Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

'Hô biến' máy bay cũ thành nhà trẻ

Một chiếc Yakovlev Yak-42 cũ nhưng vẫn còn đầy đủ chức năng vừa được vừa được “hô biến” thành nhà trẻ độc đáo và được đặt tại thành phố Rustavi, Gruzia.
Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
"Máy bay nhà trẻ" không chỉ mang lại cho các bé mẫu giáo môi trường chơi và học mới lạ, độc đáo mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê công nghệ cho các em.
Hiệu trưởng của nhà trẻ Gari Chapidze đã mua chiếc may bay này từ hãng Georgian Airways rồi thuê một hãng vận tải vận chuyển nó tới thành phố Rustavi. Tại đây, ông tân trang lại nội thất của chiếc Yakovlev Yak-42 và lắp đặt các trang thiết bị giáo dục cũng như sắm thêm đồ chơi cho trẻ em trong chiếc máy bay. Cuối cùng, Yakovlev Yak-42 đã “lột xác” thành một nhà trẻ có một không hai.
Tuy nhiên, Hiệu trưởng Gari vẫn giữ nguyên vẹn các thiết bị trong buồng lái để tạo điều kiện cho các học sinh nhí có thể vừa chơi vừa tìm hiểu về máy bay, giúp nuôi dưỡng và phát triển niềm yêu thích và đam mê công nghệ của trẻ em. Trong buồng lái có khoảng 1.500 nút bấm và các bé mẫu giáo có thể thoải mái chơi trò phi công cất cánh thực sự.
Ngoài ra, Hiệu trưởng Gari cũng cho biết, việc cải tạo và tân trang chiếc máy bay đã mất khoảng vài tháng. Ban đầu ông cũng quan ngại sẽ không có nhiều người ủng hộ ý tưởng của mình nhưng cuối cùng, “máy bay nhà trẻ” độc đáo đã chính phục các bậc phụ huynh và họ tỏ ra thích thú để đăng kí cho con mình theo học tại đây.
Tham quan "máy bay nhà trẻ" có một không hai trong chùm ảnh dưới đây:
Các bé mẫu giáo vừa chơi vừa học trong nhà trẻ có một không hai, được tân trang từ một chiếc máy bay Yakovlev Yak-42 cũ.
Một bé trai chui đầu ra ngoài từ cửa sổ buồng lái.
Nơi lý tưởng để các bé thỏa sức ngắm nhìn bầu trởi xanh.
Hình ảnh bên trái là tủ đựng búp bê và đồ chơi của trẻ em còn hình ảnh bên phải là một giáo viên đang chơi cùng học sinh nhí của mình trong buồng lái của chiếc máy bay. Duy nhất buồng lái này được giữ nguyên vẹn để tạo cơ hội cho các bé tìm hiểu về máy bay.
Một bé trai cực đáng yêu đeo tai nghe phi công ló đầu nhìn ra bên ngoài qua cửa sổ buồng lái.
Bên ngoài "nhà trẻ máy bay" còn có một sân chơi cho các bé.
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét