Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Vùng đất của bánh

(iHay) Đó không phải là nơi nổi tiếng với rừng bánh ngọt đủ chủng loại, đủ màu sắc, đủ kích cỡ. Scoltland được gọi là vùng đất của bánh bởi một thứ bánh rất giản đơn đã tồn tại qua hàng thế kỷ: bánh yến mạch.



 Vùng đất của bánh d
Ảnh: Shutterstock
Đó là loại bánh mì dẹp, được làm theo những cách khác nhau, tùy thuộc vào từng nước, từng vùng.
Tại Scotland, bánh yến mạch thường được nướng trên vỉ hoặc trong lò, được ăn thay thế cho bánh mì ổ hoặc bánh mì nướng vào buổi sáng. Nữ hoàng Anh Elizabeth II thường ăn bánh yến mạch kiểu Scotland vào buổi sáng.
Thủ tướng Anh David Cameron cũng hảo bánh yến mạch Scotland là loại ông yêu thích nhất. Không chỉ có những cư dân của Vương quốc Anh yêu thích bánh yến mạch Scotland mà nó nổi tiếng khắp thế giới.
Tất nhiên, người ta đến Scotland không chỉ để ăn bánh yến mạch. Đó là vùng đất của những hồ nước lãng mạn đẹp mê hồn: hồ Lomond, hồ Ness, hồ Awe... Ngước mắt khỏi những hồ nước trong vắt rộng lớn, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi những ngọn núi cao hùng vĩ như Ben Nevis (1.343 m), Ben Macdhui, Braeriach, Cairntoul... Scotland cũng nổi tiếng với những vùng đồng quê hoang dã xanh tươi, nơi người ta có thể bất chợt được ngắm nhìn những con đại bàng vàng bay vút lên bầu trời xanh thẳm.
Với những người mê golf, Scotland là vùng đất lý tưởng. Những điểm du lịch đông khách nhất ở đây bao gồm bức tường Hardrian, tu viện Iona, đảo Lewis, lâu đài Edinburgh, lâu đài Stirling...
Đoan Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét