Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

"Bờ biển tử thần" hút hồn dân mê lướt sóng

Những bờ biển với cột sóng ngất trời, cá mập dưới đáy được mệnh danh là ‘bờ biển tử thần’.
Banzai Pipeline

song

Nằm ở bờ biển Bắc của Oahu, Hawaii, bờ biển Banzai Pipeline là nơi có những đợt sóng to rùng rợn nhất thế giới. Những đợt sóng này cao và có sức mạnh khủng khiếp. Mặc dù là bờ biển nguy hiểm nhất thế giới, hàng năm những lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vẫn đổ về đây, nhất là những người yêu thích bộ môn lướt sóng mạo hiểm.

Ghost Trees

song

Nằm ở phía Bắc California, Ghost Tree là một trong những biển lạnh nhất và nhiều cá mập nhất thế giới. Thêm vào danh sách đáng sợ này là những cột sóng cao nhất với đợt sóng kỷ lục cao tới 24 mét!

Mavericks

song

Những đợt sóng gầm gào ngoài khơi, cao như bức tường trắng khổng lồ và những cơn gió rít thét gào là cảnh tượng không mấy dễ chịu với những ai yếu bóng vía khi ghé bờ biển Mavericks ở Bắc Carolina.

Teahupoo

Teahupoo nằm ở phía Tây Nam của Tahiti, đảo chính thuộc quần đảo nổi tiếng nước Pháp Polynesia. Những ngọn sóng cao này đổ về từ rặng san hô cách bờ biển vài dặm.

song

Những ai từng chứng kiến sóng tại Teahupoo đều khẳng định rằng họ cảm thấy như nước biển đang gấp vào nhau, quằn quại rất đáng sợ. Ngay cái tên của nó - Teahupoo - trong tiếng Tahiti cũng có cái nghĩa rất “đe dọa”: Cắt đứt đầu!

Waimea

song

Thêm một bờ biển ở phía Bắc Oahu nữa lọt vào danh sách những bờ biển có sóng lớn, đưa Hawaii vượt lên dẫn đầu trong danh sách của các vận động viên lướt ván. Tuy nhiên, sóng ở Waimea không quá nguy hiểm vì hàng năm, người ta vẫn tổ chức Eddie Aikau Big Wave, sự kiện thể thao dành cho người yêu lướt sóng trên toàn thế giới.

Shipstern Bluff

song


Sánh ngang tầm với những đợt sóng “cắt đứt đầu” ở Teahupoo là những ngọn sóng ở Shipstern Bluff, nằm ở phía Nam đảo Tasmania, nằm trong công viên quốc gia Tasman. Những kẽ đá granite dưới đáy biển tạo nên một lực đẩy khủng khiếp, đẩy những cột sóng lên mức khổng lồ.

Dungeons

song

Dungeons nằm ở bờ biển Nam Mỹ, gần thủ đô Cape Town. Đây không chỉ là một trong những bờ biển sóng lớn nhất thế giới mà còn là nơi có nhiều cá mập trắng nhất, xứng danh “bờ biển tử thần”.

Cyclops

song

Nằm ở bờ biển Esperance, phía Tây Australia, du khách chỉ có thể đến đảo Cyclops bằng thuyền. Rất nhiều chuyên trang du lịch đã công nhận Cyclops là nơi có những đợt sóng lớn và nặng nhất thế giới.

xzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét