Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Một số tượng đài độc đáo ở Campuchia

1.Tượng đài độc lập
Nằm tại quảng trường lớn, giao lộ giữa đường Norodom và đường Sihanouk. Miễn phí tham quan, tuy nhiên một số ngày lễ Đài độc lập không cho phép khách du lịch vào thăm.
Đài độc lập được khởi công xây dựng năm 1985 và khánh thành ngày 9 tháng 11 năm 1962 nhằm đánh dấu 09 năm độc lập của người Campuchia khỏi áp bức nước ngoài. Công trình là tác phẩm của kiến trúc sư Campuchia Vann Molyvann, sử dụng hầu như tất cả các mô típ truyền thống của kiến trúc Khmer cổ truyền.
Đài độc lập còn được sử dụng như đài tưởng niệm những người Campuchia đã chết vì chiến tranh. Nó còn là nơi diễn ra những ngày lễ kỷ niệm và tế lễ trong nhưng ngày như: ngày độc lập, ngày hiến pháp đất nước. Đây là một công trình kiến trúc đẹp của thành phố Phnom Penh. Có thể đứng từ mọi phía để ngắm quang cảnh của quảng trường Đài độc lập.
2. Tượng đài trái sầu riêng
Ấn tượng còn đặc biệt ở sự vui tươi, gắn với điều kiện kinh tế địa phương, giới thiệu thế mạnh tiềm năng vùng quê. Tượng đài ở trung tâm tỉnh Kampot là một trái sầu riêng khổng lồ vì nơi đây có giống sầu riêng ngon nức tiếng, vào ngôi chợ lớn nhất tỉnh thấy một khu bán sầu riêng san sát thơm lừng.
2. Tượng Đài Con Ghẹ
tuong dai con ghe
Thành phố Kep bên bãi biển, nơi có khu chợ bán ghẹ tươi nhộn nhịp với dãy bếp luộc ghẹ tại chỗ cho khách ăn ngay hoặc mang đi xa, có tượng đài hình con ghẹ rất vui mắt.
4. Tượng đài ở tỉnh Ko Kong
tuong dai

Đài độc lập, mang đậm phong cách kiến trúc và tâm linh Campuchia. Một khối hoàn chỉnh mà vẫn gợi mở. Rất đặc trưng, không lẫn với văn hoá xứ khác, còn dẫn dắt suy tư liên tưởng đến cội nguồn sâu xa của dân tộc này ở Angkor Thom, Angkor Wat, ở tượng thần Bayon bốn mặt linh thiêng. Nhưng không vì thế mà thiếu sáng tạo, so sánh tượng đài độc lập ở tỉnh Compong Chhnang và ở tỉnh Ko Kong thấy rất rõ điều này.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét