Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải

Những bức ảnh trong bộ sưu tập ảnh Horn Please của nhiếp ảnh gia Dan Eckstein đã cung cấp cái nhìn khá toàn diện về nét đẹp văn hóa truyền thống trên chiếc xe tải của người Ấn Độ.
Horn Please là một cụm từ quen thuộc trên khắp mạng lưới đường cao tốc của Ấn Độ. Đơn giản vì nó luôn xuất hiện sau đuôi các xe tải, phương tiện giao thông phổ biến của quốc gia này như một câu thần chú thượng lộ bình an. Người ta thường rong ruổi nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày trên đường, nên trang trí kỳ công cho những chiếc xe tải như một ngôi nhà thứ hai vậy. Tranh vẽ, hoa lá, những vật trang trí truyền thống mang đậm nét văn hóa nghệ thuật dân gian làm nên diện mạo cực kỳ sinh động cho những chiếc xe.
 
Việc trang trí xe mang tính cá nhân rất cao. Nhìn vào mỗi chiếc xe tải, bạn có thể thấy vị thế, tôn giáo, quê hương, sở thích, thị hiếu của chủ nhân chiếc xe được hiển thị rõ ràng. Dọc theo những tuyến đường cao tốc là vô số những điểm dừng lý tưởng như nhà hàng, cửa hàng bảo dưỡng xe, cửa hàng tạp hóa sẵn sàng phục vụ hành khách bất kỳ lúc nào. Họ có thể tắm rửa, giặt quần áo và rửa xe, nghỉ ngơi, trò chuyện, sau đó tiếp tục hành trình với âm nhạc trên chiếc xe rực rỡ. Những dịch vụ tiện dụng và rẻ tiền này đã hình thành văn hóa bên đường của Ấn Độ nói riêng và các tiểu lục địa lân cận nói chung. 
 
Trên một hành trình vượt qua Rajasthan, Punjab và Haryana, nhiếp ảnh gia Dan Eckstein đã ghi lại hình ảnh độc đáo của những chiếc xe tải mang đậm nét văn hóa truyền thống của các vùng miền khác nhau trên đất nước Ấn Độ. Nhiếp ảnh gia đã lấy cụm từ quen thuộc sau đuôi xe tải để đặt tên cho bộ sưu tập đặc biệt này của mình. 
 
Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 1
 
Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 2

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 3

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 4

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 5

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 6

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 7


Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 8

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 9

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 10

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 11

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 12

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 13

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 14

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 15

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 16

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 17

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 18

Văn hóa Ấn Độ qua hình ảnh xe tải 19

Theo libero

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét