke: Không thể rời khỏi Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung mà thiếu đi việc thưởng thức rượu sakê và hát karaoke. Có rất nhiều bar hát karaoke và phục vụ rượu sakê ở đây. Tuy nhiên, bạn có thể đến quán Ikkon ở Akasaka, thưởng thức thức ăn tươi, rượu sakê và hát ca thoải mái.
Thảo Nghi

Đi đâu, xem gì ở Tokyo?

Tokyo (trước đây gọi là Edo) không chỉ là một thành phố quốc tế với nền kinh tế phát triển mà còn là một trong những “thánh địa” của người dân Nhật Bản xa xứ, của các tín đồ anime/manga cùng nhiều trải nghiệm độc đáo cho bất cứ ai đã từng đặt chân đến nơi đây. Từ hoa anh đào đến sushi, từ rượu sake đến mua sắm, Tokyo mang đến những điểm tham quan thú vị cũng như những hương vị tuyệt hảo cho du khách thập phương, cho dù đến đây để làm ăn kinh doanh, giảng dạy hay du ngoạn.

Ginza - Thiên đường ăn chơi của người Nhật
 
Ginza nổi tiếng là một trong những khu mua sắm sang trọng nhất trên thế giới. Khu vực cao cấp này được xây dựng trên một đầm lầy trong thế kỷ 16 và ban đầu được dùng là nơi đúc tiền. Đến thế kỷ 19, chính phủ Nhật Bản đã cố gắng “hiện đại hóa” khu vực này sau khi một đám cháy phá hủy hết các tòa kiến trúc nơi đây vào năm 1872. Dần dần, các tờ báo, tạp chí đã chọn nơi này làm địa điểm mở văn phòng và trong các cuộc chiến tranh thế giới, Ginza dần trở thành nơi “giết thời gian” cho người dân địa phương.
 
Ngày nay, Ginza là nơi “tọa lạc” các cửa hàng của các công ty lớn như Sony và nhiều nhà thiết kế cùng thương hiệu thời trang cao cấp. Vào thứ 7 và Chủ Nhật, những con đường ở đây bị cấm xe từ 12h-17h, biến khu vực này trở thành “thiên đường” đi bộ cho người mua sắm. Tuy nhiên, tương ứng, hầu hết các thứ ở đây cũng đắt hơn những nơi khác. Một ly cà phê có thể có giá hơn 100 USD.
 
Ngắm nhìn Thủ đô qua tòa tháp Tokyo
 
 
Bất cứ ai đã xem phim hoạt hình Thủy thủ mặt trăng hoặc bộ phim Godzilla thì đều biết rằng một trong những điểm nổi bật nhất trong các hình ảnh về Tokyo là Tòa tháp Tokyo. Tòa tháp mang tính biểu tượng này là kiến trúc thứ 2 cao nhất ở Tokyo với độ cao hơn 350.000m, được dựng lên từ năm 1958 khi đài truyền hình của Nhật Bản NHK bắt đầu phát sóng truyền hình.
 
Không chỉ đơn thuần là tháp phát sóng truyền hình và đài phát thanh, nơi đây còn là một điểm thu hút du lịch lớn khi mỗi năm đón hàng ngàn khách du lịch. Được sơn màu cam kết hợp với trắng đã khiến tòa tháp này trông nổi bật vào ban ngày. Còn vào ban đêm thì nó được thắp sáng với màu sắc khác nhau tùy thuộc vào mùa và sự kiện. Bên cạnh đó, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Tokyo từ 2 đài quan sát và tơi thăm FootTown - một điểm nằm bên dưới tòa tháp với đầy đủ các quán ăn, cửa hàng thời trang còn có cả một hồ cá và viện bảo tàng dành cho các em nhỏ đến tham quan.
 
Đã mắt, no miệng với ẩm thực
 
 
Ẩm thực Nhật Bản rất phong phú và nổi tiếng nhất là món sushi. Sushi ở đây rất đa dạng khi được kẹp với cá sống hoặc dưa chuột. Cùng với sushi, món lươn biển Nhật Bản, tamago (trứng cuộn) hoặc sashimi (món hải sản tươi sống) đi kèm với bia Asahi hoặc rượu sake (nóng hoặc lạnh tùy theo mùa) khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải “ngả mũ”.
 
Bên cạnh đó, tại Nhật Bản còn có tempura (các món chiên), teriyaki (món hun hoặc nướng) và mì udon phổ biến khắp mọi nơi. Thế nên, thủ đô của Nhật Bản chính là “kinh đô” của ẩm thực truyền thống vừa tươi ngon lại bổ dưỡng. Không chỉ có vậy, ở xứ sở Phù Tang còn có nhiều nhà hàng được chứng nhậm Michelin - Grammy của nghệ thuật ẩm thực trong đó có tận 8 nhà hàng được đạt 3 sao.
 
Khám phá Imperial Palace Garden
 

Tokyo là quê hương của Hoàng gia Nhật Bản khoảng 150 năm nay. Năm 1869, Hoàng đế chuyển từ Kyoto đến sống tại Imperial Palace ở thành Edo. Kyuden là cung điện còn tồn tại tới ngày mà ít bị thay đổi và thường mở cửa cho công chúng ghé thăm, trừ vào ngày đầu năm mới và ngày sinh nhật của Nhật Hoàng.
 
Phần phía đông của Hoàng Cung gồm khu vườn Kitanomaru và các khu vườn bên ngoài của cung điện trong đó có cả công viên công cộng luộn “rộng cửa” cho công chúng. Bên cạnh đó, ở đây còn có bảo tàng Archives Imperia nơi chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Hoàng gia. Cảnh đẹp thanh bình cùng những kiến trúc cổ kính nơi đây luôn khiến cho du khách có những kỷ niệm khó quên.
 
Xem đấu giá tại chợ cá Tsukiji
 
 
Với những du khách bị lệch múi giờ khi tới Tokyo mà không thể ngủ thì sẽ không cảm thấy nhàm chán hay bị “bó buộc” trong 4 bức tường tại nhà nghỉ hay khách sạn. Chợ cá Tsukiji sẽ mang đến cho các vị khách du lịch những trải nghiệm thú vị trong những thời điểm như thế này. Chợ được mở cửa từ khoảng 3h sáng và đến tận buổi chiều thì mới đóng cửa. Đặc biệt, khoảng 5h30 tại đây sẽ diễn ra những phiên đấu giá cá đặc sắc. Tsukiji là thị trường đấu giá cá lớn nhất thế giới và cũng là nơi bán buôn nhiều loại thực phẩm. Từ khoảng 5h đến 6h15, du khách sẽ được thoải mái xem các cuộc đấu giá. Cùng với đó, tại đây cũng có rất nhiều quầy hàng bán hải sản, sushi cho du khách thoải mái lựa chọn. Đồng thời từ đây cũng có thể ghé qua Ginza để tiếp tục hành trình mua sắm. 
 

7 nơi nên ghé thăm tại Tokyo

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về hoa anh đào mà đây còn là quốc gia có nền văn hóa đa dạng khi lưu giữ được nhiều nét đẹp truyền thống kết hợp với “dòng chảy” của hiện đại. Và Thủ đô Tokyo chính là một trong những địa điểm du lịch mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và những kinh nghiệm khám phá thú vị về văn hóa tại xứ sở Phù Tang.

Đi chơi ở Harajuku
Nằm ở quận Shibuya, Harajuku “nổi tiếng” lên ở Tokyo như là một điểm nóng về thời trang và tập hợp nhiều văn hóa. Harajuku là một trung tâm thời trang trẻ danh tiếng bắt đầu từ năm 1970. Sau giờ học và vào những ngày cuối tuần, thanh thiếu niên Nhật Bản lại đổ xô tới đây, khoe thời trang với nhiều phong cách như lolita, Ganguro…Thế nên, khi đến đây, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn cũng như được chụp ảnh với những cô nàng, anh chàng “khoác” trên mình những trang phục độc đáo. Không chỉ có vậy, Harajuku cũng là một điểm dừng quan trọng đối với khách du lịch vì đây là cửa ngõ để đến những địa điểm tham quan khác ở Tokyo như đền Meiji Shrine hay công viên Yoyogi.

Đến chơi đền Meiji Shrine


Ngôi đền này được hoàn thành và dành riêng cho hoàng đế Minh Trị và Hoàng hậu của mình vào năm 1920. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, nó đã bị phá hủy gần như hoàn toàn và được xây mới lại vào năm 1958. Đến ngày nay, ngôi đền rộng lớn này được coi là một nơi yên tĩnh và vui chơi giải trí cho những người dân Tokyo. Naien – khu vực bên trong gồm những đền thờ trong đó có cả một bảo tàng kho báu về những vật dụng cá nhân của Hoàng đế và Hoàng hậu. Khu vực bên ngoài – Gaien, gồm một thư viện hình ảnh và chứa một số kiến trúc để tổ chức thể thao. Thêm vào đó, vào cuối tuần, du khách sẽ được xem lễ rước đám cưới theo truyền thống Nhật Bản với cô dâu mặc bộ kimono màu trắng trùm đầu còn chú rể mặc áo choàng màu đen trang trọng. 

Khám phá văn hóa Otaku ở Akihabara


Akihabara từng được mệnh danh là “thị trấn điện tử”. Trong giai đoạn sau chiến tranh thế giới thứ II, khu vực này đã trở thành một trung tâm mua sắm lớn với các thiết bị điện tử và các thiết bị gia đình. Trong năm 1980, trọng tâm của khu vực này chuyển sang thị trường máy tính và phục vụ các khách hàng Otaku. Đây là nơi dành cho các tín đồ của truyện tranh hay phim hoạt hình Nhật Bản. Đây là trung tâm văn hóa Otaku với các khu mua sắm hàng hóa liên quan đến video game, anime, manga, máy vi tính. Hình ảnh anime và manga nổi tiếng được trưng bày tại nhiều cửa hàng, trên các biển hiệu. Đặc biệt trong khu vực này có rất nhiều quán café hầu gái được mở ra.

Cuộc sống về đêm tại Roppongi


Tokyo là thủ đô của đất nước mặt trời mọc nhưng điều đó không có nghĩa là khi màn đêm buông xuống thì nơi đây chìm trong yên lặng. Về đêm, du khách không thể không ghé qua khu giải trí nổi tiếng Roppongi để có những trải nghiệm thú vị. Bắt đầu từ những năm 1960, khu vực này đã trở thành một điểm nóng cho giới trẻ Nhật bản và du khách nước ngoài cũng bị thu hút bởi sự sôi động của thể loại nhạc disco. Sự suy thoái vào những năm cuối thập niên 90 cũng khiến Roppongi rơi vào cảnh khó khăn khi nhiều câu lạc bộ khiêu vũ phải đóng cửa. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, khu vực này đã được hồi sinh khi các quán bar, nhà hàng, hộp đêm lần lượt quay trở lại. Và cho đến nay, Roppongi một lần nữa trở thành điểm đến về đêm cho không chỉ người Nhật mà cả du khách quốc tế.

Tham quan Bảo tàng Quốc gia Tokyo


Bảo tàng Quốc gia Tokyo là bảo tàng lớn nhất tạo lại tại Thủ đô của Nhật Bản. Đây cũng là bảo tàng quốc gia lâu đời nhất tại đất nước này khi được thành lập vào năm 1872. Tại đây chứa nhiều hiện vật vô giá như 87 bảo vật quốc gia, 610 tài sản có giá trị lớn về mặt văn hóa. Trọng tâm của các bộ sưu tập là về nghệ thuật và hiện vật khảo cổ từ các nước ở châu Á.

Leo núi Phú Sĩ


Núi Phú Sĩ với tuyết phủ trắng xóa đỉnh đã trở thành một biểu tượng của xứ sở hoa anh đào từ xưa tới nay. Chỉ cách Tokyo 60 dặm về phía Tây Nam, ngọn núi cao nhất Nhật Bản này luôn truyền tới cảm hứng cho các thế hệ nghệ sỹ và nhà thờ Nhật Bản. Ngọn núi hiện cũng đang là một khu vực leo núi cực kỳ phổ biến đối với người dân Nhật Bản cũng như các vị khách nước ngoài. Cuộc hành trình khám phá thường bắt đầu từ chiều ngày hôm trước và leo núi xuyên màn đêm để rồi sáng sớm hôm sau khi leo đến đỉnh núi sẽ ngắm nhìn được cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp và để lại những khoảng khắc khó quên trong lòng mỗi du khách.

Thưởng thức kịch Noh và Kabuki


Nếu ai ưa thích kịch thì không thể bỏ qua 2 loại hình nghệ thuật kịch cổ điển Noh và Kabuki khi đến Tokyo. Kịch Noh băt nguồn từ nghi lễ của đạo Shito cổ xưa và các diễn viên khi biểu diễn sẽ được đeo mặt nạ và mặc những trang phục lộng lẫy, sang trọng kết hợp với những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển. Du khách có thể thưởng thức loại kịch này ở nhà hát Quốc gia Noh.

Cùng với Noh thì Kabuki cũng là một loại hình nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản. Kịch Kabuki là sự kết hợp giữa diễn kịch, vũ đạo và âm nhạc trên sân khấu được trang trí rực rỡ và lộng lẫy. Nơi lý tưởng nhất để xem Kabuki ở Tokyo là nhà hát Kabuki-za (Ginza) khi du khách có thể mua vé vào bất cứ ngày nào trong tuần. Một trong những vở kịch nổi tiếng nhất là câu chuyện về 47 Ronin.
 

10 trải nghiệm đáng nhớ tại Tokyo

5. Xem đấu sumo tại Ryogoku Kokugikan: Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan là nơi diễn ra những cuộc tranh tài của môn võ cổ truyền Nhật Bản - sumo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đấu vật quyết liệt, gay cấn nhưng không kém phần thu hút của các đấu sĩ. Ngoài ra, Ryogoku Kokugikan còn được sử dụng cho các sự kiện khác như boxing, hòa nhạc,…
Nếu là người đam mê du lịch, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua thủ đô Tokyo – viên ngọc quý của Nhật Bản với các hoạt động cùng điểm đến thú vị sau đây.
 1. Mua sắm tại khu Shibuya: Là một trong 23 khu đặc biệt của Tokyo, Shibuya luôn tràn ngập màu sắc với hàng trăm trung tâm mua sắm và công nghệ. Bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhịp điệu đầy sống động khi bước đến nơi đây.
1. Mua sắm tại khu Shibuya: Là một trong 23 khu đặc biệt của Tokyo, Shibuya luôn tràn ngập màu sắc với hàng trăm trung tâm mua sắm và công nghệ. Bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhịp điệu đầy sống động khi bước đến nơi đây.
 2. Thưởng thức Sushi: Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không nếm thử sushi khi đến Nhật Bản. Những miếng cá hồi tươi ngon lấy từ chợ cá sớm, được các nghệ nhân sáng tạo nên nhiều món sushi khác nhau, tạo sự thích thú cho du khách.
2. Thưởng thức Sushi: Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không nếm thử sushi khi đến Nhật Bản. Những miếng cá hồi tươi ngon lấy từ chợ cá sớm, được các nghệ nhân sáng tạo nên nhiều món sushi khác nhau, tạo sự thích thú cho du khách.
 3. Hát karaoke tại Smash Hits: Điểm đặc biệt của quán karaoke này là mọi người sẽ hát trước một đám đông xa lạ - điều mà người Nhật ít làm khi đi chơi. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ được ưu tiên và không phải xếp hàng.
3. Hát karaoke tại Smash Hits: Điểm đặc biệt của quán karaoke này là mọi người sẽ hát trước một đám đông xa lạ – điều mà người Nhật ít làm khi đi chơi. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ được ưu tiên và không phải xếp hàng.
 4. Tham quan vườn quốc gia Shinjuku Gyoen: Với khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, nơi đây được chia thành nhiều chủ đề riêng biệt như nước Pháp, Anh hay người Nhật truyền thống... Bạn có thể đến thăm vườn quốc gia Shinjuku Gyoen vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là khi có lễ hội hoa anh đào.
4. Tham quan vườn quốc gia Shinjuku Gyoen: Với khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, nơi đây được chia thành nhiều chủ đề riêng biệt như nước Pháp, Anh hay người Nhật truyền thống… Bạn có thể đến thăm vườn quốc gia Shinjuku Gyoen vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là khi có lễ hội hoa anh đào.
 5. Xem đấu sumo tại Ryogoku Kokugikan: Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan là nơi diễn ra những cuộc tranh tài của môn võ cổ truyền Nhật Bản - sumo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đấu vật quyết liệt, gay cấn nhưng không kém phần thu hút của các đấu sĩ. Ngoài ra, Ryogoku Kokugikan còn được sử dụng cho các sự kiện khác như boxing, hòa nhạc,…
5. Xem đấu sumo tại Ryogoku Kokugikan: Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan là nơi diễn ra những cuộc tranh tài của môn võ cổ truyền Nhật Bản – sumo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đấu vật quyết liệt, gay cấn nhưng không kém phần thu hút của các đấu sĩ. Ngoài ra, Ryogoku Kokugikan còn được sử dụng cho các sự kiện khác như boxing, hòa nhạc,…
 6. Đến tháp Tokyo: Tháp Tokyo được coi là một trong những biểu tượng của Nhật Bản. Với độ cao 332,6 mét cùng sắc vàng rực rỡ khi màn đêm buông xuống, nơi đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến thăm đất nước mặt trời mọc này.
6. Đến tháp Tokyo: Tháp Tokyo được coi là một trong những biểu tượng của Nhật Bản. Với độ cao 332,6 mét cùng sắc vàng rực rỡ khi màn đêm buông xuống, nơi đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến thăm đất nước mặt trời mọc này.
 7. Uống cà phê tại Nekorobi, Ikebukuro: Nếu là người yêu mèo thì bạn sẽ không thể bỏ qua quán cà phê đáng yêu này. Không gian ấm cúng, yên tĩnh, vây quanh bạn là những chú mèo vô cùng dễ thương. Quán cà phê sẽ mở cửa hàng ngày cho khách đến thăm.
7. Uống cà phê tại Nekorobi, Ikebukuro: Nếu là người yêu mèo thì bạn sẽ không thể bỏ qua quán cà phê đáng yêu này. Không gian ấm cúng, yên tĩnh, vây quanh bạn là những chú mèo vô cùng dễ thương. Quán cà phê sẽ mở cửa hàng ngày cho khách đến thăm.
 8. Đi dạo trong công viên Yoyoghi: Người dân Nhật Bản thường được biết đến với tính cách kín đáo, dè dặt. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đến thăm công viên Yoyoghi vào các ngày chủ nhật, bạn sẽ thấy các thanh thiếu niên Nhật Bản diện trên mình những bộ trang phục kỳ quặc biểu diễn nhạc rock, tạo nên một không gian sôi động.
8. Đi dạo trong công viên Yoyoghi: Người dân Nhật Bản thường được biết đến với tính cách kín đáo, dè dặt. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đến thăm công viên Yoyoghi vào các ngày chủ nhật, bạn sẽ thấy các thanh thiếu niên Nhật Bản diện trên mình những bộ trang phục kỳ quặc biểu diễn nhạc rock, tạo nên một không gian sôi động.
 9. Thăm đền Meiji Shrine: Với sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản truyền thống và vẻ đẹp thiên nhiên, ngôi đền là nơi thờ cúng linh hồn của Thiên Hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken. Bạn có thể đến thăm ngôi đền này vào bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên những ngày đầu năm sẽ là khoảng thời gian đông khách nhất.
9. Thăm đền Meiji Shrine: Với sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản truyền thống và vẻ đẹp thiên nhiên, ngôi đền là nơi thờ cúng linh hồn của Thiên Hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken. Bạn có thể đến thăm ngôi đền này vào bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên những ngày đầu năm sẽ là khoảng thời gian đông khách nhất.
 10. Tham gia lễ hội hoa anh đào: Cứ mỗi độ xuân sang, hoa anh đào bắt đầu khoe sắc khiến các công viên ở Tokyo ngập tràn trong sắc màu hồng. Hoa thường nở từ giữa tháng 3 đến đầy tháng 4. Một vài nơi bạn nên ghé thăm để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này là: Công viên Ueno Onshi, sông Meguro, Chidorigafuchi,...
10. Tham gia lễ hội hoa anh đào: Cứ mỗi độ xuân sang, hoa anh đào bắt đầu khoe sắc khiến các công viên ở Tokyo ngập tràn trong sắc màu hồng. Hoa thường nở từ giữa tháng 3 đến đầy tháng 4. Một vài nơi bạn nên ghé thăm để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này là: Công viên Ueno Onshi, sông Meguro, Chidorigafuchi,…
Theo Place to See/ VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét