Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Những mặt hàng lạ lùng nhất ở các cửa hàng sân bay

(Tin Nóng) Với những kinh nghiệm “săn tìm hàng độc”, nhóm nghiên cứu trang mạng  Cheapflights.co.uk đã biên soạn danh sách các món hàng kỳ lạ bạn có thể mua tại các sân bay trên thế giới.

Dù tất cả đều lạ lùng, nhưng kèm theo một số mặt hàng còn có câu chuyện thú vị, trong khi những món khác chỉ đơn giản là để mua vui (hoặc dọa cho sợ!).

Tokyo (Nhật Bản): Cần một cặp đùi để... tựa đầu


Gối tựa đầu "độc" chỉ bán ở sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Daily Mail
Đàn ông Nhật không còn cần đến chiếc gối tròn bọc quanh cổ nữa, mà đã chuyển sang loại “gối đùi”. Rất đơn giản, vật thay thế là một chiếc gối xốp có hình dạng như cặp đùi phụ nữ và có thể mua tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Narita, Tokyo.
Người sử dụng cho rằng họ có cảm giác êm ái như thể được gối đầu vào lòng mẹ, tạo sự thoải mái cho các ông khi bị căng thẳng hoặc chỉ đơn giản là lúc vắng bóng mẹ.

Port-au-Prince, Haiti: Búp bê Voodoo


Búp bê Voodoo, hàng độc ở sân bay Haiti - Ảnh: Wikipedia
Ở Port-au-Prince, Haiti, bạn có thể tìm thấy búp bê Voodoo như những hình nhân trong các cửa hàng lưu niệm tại sân bay. Đạo Voodoo thờ thần linh, thực hành chủ yếu ở đảo quốc Haiti, có nguồn gốc từ thuộc địa Saint Domingo của Pháp trong thế kỷ 18. Điều này trái với quan niệm sai lầm của nhiều người cho rằng tôn giáo có quan hệ với ma thuật dân gian.

London, Anh: Muốn thưởng thức trà hoàng gia?


Tách trà hoàng gia với túi trà là hình ảnh cặp vợ chồng hoàng gia nổi tiếng Kate - William
Sân bay Heathrow, London cung cấp một số quà lưu niệm đáng giá, tuy nhiên nếu ai đó muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn bên tách trà mang phong cách của hoàng gia, sẽ có những cửa hiệu bán các túi trà lấy cảm hứng từ hình ảnh cặp đôi đình đám: hoàng tử William và công nương Kate.

Barcelona, Tây Ban Nha: Tượng ông Obama ‘đi đại tiện’

Được gọi là “the pooper”, hoặc lịch sự hơn là “caganer”, về cơ bản là những tượng mô tả hành vi đi vệ sinh có thể tìm thấy ở vùng Catalonia và các khu vực lân cận.
Không rõ nguồn gốc chính xác của các bức tượng kiểu này, nhưng ngược thời gian vào thế kỷ 18, lịch sử đã tìm thấy bằng chứng các chiến binh Iberia đã đi vệ sinh trên thanh kiếm (falcata) của họ và các học giả tin rằng đây là một nghi thức trước khi ra trận.
Tuy nhiên, bạn có thể mua các bức tượng xinh xắn mô tả tư thế này của bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào!

Toronto, Canada: Không phải nước đóng chai bình thường...


Chai nước lưu niệm lấy từ thác Niagara, Canada
Được lấy từ nước tan chảy ở cuối đoạn sông băng Wisconsin và thác Niagara là một địa điểm ngoạn mục bạn không thể bỏ qua. Tất nhiên, chai nước lưu niệm nhỏ của thác Niagara có thể được mua trong sân bay Lester B Pearson ở Toronto. Không gì đảm bảo rằng nước được lấy từ nguồn, tuy nhiên giữ các chai làm vật lưu niệm thì thật tiện lợi.

Sao Paulo, Brazil: Hơi thở thơm sau chuyến bay


Tại các cửa hàng sân bay quốc tế Guarulhos ở Sao Paulo, Brazil, bạn có thể tìm thấy các phòng nha sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu - Ảnh: airportsinternational.com
Sau một chuyến bay đường dài và không thích đánh răng trong phòng vệ sinh trên máy bay, bạn có thể hoan nghênh các dịch vụ nha khoa tại sân bay. Sân bay quốc tế Guarulhos cung cấp một phòng khám nha khoa trang bị đầy đủ, nơi những ai quan tâm có thể chọn để mau chóng làm trắng răng và thậm chí có cả chụp X-quang.
P.N.Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét