Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Những món ăn "kỳ dị" trên thế giới

Đôi khi, một món ăn trông kỳ dị đến mức làm người khác sợ hãi nhưng lại là đặc sản của một vùng miền.

Dưới đây là một số món kỳ dị nhất trên thế giới do Roughguide tổng kết. Tuy vậy, có nhiều món đảm bảo người Việt chúng ta sẽ rất thích thú và muốn nếm thử. Bạn hãy thử xem nhé.
Trứng vịt lộn
 
Có lẽ đối với các bạn phương Tây, nhìn một người ăn hình hài một chú vịt con đã đầy đủ các bộ phận hẳn phải giống như đang xem phim kinh dị hoặc chương trình Man vs Wild của kênh Discovery. Món này không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Malaysia.
Casu Marzu, Ý
 
Được biết với tên gọi “pho mát mục rỗng”, món casu marzu của vùng Sardinia được làm từ pho mát Pecorino đã bị hư – rất rất hư. Ấu trùng của ruồi được thả vào bên trong để những con giòi nở ra sau này sẽ ăn hết các chất béo của pho mát. Đảm bảo ngon tuyệt hảo và bạn có thể ăn cả những con giòi béo ngẫy này.
Hakarl, Iceland
 
Người ta vẫn chưa biết ai là người làm ra món ăn này. Để chuẩn bị: đầu tiên là moi ruột và sau đó chặt đầu cá mập Greenland. Đào một hố nông để chôn cá và phủ lên bằng cát và đá. Khoảng 2-3 tháng sau đó, lôi cá lên, cắt thành những dải dài và phơi khô vài tháng nữa trước khi ăn. Lần đầu tiên ăn, bạn phải bịt mũi lại cố gắng không nôn thức ăn ra.
Nhện chiên giòn, Campuchia
 
Ít người coi nhện là một món ăn. Nhưng dưới thời Khmer Đỏ, những người chết đói đã ăn chúng và hiện nay món này thành món khoái khẩu của người Campuchia.
Escamoles, Mexico
 
Escamoles là ấu trùng của một loài kiến ​​độc đẻ trứng trong rễ của một loại cây ở Mexico (vì thế, rất khó để bắt chúng). Ấu trùng này có mùi vị giống như phô mai và hương vị hấp dẫn. Người Mehico thường trộn chúng với nhân của taco hoặc trứng chiên.
Súp trứng kiến trắng, Lào
 
Một trong những loại súp kỳ lạ nhất thế giới. Món súp này bao gồm trứng kiến, một phần của ấu trùng kiến trắng và một vài kiến con để tạo vị chua.
Mũi nai sừng tấm, Canada
 
Mũi nai sẽ được cắt, luộc cùng với hành và các loại gia vị. Sau đó mũi sẽ được cạo sạch lông, đun sôi lần nữa, thát lát và bỏ vào một hộp cùng với nước dùng. Món ăn không hề đẹp mắt, như tên gọi của nó, nhưng là món khoái khẩu của một số người.
Boshintang, Hàn Quốc
 
Được cho là món ăn bổ trợ sức khoẻ, món canh này được nấu bởi: hành lá, bồ công anh, các loại gia vị và thịt chó. Các nhà hàng Hàn Quốc hiện nay không còn bán món này nữa nhưng nó là món ăn rất phổ biến đối với những người thế hệ cũ. Vị của nó ngon nhưng có mùi không dễ chịu.
Huitlacoche, Mexico
 
Ngô than là một loại nấm có thể biến hạt ngô bình thường tăng trưởng thành khối u. Hầu hết đối với mọi người đó là một bắp ngô hỏng, mang mầm bệnh. Nhưng với người Mexico thì nó là một đặc sản ẩm thực. Họ gọi nó là huitlacoche ("phân ngủ") và thích thú tận hưởng hương vị gỗ của nấm trong món này.
Airag, Mông Cổ
 
Sữa ngựa lên men, có ai dám thử không? Ở Mông Cổ, đây không phải là một lời đề nghị khác thường. Họ làm một loại bia, gọi là airag, bằng cách lấy sữa của ngựa và để cho nó lên men thành chất lỏng có ga, chua và có hơi cồn. Món này thường được dùng lạnh trong một cái chén. Cặn cuối bát sẽ được đổ trở lại thùng lên men.
Muktuk, Greenland
 
Da và mỡ cá voi đông lạnh là món ăn truyền thống của người Inuit. Muktuk có thể ăn sống hoặc muối lên. Món này bao gồm nhiều lớp: lớp da cá voi (ăn giống như vị hạt dẻ), bị ngậy của mỡ (dai dai) và lớp bảo vệ nằm ở giữa da và mỡ (thậm chí còn dai hơn lớp mỡ). Lưu ý: không ăn món này nếu bạn đeo răng giả.
Mắt cá ngừ, Nhật Bản
 
Khi chế biến, người Nhật sẽ không bở mắt cá ngừ đi mà tách riêng ra và bán ở siêu thị với giá rẻ. Để làm món này, chỉ cần đun sôi lên hoặc hấp cùng với tỏi và nước tương. Mùi vị hơi giống như khi ăn mực.
Trứng muối, Trung Quốc
 
Nếu bạn phát hiện ra một quả trứng thối, bạn có ăn không? Một vài người Trung Quốc cổ đại không những ăn nó mà thậm chí biến nó thành một món ăn đặc sản. Trứng muối (còn được gọi là trứng thế kỷ hoặc pidan) được bọc bằng đất sét, tro và muối trong nhiều tháng. Đến khi ăn, trứng sẽ có màu xanh đen và bốc mùi lưu huỳnh.
Salo, Ukraine
 
Salo là một món ăn khoái khẩu của người Ukraine. Nó thực ra là một tấm mỡ dày, tách ra từ thịt, được hun khói Và để trong hầm lạnh khoảng một năm. Khi ăn, người ta sẽ cắt mỡ thành từng lát mỏng cùng với bánh mỳ. Người Ukraine yêu thích món này đến mức họ thậm chí còn tổ chức riêng một lễ hội dành cho món này.
Châu chấu, Israel
 
Israel từng bị một trận dịch châu chấu và người Israel đã chọn cách tiêu diệt chúng một cách độc đáo: biến chúng thành món ăn. Châu chấu chiên giòn hoặc bọc sô cô la.
Aya (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét