Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Bí ẩn trong những mê cung cánh đồng ngô

Có những mê cung ở Mỹ phải mất nhiều giờ để tìm đường đi và phải chuẩn bị nước, đồ ăn nhẹ, điện thoại vì có thể sẽ bị lạc.
Trang trại mê cung của cầu thủ quần vợt người Mỹ: Danvers, MA
Nằm cách thị trấn Boston khoảng hai mươi dặm về phía bắc, đây là một mê cung đầy "bí ẩn". Năm 2011 mê cung này được thiết kế theo khuôn mặt "phù thủy" của Salem đã khiến một gia đình bị lạc cho đến khi phải gọi 911 để được sự giúp đỡ.
Năm nay chủ đề của Mê cung là chào mừng quý khách đến với khu rừng nhiệt đới, với khuôn mặt của một người khổng lồ, sư tử, khỉ và rất nhiều những khuôn mặt khác trên cánh đồng. Đồng thời cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí lớn như:  Đua lợn, đua vịt, nhà phao và xe đua đạp chân.
canhdong1-2074-1381117724.jpg
Mê cung ngô happy day farm.
Vào buổi tối, các bạn có thể đi vào mê cung bằng đèn pin. Mê cung mở cửa hàng cho tới ngày 31/ 10.
Mê cung Cool Patch Pumpkins: Dixon, CA
Khoảng 65 dặm về phía bắc của San Francico là mê cung Cool Patch Pumpkins với diện tích 53 ha. Mê cung được ghi vào sách Guinness kỷ lục thế giới về mặt kích thước.
Tại đây sẽ có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như cuộc thi làm bù nhìn, làm mê cung bằng rơm dành cho lứa tuổi thiếu nhi, đạp xe qua những thửa ruộng trồng bí ngô, hay nghệ thuật sáng tạo mặt nạ ngộ nghĩnh từ quả bí ngô. Mê cung mở cửa từ ngày 15/9 đến 5/11.
canhdong2-6162-1381117724.jpg
Màu xanh mướt mát của cánh đồng ngô nhìn từ trên cao.
Mê cung Happy day farm: Manalapan, NJ
Mê cung này nằm giữa bang Philadelphia và thành phố New York đang trong mùa vụ chuẩn bị cho việc thu hoạch, mê cung có diện tích khoảng 10ha, là niềm tự hào của những người dân Jersey. Năm ngoái, mê cung mang khuôn mặt của những vị anh hùng dân tộc như Bruce Springsteen, Frank Sinatra và Joe Pesci. Năm nay, mê cung mang khuôn mặt chú hải cẩu để chuẩn bị cho thế vận hội chơi ném bóng gỗ của người dân Jersey sắp tới.
Mê cung với một số hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em như làm mê cung cỏ khô, hay một ngọn núi cỏ bằng cỏ khô và sân chơi. Mê cung mở cửa từ 21/9 đến ngày 27/10.
Mê cung Richardson : Spring Grove, IL
Năm nay mê cung nằm khoảng chính giữa Chicago và Milwaukee với diện tích 33 ha giống như một tấm áp phích khổng tôn vinh ban nhạc Beatles trong ngày kỷ niệm lần thứ năm mươi cũng như album đầu tay của Fab Four. Mê cung với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: mê cung bí ẩn, trò chơi trang trại, những vở kịch, trốn tìm,  trượt trong ống và thậm chí cả những đường bằng phẳng để trượt. Mê cung mở cửa thứ tư và chủ nhật cho tới ngày 27/10.
Mê cung ngô The Great Vermont: Bắc Danville, VT
Mê cung này nằm khoảng 45 dặm về phía đông của Stowe, đây là mê cung thuộc trang trại của gia đình Vermont, mê cung như một trò chơi đầy tính hấp dẫn quanh vòng tròn bí ẩn của vườn cây. Năm nay, mê cung được thiết kế theo kiểu người ngoài hành tinh và tàu không gian. Mê cung như là một vườn bách thú với 100 bước chân đường hầm dưới lòng đất và những cỗ xe ma, mở cửa hàng ngày tới 20/10.
Nguyễn Hưng (Theo Katrina Brown Hunt)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét