Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Gaeranjim Hàn Quốc vừa lạ vừa ngon

STDLO - Trong các món ăn phụ trên bàn ăn của người Hàn Quốc thì món Gaeranjim thường được bày biện tăng thêm khẩu vị và dinh dưỡng cho bữa ăn của người dân Hàn.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Gaeranjim Hàn Quốc vừa lạ vừa ngon
Các thành phần chính của món Gaeranjim gồm nước, trứng với các thành phần tuỳ chọn như hành lá, tiêu, muối…có thể là cả rau trong đó. Nếu muốn ngon hơn thì nước có thể thay thế thành nước thịt gà, thịt bò hoặc nước dùng hải sản tăng thêm hương vị cho món Gaeranjim.

Để nấu món Gaeranjim đòi hỏi phải đánh trứng và nước cho đến khi hỗn hợp này đặc quánh lại như kem trộn lẫn vào nhau. Một số người cho thêm nấm, hành tây, ớt chuông và ngô để tạo hương vị riêng.  Hành lá và mè trắng là hương vị quan trọng của món Gaeranjim được cho vào cuối cùng.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Gaeranjim Hàn Quốc vừa lạ vừa ngon
Chế biến món Gaeranjim đòi hỏi sự kiên nhẫn để chắc chắn rằng nó không được nấu quá chín hoặc bị đốt cháy. Một Gaeranjim hoàn hảo là vàng đều hai mặt toát lên sự óng ánh của trứng, không quá khô vì hấp quá chín hay quá ướt vì trứng hấp chưa chín tới…

Thành phần và chế biến:
-    3 quả trứng gà, cho vào bát đánh trứng tan ra
-    ½ chén nước hoặc nước dùng (Gà, bò, hải sản…)
-    Tí muối và tiêu vào hỗn hợp
-    Nếu thích hành lá, nấm…thái nhỏ cho vào hỗn hợp trứng trên
-    Cho tí mè trắng vào hỗn hợp sau đó khuấy đều hỗn hợp cho đến lúc đặc mịn
-    Cho hỗn hợp vào bát sứ, chúng ta sẽ chưng cách thuỷ hỗn hợp này
-    Cho lửa vặn mức trung bình, tuỳ theo bát lớn hay nhỏ trung bình thời gian cần để hấp chín Gaeranjim là từ 10 đến 15 phút. Tốt nhất các thử trứng bên trong chín hay chưa sau 10 phút, bạn dùng cây tăm tăm xuyên giữa bát sứ trứng, nếu trứng chưa chín nước trứng sẽ trào lên và dính vào tăm.

Như vậy bạn đã có món Gaeranjim ngon ngon lạ miệng rồi nhé !!!
 Nguồn: www.sotaydulich.com
Ảnh:
Sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét