Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Mezquita - nhà thờ Hồi Giáo ở Cordoba

Mezquita, một trong 3 nhà thờ Hồi Giáo cổ xưa nhất trái đất và đứng hạng 56 trong tổng số 100 kỳ quan thế giới, biểu tượng duy nhất của kiến trúc và nghệ thuật đỉnh cao của Hồi Giáo từ thế kỉ thứ 10 và trong suốt 8 thế kỷ sau đó.
Cordoba nằm về phía Đông Bắc Seville - cái nôi văn hóa của Tây Ban Nha. Ít ai ngờ rằng vùng đất nhỏ bé, yên bình với những người dân hiền lành, chất phác đã từng một thời là trung tâm của người Hồi Giáo tại Châu Âu.

Cordoba tĩnh lặng với những con phố cổ, nhỏ xinh lát đá, những ngôi nhà thấp 2 tầng với đủ loại chậu hoa màu sắc tươi tắn đặt trên bậu cửa. Người dân địa phương thưa thớt, hầu hết là khách du lịch.


 
Bước vào Mezquita, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô số các cột đá, với hơn 1000 cột thạch anh, mã não, cẩm thạch và granit.

Những mái vòm cong giúp chống đỡ trần rất nặng và cao hơn phía trên. Trên những mái vòm người ta sơn màu trắng và đỏ tạo làm cho các mái vòm có sức sống chứ không chỉ là những khối đá vô cảm. Tia nắng mặt trời chiếu qua những ô cửa trên đỉnh vòm làm cho không gian ấm áp hơn giữa vô vàn cột đá. Trần nhà là một tác phẩm nghệ thuật thật sự với những khối họa tiết cực kỳ phong phú và đặc sắc.

Tường được trang trí rất kỳ công và hoàn toàn không lặp lại ở những bức tường khác, xinh xắn, tinh xảo, trông như được dát vàng.
 
TintucTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét