Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Những câu chuyện tình tại bảo tàng các mối tình tan vỡ

Bởi vì tất cả chúng ta, tại một thời điểm nào đó của cuộc đời, đều trải qua một lần tan vỡ trái tim, vì thế một bảo tàng mang tên “Những mối tình tan vỡ” đã ra đời để chúng ta có thể gửi vào đó những kỷ vật tình yêu, những kỷ vật mà sẽ ngăn không cho ta quên người đó. 

Bảo tàng ra đời từ năm 2010 tại Zagreb, Croatia. Mỗi một vật được trưng bày tại bảo tàng sẽ gồm có tiêu đề, những thông tin cơ bản về thời gian và địa điểm của mối tình và câu chuyện kể bởi chủ nhân đồ vật.
 
Mời các bạn thăm quan bảo tàng qua một số câu chuyện và đồ vật dưới đây.
 
1. Một bưu thiếp
 
 
 
Yerevan, Armenia
 
Tôi là một phụ nữ 70 từ Yerevan, thủ đô của Armenia. Tôi đến thăm Zagreb vào năm 1967 và thành phố rất thân thiết với trái tim tôi. Khi tôi biết qua một tờ báo địa phương rằng có một Bảo tàng những Mối tình Tan vỡ, tôi đã rất buồn và cũng đồng thời hạnh phúc.

Bưu thiếp này được gửi qua cửa nhà tôi, rất lâu rồi, bởi chàng trai nhà bên cạnh. Cậu ý đã thầm yêu tôi 3 năm rồi. Theo truyền thống của người Armenia, bố mẹ cậu ấy sang nhà tôi nói chuyện nhưng bố mẹ tôi đã từ chối và nói rằng con trai của họ không xứng đáng với tôi.

Họ ra về rất tức giận và thất vọng. Buổi tối hôm đó, cậu ấy đã lái xe lao xuống vực. 

2. Gấu “I love you”
 
 

2002 
Zagreb, Croatia
“I love you” – THẬT LÀ MỘT LỜI NÓI DỐI, NHỮNG LỜI NÓI DỐI, NHỮNG LỜI NÓI DỐI CHẾT TIỆT! Phải vậy đó, khi bạn còn trẻ, thơ ngây và đang yêu. Và bạn sẽ không nhận ra rằng bạn trai của bạn hẹn hò với bạn chỉ để đưa bạn lên giường. Tôi được tặng chú gấu này vào dịp Valentine. Tôi đã cất nó ở trên tủ quần áo, bởi vì không phải nó làm tôi đau đớn mà chính là kẻ ngu ngốc đã tặng nó cho tôi. 

3. Một lọn tóc
 
 
 
Ít hơn 2 tháng, Skopje, Macedonia
 
Mối quan hệ quá ngắn ngủi nhưng đã khiến tôi thực sự đau đớn và điên cuồng. Vào một giây phút hoàn toàn điên rồ, tôi đã cắt tóc của mình và cứ để ngắn vậy trong một thời gian dài. Không ai yêu tôi…và tôi đã hạnh phúc. 

4. Chìa khoá tới trái tim 
 
 
 
Anh nói với em về tình yêu. Tặng em những món quà nhỏ hàng ngày, và đây chỉ là một trong những món quà đó: chìa khoá tới trái tim. Nhưng anh không muốn ngủ với em. Và em chỉ nhận ra rằng anh yêu em biết bao nhiêu sau khi anh ra đi bởi bệnh AIDS. 

5. Chiếc hộp 
 
 
 
1973 – 2000, Maribor, Slovenia

Vlado làm chiếc hộp này sau ngày cưới của chúng tôi, khi anh ấy đang ở trong quân đội. Sau 18 năm chung sống, anh ta bỏ đi theo một người phụ nữ khác.
 
Chúng tôi li dị sau ngày chúng tôi chính thức cưới nhau 25 năm. Tôi quyết định làm anh ta bất ngờ vào dịp kỷ niệm này. Tôi đặt một chiếc bánh và viết số 25 lên đó và nhờ hiệu bánh cắt làm đôi. Tôi gửi cho anh ta nửa có con số 25. Các con trai của chúng tôi mừng lễ kỷ niệm đầu tiên với tôi và sau đó là với bố chúng. Anh ta và bạn gái của mình đã rất sốc khi nhìn thấy chiếc bánh nhưng họ vẫn ăn nó. Chiếc bánh đã không còn và hôn nhân của chúng tôi cũng thế. Tôi vẫn có chiếc hộp này, hai con trai và rất nhiều kỷ niệm.


6. Một quốc tịch Pháp
 
 
 
Tháng 2/1980 – tháng 6/1998
 Ljubljana, Slovenia
 
Điều còn lại duy nhất của một mối tình lớn đó là một quốc tịch.


7. Chú ngựa thuỷ tinh 
 
 
 
1982-1997 
Maribor, Slovenia
 
Chồng tôi và tôi đi du lịch tại Venice. Đó là một ngày đẹp trời. Tôi còn trẻ và tôi đang yêu. Tôi có những ước mơ rực rỡ về tương lai của chúng tôi. Venice là thành phố của những người đang yêu. Chúng tôi đi dạo dọc các con phố, băng qua quảng trường và những chiếc cầu bằng đá. Đường phố đông người, những đôi trẻ nắm tay nhau. Tất cả mọi người dường như đang hạnh phúc. 
 
….Chúng tôi tới đảo Murano và bước vào một cửa hàng điêu khắc. Tôi lập tức trầm trồ chú ngựa làm bằng thuỷ tinh này và thốt lên: “Ôi, em sẽ rất hạnh phúc nếu cón nó.” Và rồi chúng tôi quay lại thành phố. Đó là một chặng đường dài nhưng cả hai chúng tôi đều yêu thích quãng thời gian đi bên nhau. Ngay trước khi về tới khách sạn, anh ý hôn vào má tôi và nói rằng: Em yêu, anh yêu em. Anh sẽ không bao giờ ngừng yêu em. Em là cuộc đời của anh….và đưa tôi một gói nhỏ. Khi vào phòng, tôi mở ra và đó chính là chú ngựa này. 
 
20 năm sau, tôi li dị. Anh ý đã biến mất như một cơn gió. Tôi để chú ngựa vào một chiếc hộp, bên cạnh nhẫn cưới của mình và đóng nó lại. Tôi nói với bản thân: Đừng khóc! Mai là một ngày mới.
 
Aya ( Depplus.vn/ MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét