Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

7 khách sạn tuyệt đẹp cho người mê văn học

Những khách sạn này thường sở hữu bộ sưu tập sách đồ sộ và quý giá cho khách nghỉ chân mượn đọc.

1. Khách sạn The Commons, Minneapolis, Mỹ

Nằm ở trung tâm thành phố Minneapolis, khách sạn sang trọng này đặc biệt ưu ái những du khách mê sách vở. Du khách tới đây được lựa chọn những cuốn sách mà họ yêu thích để đọc từ thư viện đồ sộ của khách sạn.

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, nhân viên phục vụ phòng sẽ để lại một miếng giấy, ghi lại những lời trích dẫn hay từ một cuốn sách nào đó để du khách chiêm nghiệm. 



2. Khách sạn The Hobbit, Waitomo, New Zealand

Khách sạn được xây dựng giống như hang động xanh của những người lùn Hobbit trong bộ truyện Chúa tể chiếc nhẫn không chỉ là điểm du lịch yêu thích của các fan văn học mà cả những người đam mê điện ảnh.



3. Khách sạn The Nines, Portland, Mỹ


Portland là thành phố nổi tiếng với Wordstock, lễ hội thường niên dành cho những người yêu sách và cũng là quê hương của Powell’s Books, hiệu sách lớn nhất thế giới. 

Khách sạn the Nines được xây dựng để tôn vinh văn hóa đọc của người dân Portland. Tại đây, thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm về sách và có hẳn một thư viện khổng lồ với 3.000 đầu sách cho khách nghỉ chân.



4. Khách sạn Library, New York, Mỹ

Đúng như cái tên của nó (Library: thư viện), khách sạn nằm ngay gần thư viện cộng đồng New York và cũng có một thư viện riêng, sở hữu tới 6.000 cuốn sách. 

Có 6 phòng đọc sách tất cả và mỗi phòng đều được trang trí với những giá sách cao và không gian yên tĩnh tuyệt đối cho các tín đồ văn học. 



5. Khách sạn Radisson Sonya, St.Petersburg, Nga

Khách sạn được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng: Tội ác và trừng phạt của đại văn hào Dostoyevsky. 

Hai phòng hạng sang của khách sạn được đặt theo tên của các phần trong tiểu thuyết và họa tiết trên những tấm thảm kể lại câu chuyện trong tiểu thuyết bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga. 



6. Khách sạn The Plaza, New York, Mỹ

Được xây dựng dựa trên chuyện tình của nhà văn Scott Fitzerald (người viết Đại gia Gatsby) và vợ ông là Zelda, khách sạn có hẳn một phòng hạng sang mang tên ông, tạo cho khách nghỉ lại cảm giác như lạc vào thế kỷ trước. 

Mỗi căn phòng, sảnh, nội thất khách sạn đều gợi cảm hứng về thời kỳ nhạc Jazz thập niên 20 của thế kỷ trước, hệt như trong tiểu thuyết Đại gia Gatsby.



7. The Heathman, Portland, Mỹ

Được xây dựng từ năm 1927, đây là một trong những khách sạn lấy cảm hứng từ văn học lâu đời nhất nước Mỹ. 

Khách sạn có 3.000 đầu sách được lưu trong thư viện, rất nhiều trong số đó được chính tay tác giả ký tặng khi họ nghỉ lại tại đây, khiến bộ sưu tập sách trở nên vô giá.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét