Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tascas, tìm về quá khứ

Chuyến đi dài khám phá những quán rượu và những quán cà phê truyền thống đậm chất Bồ Đào Nha.


 Với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, những tục lệ và truyền thống lâu đời, Bồ Đào Nha thực sự đã để lại trong tôi những ấn tượng đẹp, rất thu hút, là nguồn cảm hứng cho việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Thật là một kỉ niệm tuyệt vời khi tôi có cơ hội ở nơi đây trong 4 tháng và đang rất nóng lòng quay trở lại. Trong 1 bài viết ngắn tôi đã viết vào tháng 12, tôi đã tuyên bố rằng: tôi đã rất phấn khích khi đến với Bồ Đào Nha, nơi đây đã tạo cho tôi những cảm hứng vô tận , những ý tưởng mới, những chủ đề khác lạ… và hơn cả đó là những bức hình đặc sắc.
Trong thời gian ở đây, một trong những ý tưởng của tôi đó là thực hiện bộ ảnh nói về sự ám ảnh, vì vậy tôi đã lên kế hoạch thực hiện nó trong một khoảng thời gian dài như một dự án cá nhân.
Ý tưởng của tôi là sẽ minh chứng bằng cách khám phá qua trực quan, Tascas - hình ảnh Bồ Đào Nha sẽ gắn hình ảnh của những gia đình với những quán rượu truyền thống hay các quán cà phê.
Mặc dù tôi bị thu hút bởi những ánh nhìn kỳ lạ và có những cảm giác khi như được theo dọc thời gian, gần như có thể chạm vào nó nhưng kế hoạch của tôi vẫn là tập trung vào yếu tố con người và xã hội, những điều phản ánh một Tascas ấm áp, thân thiện.
Nơi đây chính là một nơi đặc biệt với mỗi người Bồ Đào Nha, hay với chính người dân Tascas là nơi chỉ để thư giãn, đọc báo, hoặc gặp gỡ và chia sẻ những chuyện riêng tư, những câu chuyện gia đình, hay cả niềm vui cười và nỗi buồn. Thật không may, một phần là do việc thực hiện các chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ Bồ Đào Nha khi cả nước phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhiều “Tascas” đã phải đóng cửa. Nhiều chỗ khác lại đang trở nên hiện đại hóa theo nhu cầu và sự thay đổi của xã hội và do đó sự truyền thống đang dần bị đánh mất.
Các bức ảnh dưới đây được chụp ở nhiều vị trí khác nhau từ Romana của làng Outeiro da Cabeça, Moita dos Ferreiros, Torres Vedras, Lisbon, Lagos, đến Grandola. Trong chuyến đi tiếp theo đến Bồ Đào Nha tôi muốn khám phá miền Bắc nhiều hơn bao gồm cả Porto, nơi mà tôi rất kỳ vọng sẽ đem đến cho tôi những ý tưởng tuyệt vời.
 
 
 

 
 
 
 
L.C (Depplus.vn/ Depplus.vn/MASK)

Xem toàn bộ Album

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét