Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Đến Saint -Tropez ngắm du thuyền

(iHay) Saint-Tropez - thành phố bên bờ Đại Tây Dương nổi tiếng với thuyền buồm và du thuyền sang trọng là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho những ai đến Pháp.


 Đến Saint -Tropez ngắm du thuyền
Biển ở đây trong veo và xanh ngắt rất đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Những cánh hải âu dập dờn trên sóng, những cánh buồm trắng xé gió tiến về phía trước, hàng hàng du thuyền sang trọng và những ngôi nhà lô xô trên đồi cao bên bờ biển mang đến nhiều cảm xúc cho du khách.
Rất nhiều nhà hàng, quán bar, cửa tiệm bán quà lưu niệm, tiệm kem, tiệm bánh ngọt, bán tranh ảnh nằm san sát.
Từng là một làng đánh cá nhỏ, ngày nay, Saint - Tropez còn rất ít những dấu ấn của ngày xưa. Sau một vòng dạo quanh thành phố, tôi dừng chân ghé vào một quán nhỏ trong dãy hàng quán san sát ven hải cảng, ngồi xoải người trên ghế, ngắm nhìn biển khơi và những con tàu ra vào bến cảng.
Có thể nói St.Tropez có nhiều thứ bãi biển hàng đầu thế giới như Bouillabaisse, Caneliers, Salins... Khách sạn Place des Lices là nơi các siêu sao thường chọn.
Những đường phố nhỏ đẹp như tranh vẽ là một nét riêng của Saint-Tropez. Những ngóc ngách, những mái nhà điểm xuyết bằng những ô cửa sổ nhỏ với những chậu hoa phía ngoài. Hai bên đường là những ngôi nhà cổ kính đứng thách thức với thời gian.
Nơi đây là địa điểm trong mơ đối với những đôi lứa yêu nhau, họ nắm tay nhau, sánh vai vừa đi vừa nhìn nhau tình tứ và đôi lúc gửi cho nhau những cái hôn đằm thắm.
 Thu Giang
Ảnh: Diệu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét