Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California

Là thành phố láng giềng phía Bắc San Francisco (Mỹ), Marin tự hào với món hào truyền thống ngon tuyệt hạng, các khu chợ đồng quê và những điểm văn hóa nổi tiếng.

Lo sợ trước sự mở rộng của ngoại ô, Marin đầu tư sớm và thường xuyên tập trung vào công tác bảo tồn. Ngoài một số thành phố nhỏ (San Rafael và Novato lớn nhất), Marin sẽ mang đến cho bạn khung cảnh nông thôn đầy kinh ngạc với các trại chăn nuôi gia súc, những ngọn đồi, cây gỗ đỏ, những nhà thuyền và các quán rượu dọc đường.

Thứ sáu

3 giờ chiều
Quá khứ và hiện tại

Nằm trên sườn đồi ở San Rafael, đến Bảo tàng Lịch sử Marin bạn có thể xem bộ sưu tập những vật lưu niệm địa phương đầy hấp dẫn và triển lãm các biểu tượng của quận như cầu Cổng Vàng (Golden Gate), nhà tù San Quentin nổi tiếng. Rẽ đến góc quận, Trung tâm Văn hóa Falkirk là một lâu đài lộng lẫy của Nữ hoàng Anne với kính màu được lát từ sàn đến trần và một cầu thang độc đáo dẫn đến nơi trưng bày bộ sưu tập của các nghệ sĩ địa phương.

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 1

5 giờ chiều

Khám phá không gian âm nhạc

Phil Lesh of the Grateful Dead mở cửa vào mùa xuân năm ngoái ở quận Canal, San Rafael. Trên bờ sông, không gian âm nhạc rộng mở với các nhà hàng và quầy bar. Từ thứ Ba đến thứ Sáu có một danh sách các quán bia đặc biệt của miền Bắc California với bánh pizza và món khai vị như Hangtown Fry, hàu chiên giòn và thịt xông khói.

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 2

7 giờ chiều 
Tìm về cõi linh hồn

Sol Food nằm ở trung tâm thành phố San Rafael, là một không gian tươi sáng và đầy cây xanh với những chiếc bàn lớn, các món ăn truyền thống nổi tiếng như tôm xào tỏi - hành tây, nước chấm cà chua, với món mofongo (chuối xanh lá cây nghiền), salad và bơ tươi. Sol Food không có rượu; bạn có thể tráng miệng tối với trà xoài đá hoặc Mexico Coke (Coca Cola). Hoặc đến quán kem nhỏ Fairfax Scoop thưởng thức kem vị bạc hà và thêm nhiều lựa chọn mới lạ khác như kem oải hương mật ong vani hoặc hạt dẻ nướng. Quán mở cửa đến 10 giờ đêm.

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 3

9 giờ tối 
Điểm đến của mọi giới

Với một cuộc nhậu sau bữa tối, điểm đến đầu trên là 123 Bolinas - một quầy bar mới nằm gần công viên Bolinas, phục vụ các loại bia và rượu vang địa phương. Trần quán bar này được chạm khắc tinh tế từ một cây sồi trăm tuổi bị ngã, đồ nội thất được trang trí theo phong cách hoang dã, và một lò sưởi độc đáo với hình đĩa bay (UFO).

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 4

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 5

Nếu bạn muốn tìm kiếm một cái gì đó đơn giản hơn, điểm đến hợp lý nhất là quán bia, xúc xích trung tâm Gestalt Haus Fairfax, nằm trên đường Bolinas, Fairfax. Đến đây bạn có thể thỏa thích với các trò chơi, một máy hát tự động CD, một tấm áp phích quảng cáo cuộc đua xe đạp việt dã trên tường và rất nhiều loại bia. Loạt các điểm đến tương tự khác ở trung tâm thị trấn Fairfax, nơi 7.500 người dân khẳng định: Họ được thưởng thức nhạc sống hằng đêm trong suốt hơn 30 năm qua.

Thứ Bảy

9 giờ 30 sáng
Từ trên đỉnh đồi

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P1) 6

Bắt đầu ngày mới với bánh beignets và cà phê rau diếp xoăn ấm cúng như ở nhà tại New Orleans. Quán nằm tại số 57 Broadway Boulevard, Fairfax. Quán do một nhiếp ảnh gia nghệ thuật Hurricane Katrina mở vào năm 2010. Sau đó bạn có thể đi xe đạp leo núi ở địa điểm tự xưng là nơi sinh ra môn thể thao này. Đến Trung tâm Xe đạp Sunshine để thuê một chiếc xe đạp leo núi, mua một tấm bản đồ và đi theo hướng dẫn tới hồ Lagunitas. Ven theo một con đường tương đối gồ ghề quanh hồ, đi dưới những rừng sồi và mở rộng tầm mắt trước cánh đồng cỏ bất tận, bạn sẽ thấy tâm hồn mình thật sự thư thái.
Sau khoảng thời gian thư giãn tại các địa điểm đậm chất văn hóa ở thành phố Marin, bạn hãy bắt đầu ngày mới với bánh beignets và cà phê rau diếp xoăn ấm cúng như ở nhà tại New Orleans số 57 Broadway Boulevard, Fairfax. Quán do nhiếp ảnh gia nghệ thuật Hurricane Katrina mở vào năm 2010.
 
Thứ bảy
 
9 giờ 30
 
Đỉnh đồi
 
Bạn có thể đi xe đạp leo núi ở địa điểm tự xưng là nơi sinh ra môn thể thao này. Đến Trung tâm Xe đạp Sunshine để thuê xe đạp leo núi, mua bản đồ và đi theo hướng dẫn tới hồ Lagunitas. Ven theo một con đường tương đối gồ ghề quanh hồ, bạn sẽ được thư thái tâm hồn dưới những rừng sồi và mở rộng tầm mắt trước cánh đồng cỏ bất tận.

 
Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P2) 1
Thả lòng tâm hồn tại hồ Lagunitas
2 giờ chiều
Picnic ven biển

Dừng lại tại quán Creamery Cowgirl để mua các loại pho mát đặc biệt, bánh kem Red Hawk cùng với baguettes, charcuterie và rượu vang, rồi cùng nhau thưởng thức trong một ngôi nhà nhỏ giản dị tại ga Point Reyes ở trung tâm thành phố. Sau đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tới Hog Island Oyster Company thưởng thức món hào nướng trực tiếp bóc vỏ bằng dao và găng tay cao su. Vừa thưởng thức món ăn thơm ngon này cùng với gia vị dầu hào (gồm chanh, nước sốt nóng và cải ngựa tươi xát nhỏ), vừa ngắm quang cảnh vịnh Tomales thì còn gì bằng!
Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P2) 2

Bạn cũng có thể đến Marshall, một nhà hàng hải sản bên sông phục vụ món hào nướng bơ chorizo, hào hun khói và cá nướng tacos với cải vôi và nước súp bơ cà chua.

4 giờ chiều
Ghé thăm trang trại Drakes

Lối vào trang trại Drakes Bay Hereford Ranch lịch sử là đường mòn Estero, một điểm đến ít được biết đến của Point Reyes. Đến đây, bạn sẽ được đi qua cánh đồng cỏ rộng lớn, ghé trang trại cây Giáng sinh và xem đàn diệc trắng đỗ trên các cành cây cao. Sau đó đi xuống một cây cầu gỗ qua lối vào nhỏ hẹp Drakes Estero. Từ cây cầu này, bạn có thể nhìn thấy những con cá mập bơi lội trên mặt nước. Nếu còn thời gian, hãy tiếp tục tới Biển Sunset để ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P2) 3
8 giờ tối
Thư giãn

Thêm gia vị cho hành trình khám phá của bạn tại trang trại Pickleweed Point Community Shellfish, nơi đào tạo nhân công làm việc trong ngành công nghiệp dầu hào. Và đừng quên ghé qua quán rượu 34 chỗ ngồi do những người dân sinh sống nơi đây mở ra. Sau đó ghé thăm nhà hàng kiểu mới độc đáo Saltwater khai trương vào tháng Sáu tại thị trấn Inverness (dân số 1.300 người). Quán trang trí bằng gam màu xám, trắng và vàng mù tạt sẽ phục vụ thực khách những món truyền thống như rượu vang địa phương trên vòi nước. Ngoài ra, bạn còn có thể đón nhận lời mời mua hải sản của ngư dân địa phương ngay tại cửa bếp nhà hàng. 

Chủ Nhật

8 giờ sáng
Đi chợ

Khu chợ nông sản Marin là chợ địa phương lớn thứ ba California, được mở cửa vào ngày Chủ nhật hằng tuần. Khu chợ này đã tròn 26 tuổi. Chợ có 160 nhà cung cấp, bán tất cả mọi thứ từ củ cải tới thức ăn chế biến tại trung tâm Civic Marin, Frank Lloyd Wright. Đừng quên chọn cho mình một chiếc bánh nhỏ với những hương vị theo mùa như bí ngô gia truyền, quả óc chó, hoặc hương quế tại xe tải thực phẩm Waffle Mania. 

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P2) 4
10 giờ sáng
Lên đồi

Hãy chuẩn bị bữa sáng dã ngoại và tham gia cuộc diễu hành Chủ Nhật quanh co theo ngọn núi Tamalpais. Quang cảnh rộng lớn, đi về phía vịnh và sau đó về phía tây - nơi có bãi biển Stinson thơ mộng. Trên bờ biển, dừng lại tại Bảo tàng Bolinas thường được mở cửa vào buổi trưa. Bảo tàng có ba phòng trưng bày nghệ thuật đương đại và một bộ sưu tập các tác phẩm của nghệ sĩ vùng Tây Marin. Một lựa chọn khác cho những người không thích khám phá là đi bộ qua thung lũng Tennessee, tới bãi biển nơi có vách đá Tennessee.

Trải nghiệm 36 giờ tại Marin, California (P2) 5

1 giờ chiều
Lên rừng

Trở lại đông Marin, dừng lại ở thung lũng Mill, tại Dipsea Trail, thêm 670 bước lên cao về phía khu rừng Muir Woods. Tiếp tục trên đường mòn Sun, dẫn đến Nature Friends Tourist Club, một nhà nghỉ tư nhân theo phong cách Bavaria và câu lạc bộ đi bộ đường dài phục vụ bia mở cửa từ 1 đến 5 giờ chiều cuối tuần. Nằm cách xa điểm cuối cùng của khu phố, bên cạnh bến du thuyền, nhà hàng Fish phục vụ theo phong cách đặc biệt. Bạn có thể vừa thưởng thức món ăn vừa có thể nhìn ra biển. Hãy coi chừng mòng biển tấn công. Sau đó, đi bộ dọc bờ sông ngắm những nhà thuyền Sausalito.
 

Mục Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét