Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Antalya - "Vương quốc" của thác nước

Nép mình dọc theo vùng biển Riviera xinh đẹp trên bờ biển Địa Trung Hải, Antalya luôn được xem là thủ đô du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một thành phố lớn sôi động chào đón khách du lịch với nhiều điều thú vị.. Khung cảnh ngoạn mục của thành phố được điểm tô bởi những bãi biển tuyệt đẹp và những ngọn núi xanh tươi tốt rải rác với những di tích cổ.
Ngoài biển và những ngọn núi, đến với thành phố Antalya, du khách còn có một trải nghiệm rất khác với những con thác tuyệt đẹp
Dưới thời Hoàng đế Murat Paşa vào thế kỷ 16, ở Antalya, người ta cho xây dựng rất nhiều kênh thủy lợi dẫn nước từ các vách đá ra biển. Nhờ đó mà vùng đất này được mệnh danh là "Vương quốc của thác nước".Sau này hầu hết các con kênh đã bị lấp đi nhưng tới ngày nay vẫn còn khoảng 10 thác nước tồn tại.
Một trong những thác nước nổi tiếng nhất là Manavgat được hình thành từ dòng sông Manavgat. Người dân địa phương thường gọi là thác “Mẹ nữ thần”. Mặc dù chiều cao của thác chưa tới 5m nhưng nó lại được coi là 1 trong những biểu tượng của Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí hình ảnh của dòng thác này còn được in trên tiền giấy.
Bên cạnh Manavgatsky, du khách sẽ có trải nghiệm khác với màu xanh tươi mát khi xuyên rừng và đến với con thác Duden hùng vĩ được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Thác nước chính Upper Duden cao 15m, rộng 20m dẫn nguồn từ Đông Bắc Antalya và ở điểm kết thúc dòng sông Duden đổ thẳng xuống biển Địa Trung Hải tạo thành một thác nước thứ hai Lower Duden với cảnh tượng đẹp mắt.
Các thác nước này nằm cách trung tâm thành phố Antalya khoảng 10 km, trên đường tới bãi biển Lara và chảy ra biển.
 
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét