Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Lạc bước thế giới ‘Phù thủy xứ Oz’ bị lãng quên

Mỗi năm một lần, ‘xứ Oz’ huyền thoại lại mở cửa, đón những du khách yêu thích bộ truyện.

Bất cứ ai yêu thích các bộ phim kinh điển cũng đều biết tới Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz). Tuy nhiên, không ai biết rằng có một công viên theo chủ đề này từng được xây dựng tại North Carolina, Mỹ.




Bộ phim Wizard of Oz, phiên bản cổ điển...


... và bản mới năm 2013. 
Năm 1970, hai doanh nhân Mỹ đã quyết định xây dựng nên công viên giải trí mang chủ đề này tại vùng núi nước Mỹ. Nép giữa những rặng núi trùng điệp, khu công viên ban đầu được mở cửa để làm nơi giải trí cho các huấn luyện viên bộ môn trượt tuyết địa phương và những công nhân làm việc trong các tháng mùa hè.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện và phim Phù thủy xứ Oz lừng danh, vào thời kỳ hoàng kim, mỗi ngày, công viên thu hút tới 20.000 du khách. Họ tới đây để bước qua cánh cổng xứ phù thủy, đi dạo trên con đường lát gạch vàng như được mô tả trong truyện.



Công viên giải trí chủ đề Wizard of Oz thời kỳ hoàng kim. 




Tuy nhiên, vào năm 1976, một vụ hỏa hoạn lớn đã xay ra, phá hủy thành phố và khiến công việc kinh doanh của nơi này trì trệ. Công viên dần dần bị bỏ hoang trong nhiều năm. Chỉ tới khi các công nhân cũ làm việc tại đây tới thăm, nơi này mới được nhiều người nhớ tới.




Con đường lát gạch vàng phủ trong tuyết trắng. 

Ngày nay, mỗi năm, công viên chỉ mở cửa một lần vào ngày 5.10, sự kiện này được gọi với cái tên rất lãng mạn: Autumn at Oz (Mùa thu xứ Oz), dành cho những ai muốn một lần lạc bước vào thế giới của phù thủy xứ Oz như cô bé Dorothy năm nào. Đây là sự kiện được rất nhiều fan điện ảnh và trẻ em háo hức mong chờ ở North Carolina, Mỹ.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét